Bạn có thể nhận được sách của Emma Watson ở ga tàu điện ngầm
Bạn có thể nhận được sách của Emma Watson ở ga tàu điện ngầm
Đây là một trong những hoạt động nằm trong dự án chia sẻ sách hay mang tên Our Shared Shelf mà Emma Watson khởi xướng.

Hành khách ở ga tàu điện ngầm London với những ai tự thấy mình không có gì để đọc thì nên dõi theo nữ diễn viên Emma Watson khi cô đang để lại một vài cuốn hồi ký Mom & Me & Mom (Mẹ và tôi và mẹ) của Maya Angelou trên khắp nhà ga.

 

 

 

Chân dung người mẹ của Angelou, bà Vivian Baxter Johnson, là một trong những tựa đề mới nhất được tuyển chọn cho Câu lạc bộ sách cho phụ nữ  của Watson, Our Shared Shelf (Tủ sách chia sẻ của chúng ta), và bắt đầu với lời đề tặng: “Thập kỷ đầu của thế kỷ 20 không phải là thời điểm thích hợp để người da đen, người nghèo và phụ nữ được sinh ra ở St Louis, bang Missouri.” Nữ diễn viên đã chia sẻ những hình ảnh và video của tờ rơi ở khắp các địa điểm tàu điện ngầm ở London.

Watson cũng đã để lại một ghi chú bên trong mỗi cuốn sách mà cô phân phát, yêu cầu người đọc phải “đặc biệt chăm sóc” cuốn sách và “khi nào bạn đọc xong hãy để nó lại nhà ga để người khác có thể tìm đọc”. Khởi xướng này là một phần của dự án Đặt sách dưới ga tàu điện ngầm để mang sách mới và sách cũ cho hành khách đi tàu, với hơn 100 bản cuốn hồi ký của Angelou đã được phân phát vào thứ Ba và thứ Tư tuần này.

“Chúng tôi rất vui khi có những cuốn sách tuyệt vời được chia sẻ bởi những người truyền cảm hứng lớn như Emma Watson, và chúng tôi hy vọng thấy được phản ứng của những người tìm được cuốn sách”, ban tổ chức cho biết.

Watson đã mở câu lạc bộ sách của cô vào tháng Một trên Goodreads. “Như một phần hoạt động của tôi với UN Women, tôi bắt đầu đọc sách và các bài viết về quyền bình đẳng nhiều nhất có thể”, cô viết trong trang web đánh giá sách, “Có rất nhiều điều tuyệt vời tại đó! Hài hước, truyền cảm hứng, buồn đau, ý nghĩ khiêu khích, tiếp thêm sức mạnh! Tôi đã khám phá ra rất nhiều, và tôi cảm thấy đầu tôi dường như muốn nổ tung… Tôi quyết định mở ra câu lạc bộ sách cho phụ nữ, vì tôi muốn chia sẻ những điều tôi học được và cũng để lắng nghe suy nghĩ của các bạn.”

 

Dòng ghi chú của Emma Watson cho những ai tìm thấy một trong những cuốn sách cô ấy đặt tại ga tàu điện ngầm ở London.

 

Dòng ghi chú của Emma Watson:

Bạn là người tìm thấy cuốn sách được chọn hàng tháng của Our Shared Shelf. Mỗi cuốn đều được lựa chọn cẩn thận với tình yêu thương và sự chú ý đặc biệt- chúng tôi hy cọng bạn sẽ thích cuốn sách này.

Chỉ có 100 bản được cất giấu tại nhà ga bởi dự án “Sách dưới ga tàu điện ngầm”. Hãy đặc biệt chăm sóc cuốn sách và khi bạn đọc xong hãy để nó lại nhà ga để người khác có thể tìm đọc.

Nếu bạn yêu thích cuốn sách hoặc có suy nghĩ về nó - làm ơn hãy cho tôi biết bằng cách đăng lên goodreads.com/oursharedshelf

Thân mến,

Emma Watson

London

 

 

Our Shared Shelf hiện giờ có khoảng 150,000 thành viên trên Goodreads, với những chủ đề được thảo luận bởi các nhóm gồm Persepolis của Marjane Satrapi, How to be a Woman (tạm dịch: Để trở thành Phụ nữ) của Caitlin Moran, The Color Purple (tạm dịch: Sắc tím) của Alice Walker và My Life on the Road (tạm dịch: Cuộc sống trên đường) của Gloria Steinem.

Watson đã chia sẻ với các nhóm đọc sách vào tháng Mười rằng cô đã đọc cuốn Mom & Me & Mom, và nó là “một trong những cuốn sách yêu thích của tôi”.

“Nó là cuốn sách đầu tiên viết về mẹ cô ấy, Vivian Baxter, người đã bỏ rơi Angelou khi cô ấy còn nhỏ và cuốn sách miêu tả lại mối quan hệ phức tạp giữa họ”, Watson đã viết, liên tiếp dồn dập những miêu tả của tác giả về mẹ của Angelou như “một ẩn số không một lời biện hộ mãnh liệt nào, không hoàn hảo nhưng lại đáng ngưỡng mộ” và làm thế nào mà Baxter “hỗ trợ trong giai đoạn trưởng thành của Angelou như một người phụ nữ da đen nhưng cũng trong giai đoạn xậy dựng sự tự nhận thức bản thân, sự độc lập và quan điểm góc nhìn của người phụ nữ.”

“Và kết quả là”, Watson nói thêm, “đây có lẽ là cánh cửa vĩ đại nhất để nhìn vào những điều đã hình thành nên Angelou như một nhà văn, nhà thơ và cũng là một cái kết phù hợp cho một cuộc đời đã viết nên những tác phẩm tuyệt vời.”

 

Trạm Đọc (Read Station)

Tags: