9 Trích dẫn hay trong cuốn sách
9 Trích dẫn hay trong cuốn sách "Thế giới quả là rộng lớn và có rất nhiều việc phải làm" của Chủ Tịch Kim Woo Choong
Thế giới quả là rộng lớn và rất nhiều việc để làm. Chúng ta phải mong muốn đến nơi mà chưa đến và làm việc và chưa ai làm. Lịch sử đã từng bước tiến lên nhờ bước chân của những người như thế. Chúng ta gọi những người khao khát đến những nơi chưa ai đến, khao khát làm những việc chưa ai làm là những người đi tiên phong.
Thế Giới Quả Là Rộng Lớn Và Có Rất Nhiều Việc Phải Làm
(30 lượt)
Cuốn sách này chứa đựng những triết lý sâu xa về cuộc sống, rằng "Lịch sử thuộc về những người dám mơ ước", rằng thế giới là của chung và chúng ta cần biết cách chung sống...

Cuốn sách cũng chia sẻ những trải nghiệm về một cuộc đời làm việc và nỗ lực không mệt mỏi của Cựu Chủ tịch Tập đoàn Daewoo Kim Woo Choong, với niềm vui, niềm hạnh phúc tuyệt vời của một người được sống và làm việc với niềm tin sắt đá vào những giá trị của sự sáng tạo, của nỗ lực không khoan nhượng để đạt tới đỉnh cao của tinh thần trách nhiệm, hy sinh và cống hiến cho sự phát triển và lớn mạnh của đất nước cũng như các thế hệ tiếp sau. 

Một số đoạn trích dẫn hay và ý nhất trong cuốn sách mà Alpha Books muốn giới thiệu tới các bạn: 

  • Trong những hành trang quý giá cần phải mang theo thời tuổi trẻ, không có gì giá trị bằng những ước mơ. Một con người dù nghèo đói nhưng có những ước mơ vĩ đại thì không thể gọi là nghèo. Bởi họ giàu có như chính ước mơ của họ vậy. Thời trẻ chính là giai đoạn cuộc đời mà dù không sở hữu bất cứ thứ gì, các bạn cũng không phải ghen tị với ai, bởi ước mơ là tài sản của tuổi trẻ. Lịch sử thuộc về những người dám ước mơ. 
  • Một điều nữa tôi bận lòng là con người sống quá ích kỉ. Thế giới thường hỗn loạn khi chủ nghĩa vị kỉ hoành hành. Khi người ta đấu tranh với nhau để giành lấy phần cho bản thân thì hòa bình sẽ bị phá vỡ. Lịch sử đã cho ta bài học rằng lòng vị kỉ của những cá nhân gây bấn loạn xã hội còn lòng vị kỉ của quốc gia sẽ châm ngòi cho chiến tranh. 
  • Seneca, chính trị gia kiêm triết gia La Mã đã từng khuyên chúng ta về cách sử dụng thời gian rằng: "Cuộc đời của mỗi con người đủ dài. Nếu chỉ cần chúng ta sống một cách có ý nghĩa thì chúng ta không thiếu thời gian để hoàn thành một việc vĩ đại. Nhưng nếu chúng ta lãng phí nó vào việc chơi bời, biếng nhác và không sống vì những điều thiện thì một lúc nào đó chúng ta sẽ nhận ra rằng mình đã lãng phí cuộc đời một cách vô ích. Cuộc đời chúng ta không ngắn nhưng chính chúng ta đang khiến nó ngắn đi." 
  • Theo điều tra của một nhóm nghiên cứu gần đây cho thấy học sinh trung học ở Hàn Quốc không thích làm việc. 23,5% học sinh có suy nghĩ tiêu cực về công việc như: "Cảm thấy áp lực", "nhàm chán", "căng thẳng", "ngột ngạt". Con số này cao gấp hai lần so với 11,4% học sinh có suy nghĩ tích cực với công việc. 

Có lẽ đó là vì họ chỉ coi công việc chỉ là phương tiện kiếm sống. Tôi không hài lòng với những người đến nơi làm việc chỉ vì cần tiền để sống. Con người, loài linh trưởng của vạn vật, chỉ làm việc vì vật chất thì chẳng phải là quá bi thảm sao? Hơn nữa, nếu một thanh niên đáng lẽ phải có một trái tim hừng hực lửa ước mơ và khát vọng lại sống với một tinh thần nhàn tản như thế thì quả thực là một điều bất hạnh. 

  • Đối với tôi, dù là việc gì, chỉ cần bắt đầu là không có gì là không thể làm, chỉ cần quyết tâm thì dù có khó khăn ra sao tôi cũng có thể thực hiện được những gì đã nói. Chính lòng tự tin không biết sợ hãi đấy là thứ vũ khí duy nhất tôi có được ở thời tôi không có gì ngoài tuổi trẻ. Và tôi cần thành thực thú nhận rằng đó là thứ vũ khí ưu việt nhất, hiệu quả nhất. 
  • Cánh cửa cuộc đời chỉ rộng mở đối với những người tràn đầy lòng tự tin tích cực, những người dám hăng hái đương đầu với cuộc sống bằng lòng kiên trì. Mục sư Robert Schuller nói rằng: "Sự nghiệp chúng ta được như ngày hôm nay cũng từng được coi là cái không thể ở ngày hôm qua". Nếu chúng ta từ bỏ vì cho rằng đây là điều hoàn toàn không thể thì làm sao ta có thể tạo ra được penicillin hay máy bay? Không phải là không thể. Nhờ có những con người tràn ngập tự tin rằng mình có thể làm được, lịch sử mới đạt đến trình độ như ngày hôm nay. 
  • Chỉ cần có dũng khí đón nhận thất bại đôi ba lần mà không hề dễ dàng hay nản chí hay rơi vào tuyệt vọng thì thất bại chẳng là vấn đề gì. Các bạn không cần phải sợ hãi điều gì cả. Những người không dám khởi sự vì sợ thất bại chẳng khác nào người không dám làm mắm vì sợ dòi. Người không dám làm mắm vì sợ dòi sẽ không được nếm vị mắm trong cả năm. Người sợ thất bại không dám mạo hiểm sẽ không được nếm trải niềm vui thành công trong suốt cuộc đời. 
  • Thế giới quả là rộng lớn và rất nhiều việc để làm. Chúng ta phải mong muốn đến nơi mà chưa đến và làm việc và chưa ai làm. Lịch sử đã từng bước tiến lên nhờ bước chân của những người như thế. Chúng ta gọi những người khao khát đến những nơi chưa ai đến, khao khát làm những việc chưa ai làm là những người đi tiên phong. 
  • Chúng ta không có phút giây có thể thỏa mãn mà nói rằng "Bằng này là đủ rồi". Phút giây chúng ta tự hài lòng rằng mình đạt được mục tiêu là phút giây nguy hiểm nhất. Nếu mục tiêu đạt được thì cần phải đặt ra mục tiêu khác vượt xa mục tiêu đã đạt được. Mục tiêu thường phải để ở "tầm cao vẫn chưa với tới được". 

Không chỉ những trích đoạn hay mà những câu chuyện trong "Thế giới quả là rộng lớn và có rất nhiều việc phải làm" của Kim Woo Choong đã làm lay động bao thế hệ trẻ, truyền cho họ một nguồn cảm hứng mãnh liệt trong kinh doanh nói riêng và cuộc sống nói chung. Thông qua cuốn sách ông mong muốn truyền tải rằng thế giới này nằm ở mỗi người và cách chúng ta đối diện với nó. Tuổi trẻ không chỉ thành công như một bước trưởng thành mà còn là bài học trên chặng đường chúng ta đang đi. Khi đạt được thành công đừng bao giờ ngừng chân nghỉ ngơi bởi đây mới là khởi đầu cho chặng đường tương lai của chính bạn. 

>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Cẩm nang cho những kẻ tay trắng mộng mơ: Thế giới quả là rộng lớn và có rất nhiều việc phải làm

Làm sao để có những quyết định sáng suốt hơn trong cuộc đời?

Nghệ thuật giao tiếp thành công nơi công sở: Những kẻ nghĩ lớn sải bước dài

Tags: