5 cuốn sách về marketing mà bậc thầy marketing Seth Godin khuyên đọc
5 cuốn sách về marketing mà bậc thầy marketing Seth Godin khuyên đọc
Seth Godin, bậc thầy marketing và tác giả nổi tiếng, là một biểu tượng trong thế giới kinh doanh và khởi nghiệp. Những hiểu biết độc đáo của ông về bối cảnh kỹ thuật số, sức mạnh của nghệ thuật kể chuyện và cách xây dựng thương hiệu đã biến ông thành một nhân vật quen thuộc trong ngành và giúp vô số doanh nhân đạt được mục tiêu của họ.

 

 

Hành trình của Godin bắt đầu từ vai trò một giám đốc marketing trẻ tuổi tại các thương hiệu mang tính biểu tượng như Procter & Gamble và Yahoo. Tuy nhiên, chính những cuốn sách đột phá của ông như “Con bò tía” “Điểm thử thách” đã khẳng định vị thế của ông như một nhà tư tưởng hàng đầu trong lĩnh vực marketing và xây dựng thương hiệu.

Là một doanh nhân, Godin đã khởi xướng nhiều dự án thành công, bao gồm Squidoo và Yoyodyne, dự án được Yahoo mua lại vào năm 1998. Năm 2015, ông ra mắt altMBA, một nền tảng giáo dục trực tuyến sáng tạo, giúp cá nhân phát triển các kỹ năng cần thiết để thành công trong thế giới kinh doanh hiện đại.

Trong một cuộc phỏng vấn với Five Books, Godin đã chia sẻ 5 cuốn sách yêu thích mọi thời đại của ông về lĩnh vực marketing. Từ tầm quan trọng của nghệ thuật kể chuyện đến nghệ thuật xây dựng thương hiệu từ đầu, hãy cùng khám phá danh sách đọc của ông dưới đây. 

 

1/ “Syrup” của Maxx Barry

“Đầu tiên, nó rất hài hước. Barry mang đến cho chúng ta một cái nhìn sâu sắc về những gì các nhà tiếp thị tại các công ty lớn trong thế giới quảng cáo thực sự làm hàng ngày. Cũng giống như “Soul of a New Machine” đã làm với ngành máy tính, “Syrup” giúp người ngoài cuộc thấy được những áp lực, niềm vui và sự phi lý của tất cả mọi thứ.” - SG

 

2/ “Marketing: A Love Story” của Bernadette Jiwa

“Bernadette đã giúp các nhà tiếp thị hiện đại hiểu rằng câu chuyện là một sự lựa chọn. Đó là một bước tiến lớn. Tất nhiên, điều này đúng, nhưng nó có nghĩa là chúng ta phải dành nhiều thời gian và năng lượng để xây dựng và sống với câu chuyện đó cũng như tạo ra những sản phẩm và dịch vụ phù hợp với câu chuyện ấy.” - SG

 

3/ “Thế mới là marketing” của chính Seth Godin

“Chưa có ai viết một cuốn sách định nghĩa về thời kỳ hậu quảng cáo. Nó cần phải giải thích mọi thứ từ Airbnb đến Trump, đến sự thành công của Instagram. Nếu có một lý thuyết marketing thống nhất và mạch lạc, nó không chỉ giải thích những gì chúng ta thấy mà còn cung cấp cho chúng ta các công cụ để tạo ra sự thay đổi của chính mình trong thế giới này.” - SG

 

4/ “The Republic of Tea” của Bill Rosenzweig, Mel Ziegler & Patricia Ziegler

“Khi máy fax còn là một công nghệ mới, một doanh nhân trẻ đã bắt đầu xây dựng một thương hiệu mới. Và, 30 năm sau, thương hiệu đó vẫn tồn tại. Cuốn sách bao gồm một loạt các bản fax qua lại với các nhà đầu tư của ông, sau đó là một câu chuyện gay cấn về những gì đã diễn ra để xây dựng một thương hiệu từ đầu. Mặc dù công nghệ đã lỗi thời, nhưng câu chuyện này là bất diệt. Cuốn sách này đã thay đổi cuộc đời tôi nhiều năm về trước.” - SG

 

5/ “New Rules for the New Economy: 10 Radical Strategies for a Connected World” của Kevin Kelly

“Hãy tưởng tượng nếu một người du hành thời gian viết một cuốn sách về tương lai của chúng ta vào năm 1999. Và hãy tưởng tượng rằng anh ta tặng cuốn sách đó cho bất kỳ ai muốn đọc, và thậm chí sau 20 năm, nó vẫn là một bản đồ dẫn đến tương lai. Kevin Kelly có thể hoặc không thể đến từ tương lai, nhưng đây chính là cuốn sách đó. Thỉnh thoảng, khi tôi cần một ý tưởng đột phá mới mẻ và độc đáo, tôi chỉ cần mở cuốn sách của Kevin từ 20 năm trước!” - SG

Theo: Radical Reads

 

Tags: