Cậu bé ở Scotland bán sách ảnh để làm từ thiện
Cậu bé ở Scotland bán sách ảnh để làm từ thiện
Harris Carberry, 15 tuổi, đã tập hợp những bức ảnh tự chụp thành cuốn “Mountain 20”. Số tiền bán sách được cậu bé gửi tới tổ chức hỗ trợ chữa trị ung thư ở địa phương.

Trong bối cảnh phải giãn cách vì dịch Covid-19, Harris Carberry (ở Cumbernauld, Scotland), tìm cách quyên góp tiền cho tổ chức từ thiện hỗ trợ bệnh ung thư Maggie's, nơi giúp đỡ rất nhiều cho mẹ của em, người cũng mắc ung thư vú. 

Harries biên soạn cuốn sách gồm 20 bức ảnh về phong cảnh ấn tượng mà bản thân chụp được trong những chuyến đi dài ngày, tìm cách bán chúng để hỗ trợ tổ chức Maggie's. Ảnh: Harris Carberry.

Sau nhiều ngày hạn chế đi lại, Harris và cha John đã có những chuyến khám phá vùng đồi núi hoang sơ hùng vĩ của Scotland, từ Trossachs đến Ben Nevis, trong năm 2020. Ảnh: Harris Carberry.

Chỉ dùng chiếc điện thoại nhỏ, nhiếp ảnh gia nghiệp dư Harris đã chụp được nhiều bức ảnh đẹp về thiên nhiên Scotland. Qua một chút chỉnh sửa, Harris đã tập hợp và in chúng thành cuốn sách ảnh. Ảnh: Harris Carberry.

Kế hoạch đầu tiên của Harris chỉ là in một số quyển tặng mẹ và bạn bè. “Lúc đầu, cháu nghĩ in khoảng 10 bản để tặng bạn bè. Đến nay, cháu đã bán được khoảng 70 cuốn sách ảnh. Con số này thật sự đáng kinh ngạc”, Harris bày tỏ. Ảnh: Harris Carberry.

Mẹ của Harris, Geraldine, được chẩn đoán mắc ung thư vú năm 2007. Ngay từ khi còn rất nhỏ, Harris đã muốn hỗ trợ hoạt động từ thiện. Cậu bé từng kêu gọi quyên góp tiền cho nghiên cứu về ung thư vú trong chuyến leo núi Ben Nevis, khi 8 tuổi. Ảnh: Harris Carberry.

Harris nói: “Cháu còn rất nhỏ khi biết mẹ mình bị ung thư. Tổ chức Maggie’s đã giúp đỡ mẹ cháu, ủng hộ gia đình rất nhiều. Vì vậy, cháu muốn làm việc gì đó để đền đáp công ơn”. Cuốn sách ảnh được in đen trắng để tăng thêm hiệu ứng ấn tượng và có giá 10 bảng Anh/cuốn, cùng phí bưu điện. Ảnh: Harris Carberry.

Nói về dự án của con trai, bà Geraldine cho biết: “Harris biết Maggie’s có ý nghĩa như thế nào đối với tôi và chỉ muốn giúp tổ chức từ thiện. Chúng tôi rất tự hào về con và những nỗ lực gây quỹ của cậu bé”. Ảnh: Harris Carberry.

Heather McArthur, Giám đốc gây quỹ của trung tâm Maggie, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi Harris hỗ trợ Maggie’s với cuốn sách ảnh Mountain 20. Những người mắc bệnh ung thư đang cần Maggie’s hơn bao giờ hết”. Ảnh: Harris Carberry.

Theo Zingnews

>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tác phẩm của Proust sẽ ra mắt bạn đọc

Cuốn hồi ký nổi tiếng "Becoming" ấn định ngày ra mắt phiên bản mới

Beethoven: Con người và Nghệ sĩ, thể hiện qua ngôn từ của chính ông

 

Tags: