“Bí ẩn của Charles Dickens” được bình chọn là cuốn tiểu sử hay nhất trong năm
“Bí ẩn của Charles Dickens” được bình chọn là cuốn tiểu sử hay nhất trong năm
Tác giả AN Wilson đã giành được Giải thưởng Plutarch cho tiểu sử hay nhất năm 2020 với The Mystery Of Charles Dickens (Bí ẩn của Charles Dickens)

Tổ chức Biographers International (BIO) công bố trong một thông cáo báo chí: Tác giả AN Wilson đã giành được Giải thưởng Plutarch cho tiểu sử hay nhất năm 2020 với" The Mystery Of Charles Dickens" (Bí ẩn của Charles Dickens)

Bí ẩn của Charles Dickens được chọn từ năm tác phẩm lọt vào vòng chung kết khác: Les Payne và Tamara Payne  với “The Dead Are Ausing: The Life of Malcolm X” ; Jonathan Alter với “His Very Best: Jimmy Carter, A Life” ; Ted Widmer với "Lincoln on the Verge: Thirteen Days to Washington" và Martha Ackmann với  "This Fevered Days: Ten Pivotal Moments in the Making of Emily Dickinson ". 

Kate Buford, Chủ tịch Ủy ban Plutarch của BIO cho biết: “Trong một năm  với những biến động chính trị chưa từng có, đại dịch COVID và nhiều thách thức  đối với ngành xuất bản, chúng tôi đã bị ấn tượng bởi tính nhân văn hấp dẫn và tính nghệ thuật khéo léo trong tiểu sử của Wilson,” Kate Buford, chủ tịch Ủy ban Plutarch của BIO. "Đó là tiểu sử của một người viết tiểu sử."

"The Mystery Of Charles Dickens" của AN Wilson

Cuốn sách của Wilson được xuất bản vào tháng 8 năm ngoái bởi Harper, bắt đầu bằng cái chết của tác giả vào năm 1870 sau một cơn đột quỵ, và quay ngược thời gian để kể lại thời thơ ấu và sự nghiệp đáng chú ý của ông với tư cách là một tiểu thuyết gia.”

Giải thưởng Plutarch được thành lập vào năm 2013. Những người chiến thắng trước đó bao gồm Robert A. Caro với "The Passage of Power"  và Ruth Franklin với "Shirley Jackson: A Rather Haunted Life".

Trạm Đọc tổng hợp

Tags: