Trong 5 khóa học hoàn toàn FREE, bạn sẽ được học từ các chuyên gia hàng đầu trên thế giới, từ các giảng viên đến từ ngôi trường của cha đẻ Marketing Philip Kotler, Kellogg School of Management tới trường The Wharton School, 1 trong những nơi có khoa Marketing tốt nhất trên thế giới. Họ biết mình đang nói gì.
1/ Khóa học Introduction to Marketing, University of British Columbia
Marketing đóng một vai trò quan trọng trong tất cả các doanh nghiệp và tổ chức, và nó ngày càng trở nên thiết yếu trong nền kinh tế toàn cầu hiện tại. Khóa học này sẽ dạy bạn những khái niệm và công cụ cốt lõi nhất để giúp bạn hiểu và trở thành siêu sao trong marketing cho dù ngành nghề kinh doanh của bạn là gì.
Những chủ đề chính bao gồm Nghiên cứu thị trường, và sự quan trọng của nó đối với chiến lược công ty, chiến lược nhãn hàng, định giá, truyền thông marketing tích hợp, chiến lược mạng xã hội và nhiều hơn nữa.
Các bạn sẽ được học tập từ phương pháp giảng dạy đạt giải thưởng từ khoa Marketing của trường kinh doanh, UBC Sauder School of Business. Khóa học này sẽ mang lại một lăng kính marketing vào những chuyện phức tạp trong kinh doanh và các thách thức quản lý, giúp hỗ trợ việc ra quyết định một cách bao quát, sao cho chúng đi liền với khách hàng và các mục tiêu của công ty.
Khóa học này dành cho bất kì ai quan tâm đến marketing.
Bạn sẽ học được gì trong khóa học này.
- Phát triển một hệ thống phân khúc khách hàng cơ bản
- Đánh trúng các phân khúc đó và định vị sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trong thị trường.
- Bắt đầu hiểu được tâm lý của khách hàng khi ra quyết định
- Phát triển những chiến lược giá để tối ưu lợi nhuận
- Định nghĩa các hệ thống phân phối phù hợp và chiến lược go-to-market hiệu quả
- Hiểu được ý nghĩa của việc đo lường marketing có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn
- Xây dựng các chiến lược giao tiếp hiệu quả với các khách hàng.
Giảng viên
Darren Dahl được đánh giá là giáo sư hàng đầu thế giới trong nghiên cứu marketing bởi American Marketing Association năm 2015 và là ứng viên cho danh hiệu Giáo sư kinh doanh của năm trao bởi tờ The Economist năm 2013. Ông đã tư vấn và tổ chức các buổi đào tạo cho các tổ chức lớn như P&G, GE, Xerox...Darren dạy tại trường University of British Columbia, Top 40 đại học hàng đầu thế giới nhiều năm liên tiếp, Top 20 trường công tốt nhất thế giới.
Paul Cubbon lấy bằng B.A từ trường đại học Oxford, và MBA từ trường Simon Fraser University, Canada. Trước khi làm giảng viên khoa Marketing and Behavioural Science, ông từng có kinh nghiệm 3 năm làm việc cho J Walter Thompson và 10 năm với Unilever.
Phương tiện truyền thông đã, đang và sẽ thay đổi không ngừng thay đổi (từ Báo giấy, Radio, Tivi, Internet, và ngày nay là Social Media, và biết đâu tương lai là thực tế ảo) nhưng con người thì về cơ bản vẫn thế. Nếu bạn hiểu được tâm lý của họ, thì kiến thức Marketing của bạn sẽ không bao giờ bị lỗi mốt. Đây là 1 trong những khóa tiếp cận Marketing từ cả khía cạnh tâm lý rất hay mà tôi từng tự học.
Tham gia khóa học tại ĐÂY.
2/ Khóa học Leadership Through Marketing, Northwestern University
Sự thành công của mỗi tổ chức phụ thuộc vào việc thu hút và giữ lại khách hàng. Mặc dù các khái niệm marketing về vấn đề này đã được xác lập từ lâu, công nghệ số mới nổi đã trao sức mạnh lớn cho các khách hàng, trong khi sản sinh một lượng dữ liệu khổng lổ, làm cách mạng hóa quá trình mà các tổ chức thu hút và níu giữ khách hàng.
Trong khóa học này, các học viên sẽ học cách xác định những cơ hội mới để tạo ra giá trị cho những khách hàng mà nay đã có nhiều sức mạnh hơn với mạng Internet, Smart Phone, Social Media trong tay. Các học viên sẽ học được cách phát triển chiến lược để tạo ra những lợi thế với đối thủ, và phát triển các kĩ năng về xử lý dữ liệu để có thể lãnh đạo hiệu quả hơn, phân bổ tốt nguồn lực, và đối mặt với môi trường kinh doanh đầy thách thức hiện nay đầy tự tin.
Tham gia khóa học tại ĐÂY.
5/ Viral Marketing and How to Craft Contagious Content, University of Pennsylvania
Đây là khóa học hay nhất từ một giáo sư trẻ nhất, có khả năng sư phạm tốt nhất mà tôi từng học trên mạng. Cuốn sách của ông, mang tên Hiệu ứng lan truyền cũng đã được xuất bản ở Việt Nam, bạn có thể dùng để đọc kèm với cuốn sách này. Dù bạn làm kinh doanh hay phi lợi nhuận, những insights này đều sẽ giúp ích lớn cho bạn.
Giới thiệu khóa học (UPenn)
Bạn đã từng hỏi tại sao một số thứ lại trở nên nổi tiếng, và một số lại không? Tại sao một số sản phẩm lại trở thành hit trong khi một số khác thì chưa kịp nổi đã chìm? Tại sao một số ý tưởng lại cất cánh còn một số lại chết yểu? Đâu là những ý tưởng then chốt đứng đằng sau viral marketing?
Khóa học này giải thích làm sao mọi số thứ lại trở nên hot và giúp bạn áp dụng những ý tưởng này để trở nên hiệu quả hơn trong việc marketing những ý tưởng, thương hiệu, hoặc sản phẩm của bạn. Bạn sẽ học cách làm thế nào để biến ý tưởng dính chặt (stick), làm sao để gia tăng ảnh hưởng của bạn, làm thế nào để tạo thêm hiệu ứng truyền miệng (word of mouth), và làm thế nào để sử dụng sức mạnh của mạng xã hội để lan tỏa thông tin và tạo ảnh hưởng.
Dựa trên các nguyên tắc từ cuốn sách bán chạy nhất của ông, Hiệu ứng lan truyền, giáo sư Jonah Berger sẽ giúp bạn khai thông những chiến lược viral marketing thành công.
Đến cuối khóa học, bạn sẽ có thể hiểu hơn về cách để tạo ra những content lan truyền, xây dững những thông điệp dính chặt, và làm bất cứ sản phẩm, ý tưởng hoặc hành vi nào trở nên nổi tiếng.
Nội dung khóa học
Tuần 1: Điều gì làm ý tưởng của bạn kết dính
Tuần 2: Làm thế nào mà đám đông ảnh hưởng đến hành vi của chúng ta.
Tuần 3: Sức mạnh của Hiệu ứng truyền miệng
Tuần 4: Mạng xã hội.
Tham gia khóa học tại ĐÂY.
Trạm đọc (Read Station)