Bác sĩ Nguyễn Trí Đoàn
Bác sĩ Nguyễn Trí Đoàn "Để con được ốm"
Với những nội dung thiết thực mang tính chuyên môn cao, “Để con được ốm” giúp các bậc phụ huynh có thể trang bị được những kiến thức cơ bản trong việc chăm sóc trẻ khoa học, giúp bé phát triển khỏe mạnh và thông minh.

Trong cuốn sách “Để con được ốm”, bác sĩ Trí Đoàn và tác giả Uyên Bùi sẽ giúp các bậc phụ huynh giúp xác thực các quan niệm nuôi con từ truyền thống đến hiện đại, vốn vàng thau lẫn lộn với những ngộ nhận và sai lạc. Cuốn sách chia thành 3 phần tương ứng với các vấn đề khác nhau trong quá trình phát triển của trẻ bao gồm: 

  • Phần 1: Những câu chuyện về chăm sóc trẻ cơ bản
  • Phần 2: Những câu chuyện về dinh dưỡng
  • Phần 3: Những câu chuyện về bệnh thường gặp của trẻ

Khi đọc cuốn sách này, bạn đọc sẽ bắt gặp những thử thách mà gần như cha mẹ Việt nào cũng phải đối mặt, thậm chí là vật vã, đau đầu, stress dẫn đến trầm cảm vì nó như: trẻ biếng ăn, hay ốm, uống kháng sinh nhiều mà bệnh không khỏi.... Sau từng vấn đề nan giải đó, bác sĩ Nguyễn Trí Đoàn sẽ cung cấp những lời khuyên hữu ích từ kiến thức y khoa đã được nghiên cứu, chứng thực, giúp các bậc cha mẹ thêm vững vàng trước hành trình nuôi con vốn đầy hoang mang và nhiều “dư luận”.

Hai tác giả cuốn sách "Để con được ốm": bác sĩ Nguyễn Trí Đoàn và tác giả Uyên Bùi

Những vấn đề mà lâu nay vẫn thường làm người lớn sốt vó như con nhỏ hay vặn mình, giật mình khi ngủ, hắt hơi, cảm sốt, ho… hóa ra cũng chỉ là những biểu hiện bình thường trong quá trình phát triển của trẻ. Đôi lúc lại là những phản ứng sinh lý có lợi của cơ thể giúp trẻ chống lại các tác động từ môi trường lạ lẫm xung quanh.

Ngoài đề cập đến kiến thức y khoa, sách còn nêu ra những sai lầm khi chăm sóc trẻ. Nhiều sai lầm rất phổ biến, nhưng nhiều người mắc phải. Một số sai lầm có thể ảnh hưởng đến tính mạng của trẻ. Mà khi đọc xong hẳn nhiều người sẽ nghĩ “ước gì đọc được sách sớm hơn”. Ví dụ điển hình về một số sai lầm trong sách đề cập như: Cho uống kháng sinh không đúng cách, dẫn đến lờn kháng sinh; đến khi cần kháng sinh điều trị bệnh thì không còn tác dụng nữa, có thể ảnh hưởng đến tính mạng của trẻ…

Với những nội dung thiết thực mang tính chuyên môn cao, “Để con được ốm” giúp các bậc phụ huynh có thể trang bị được những kiến thức cơ bản trong việc chăm sóc trẻ khoa học, giúp bé phát triển khỏe mạnh và thông minh.

Bác sĩ Nguyễn Trí Đoàn hiện là Trưởng khoa Nhi của Hệ thống phòng khám Quốc tế Victoria Healthcare TP.HCM. Đồng thời, ông cũng là giảng viên & hướng dẫn viên các chương trình giảng dạy về chăm sóc sơ sinh và cấp cứu nhi cho các bác sỹ và điều dưỡng của một số bệnh viện tại TP.HCM và các tỉnh như An Giang, Sóc Trăng, Bình Thuận. Năm 2016, bác sĩ Trí Đoàn hợp tác với Uyên Bùi cho ra mắt “Để con được ốm” - cuốn sách “gối đầu giường” của nhiều gia đình có con nhỏ. 

Tác giả Uyên Bùi là một copywriter chuyên nghiệp tự do, đã từng là phóng viên mảng văn hóa – giải trí; hiện làm mẹ toàn thời gian và dành thời gian cho việc chia sẻ cách chăm sóc và dạy dỗ con trẻ lứa tuổi mầm non.

Tram đọc tổng hợp

Tags: