7 bài học bạn tìm thấy được khi đọc “Bước chậm lại giữa thế gian vội vã” của Đại Đức Haemin
7 bài học bạn tìm thấy được khi đọc “Bước chậm lại giữa thế gian vội vã” của Đại Đức Haemin
Khi chúng ta chấp nhận con người thật của mình, chúng ta có thể sống một cuộc sống đích thực và trọn vẹn hơn.
Bước Chậm Lại Giữa Thế Gian Vội Vã
(12 lượt)
Chen vai thích cánh để có một chỗ bám trên xe buýt giờ đi làm, nhích từng centimet bánh xe trên đường lúc tan sở, quay cuồng với thi cử và tiến độ công việc, lu bù vướng mắc trong những mối quan hệ cả thân lẫn sơ… bạn có luôn cảm thấy thế gian xung quanh mình đang xoay chuyển quá vội vàng?

Nếu có thể, hãy tạm dừng một bước.

Để tự hỏi, là do thế gian này vội vàng hay do chính tâm trí bạn đang quá bận rộn? Để cầm cuốn sách nhỏ dung dị mà lắng đọng này lên, chậm rãi lật giở từng trang, thong thả khám phá những điều mà chỉ khi bước chậm lại mới có thể thấu rõ: về các mối quan hệ, về chính bản thân mình, về những trăn trở trước cuộc đời và nhân thế, về bao điều lý trí rất hiểu nhưng trái tim chưa cách nào nghe theo

 

1/ Khi tâm trí bạn được nghỉ ngơi, thế giới cũng nghỉ ngơi.

 

Khi bạn vội vã và lo lắng về mọi điều quanh cuộc sống, thì bạn cũng đang bỏ lỡ vẻ đẹp và sự kỳ diệu của thế giới ngoài kia. Nếu dành thời gian để chậm lại và tập trung vào sự hiện diện ngay lúc này, bạn sẽ bắt đầu trân trọng những điều đơn giản của cuộc sống và tìm thấy sự bình yên, tĩnh lặng.

 

2/ Cảm xúc của bạn không nói lên bạn là ai.

 

Đây là một điều quan trọng bạn cần ghi nhớ. Những cảm xúc của bạn không phản ánh nên bản chất con người bạn. Chỉ đơn giản là trải qua các trạng thái mà bạn có thể học cách điều chỉnh và kiểm soát nó. Khi bạn cảm thấy choáng ngợp và căng thẳng, đừng ngại ngần mà lùi lại một bước rồi quan sát cảm xúc của chính mình một cách không phán xét, không đánh giá. Đơn giản chỉ cần lắng nghe chính cảm xúc bên trong mình, nó sẽ giúp bạn tìm được góc nhìn đúng và cách cân bằng lại.

 

3/ Chúng ta nên chọn hạnh phúc, và đừng chọn thành công

 

Nhiều người vẫn tin rằng thành công là chìa khóa của hạnh phúc. Sự thật là, Hạnh phúc là một sự lựa chọn mà bạn có thể có được trong mọi lúc. Khi chúng ta bắt đầu chú tâm vào những khía cạnh tích cực của cuộc sống và học cách biết ơn những gì mình có, chúng ta sẽ tự nhiên nhận về nhiều hạnh phúc hơn.

 

4/ Tình yêu không có chỗ cho cái tôi và sự ích kỷ. 

 

Khi yêu với nhiều cái tôi và sự ích kỷ, chúng ta dễ có xu hướng chiếm hữu. Điều này có thể dẫn đến những mâu thuẫn và bất hạnh. Tình yêu đích thực là vô điều kiện và vị tha, dựa trên sự chấp nhận và lòng trắc ẩn. Khi yêu theo cách này, chúng ta sẽ có sự kết nối và niềm vui sâu sắc.

 

5/ Sống có mục đích là sống tự tin với một niềm tin xác tín.

 

Khi chúng ta có mục đích sống, chúng ta có nhiều khả năng để cảm thấy thỏa mãn và hài lòng hơn. Điều quan trọng là tìm được điều mà bạn đam mê và sống cuộc sống phù hợp với những giá trị của bạn. Khi bạn làm điều này, bạn sẽ tự nhiên thu hút được sự giàu có và thành công vào cuộc sống của mình.

 

6/ Dành thời gian để lắng nghe.

 

Trong xã hội vội vã này, chúng ta rất dễ cuốn theo những suy nghĩ và lịch trình phải làm của riêng mình. Nhưng điều quan trọng hơn cả là dành thời gian để lắng nghe người khác với tâm trí và trái tim rộng mở. 

Với tấm lòng trắc ẩn và thấu cảm, chúng ta sẽ có được những mối quan hệ sâu sắc hơn và tạo ra một thế giới kết nối hơn.

 

7/ Hãy tử tế với chính mình. 

 

Chúng ta thường là những nhà phê bình khắc nghiệt nhất của chính mình. Tuy nhiên,  hãy tử tế và từ bi với bản thân. Tất cả chúng ta đều mắc sai lầm và có những thử thách riêng. Khi chúng ta chấp nhận con người thật của mình, chúng ta có thể sống một cuộc sống đích thực và trọn vẹn hơn.

Tags: