3 cuốn sách của tác giả, doanh nhân Lâm Minh Chánh
3 cuốn sách của tác giả, doanh nhân Lâm Minh Chánh
Với vai trò tác giả, doanh nhân Lâm Minh Chánh đã xuất bản 3 cuốn sách, trong đó có cuốn trở thành “best sellers” với hơn 55.000 ấn bản trong một năm phát hành, liên tục nằm trong Top 1 các cuốn sách bán chạy nhất trên sàn Tiki, và được báo Doanh nhân Sài Gòn chọn là top 10 cuốn sách đáng đọc năm 2020.

Ông Lâm Minh Chánh là Sáng lập và Chủ tịch Học viện Kinh doanh - Tài chính BizUni với sứ mệnh nâng tầm doanh trí, giúp trang bị kiến thức kỹ năng cho các chủ doanh nghiệp, người mới khởi nghiệp, các cấp quản lý và nhân viên.

Ông có 18 năm làm Quản lý cấp cao cho các tập đoàn nước ngoài và 14 năm kinh nghiệm khởi nghiệp. Không chỉ thành công trong lĩnh vực kinh doanh, ông Chánh còn là diễn giả được yêu thích tại các hội thảo lớn về kinh tế, tài chính, quản trị kinh doanh, Startup. 

Với vai trò tác giả, ông đã xuất bản 3 cuốn sách, trong đó có cuốn trở thành “best sellers” với hơn 55.000 ấn bản trong một năm phát hành, liên tục nằm trong Top 1 các cuốn sách bán chạy nhất trên sàn Tiki, và được báo Doanh nhân Sài Gòn chọn là top 10 cuốn sách đáng đọc năm 2020. 

Trong 3 cuốn sách của tác giả Lâm Minh Chánh được Trạm Đọc liệt kê dưới đây, bạn đã đọc những cuốn nào rồi?

 

Tác giả, doanh nhân Lâm Minh Chánh

 1. Tăng Tốc Đến Thành Công

 “Tăng Tốc Đến Thành Công” là một cuốn sách đặc biệt, bởi nó kết tinh giá trị của 25 tựa sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại. 

Những ý tưởng kinh doanh cốt lõi, những kinh nghiệm thực tiễn, những ứng dụng mang tính quy luật được tóm tắt một cách sinh động, thông minh và dễ nắm bắt trong cuốn sách công phu này. Dù là tổng hợp, cô đọng, tác giả Lâm Minh Chánh vẫn truyền tải được trọn vẹn nội dung, bài học cốt lõi của các cuốn sách kinh doanh hàng đầu thế giới, giúp độc giả tiết kiệm thời gian đọc để “Tăng Tốc Đến Thành Công”.

Nếu bạn là một doanh nhân với quỹ thời gian eo hẹp, một người trẻ đang ấp ủ kế hoạch khởi nghiệp, một sinh viên bị choáng ngợp bởi núi kiến thức khổng lồ, không biết phải bắt đầu từ đâu, hay chỉ đơn giản là bạn muốn học hỏi tư duy, bí quyết của những người thành công, thì đừng bỏ qua cuốn sách tuyệt vời này. 

"Tôi viết bộ sách Tăng Tốc Đến Thành Công - Học từ những cuốn sách kinh doanh hàng đầu với mục đích giới thiệu những ý tưởng cốt lõi, những bài học hay từ các cuốn sách kinh doanh hàng đầu. Nếu quá bận để đọc trọn vẹn từng cuốn thì với bộ sách này, độc giả cũng có thể nắm bắt được những ý tưởng chính của chúng..." - Tác giả Lâm Minh Chánh chia sẻ.

 

2. Tài Chính Cá Nhân Dành Cho Người Việt Nam

“Tài Chính Cá Nhân Dành Cho Người Việt Nam” giúp bạn hiểu đúng hơn về tài chính cá nhân, nhận ra những sai lầm, thiếu sót mà rất nhiều người hiện nay đang áp dụng để quản lý tiền bạc. Từ đó, có thể sử dụng thu nhập của mình một cách hiệu quả hơn, đồng thời thiết lập được mục tiêu tài chính cá nhân cho bản thân.

Cuốn sách bao gồm 5 phần chính:

  • Kiếm tiền: Khi còn có thể làm việc, chúng ta cần kiếm tiền, tạo ra thu nhập với công suất lớn nhất.
  • Tiết kiệm tiền, sử dụng tiền: Chúng ta phải quản lý tiền hiệu quả, sử dụng tiền khôn ngoan. Đặc biệt, chúng ta phải tiết kiệm tiền trước khi sử dụng.
  • Bảo vệ tiền: Chúng ta phải bảo vệ tiền và sự mất mát của tiền trước những rủi ro.
  • Đầu tư tiền: Tiền phải sinh ra tiền. Chúng ta phải đầu tư để tiền tăng trưởng và đạt được mục tiêu tài chính cá nhân.

“Tài Chính Cá Nhân Dành Cho Người Việt Nam” hữu ích với cả những người đã có kiến thức nền tảng, lẫn người chưa biết gì, thậm chí chưa từng để tâm đến việc quản lý tài chính cá nhân. Tác giả Lâm Minh Chánh không đưa ra lời khuyên một cách áp đặt. Ông giúp độc giả hình dung ra vấn đề một cách chi tiết, với những con số cụ thể, để họ tự cân nhắc và đưa ra quyết định. 

 

3. Đầu Tư Chứng Khoán: Chơi Trò May Rủi Hay Tích Lũy Tài Chính

Cuốn sách “Đầu tư chứng khoán: Chơi trò may rủi hay tích lũy tài chính?” cung cấp cho độc giả những kiến thức cơ bản về đầu tư: cách tính tỷ suất lợi nhuận, những rủi ro trong đầu tư chứng khoán, các công cụ đầu tư, các chiến lược đầu tư, và đặc biệt là sự khác biệt giữa đầu tư may rủi và đầu tư có phương pháp để tích lũy tài chính,... Nắm được những nội dung này, người đọc sẽ tránh bị mất tiền vì đầu tư một cách cảm tính, may rủi và dần dần học hỏi để trở thành nhà đầu tư bán chuyên nhằm tích lũy tài chính và đạt độc lập hay tự do tài chính trong tương lai.

Nội dung sách bao gồm 8 chương:

  • Chương 1: Đầu tư. Lợi nhuận và rủi ro.
  • Chương 2: Doanh nghiệp là cỗ máy tạo ra tiền.
  • Chương 3: Doanh nghiệp và cổ phiếu. Vốn chủ sở hữu và vốn vay.
  • Chương 4: Cổ tức tiền. Cổ tức cổ phiếu. Phát hành thêm cổ phiếu. Cổ phiếu ưu đãi.
  • Chương 5: Giá trị nội tại và giá của cổ phiếu.
  • Chương 6: Đầu tư chứng khoán: Chơi trò may rủi hay tích lũy tài chính?
  • Chương 7: Đầu tư danh mục cổ phiếu giá trị để tích lũy tài chính và trở nên tự do tài chính.
  • Chương 8: Các tài sản tài chính và các công cụ đầu tư khác.

Cuốn sách đánh thức niềm đam mê đầu tư cho bất kỳ ai muốn học hỏi và nâng cao kiến thức về thị trường chứng khoán, đồng thời là tài liệu đáng giá cho những ai quan tâm đến đầu tư chứng khoán và tài chính cá nhân. Tác giả đã sử dụng ngôn ngữ mộc mạc, kết hợp với phong cách viết đơn giản và những ví dụ thực tế để giải thích, giúp những khái niệm chuyên môn khó hiểu trở nên gần gũi và dễ nắm bắt hơn.

Nguyên Hạnh tổng hợp

Tags: