10 cuốn sách yêu thích của CEO Mai Xuân Đạt
10 cuốn sách yêu thích của CEO Mai Xuân Đạt
Đọc sách khi cần, và việc đọc sách - đặc biệt là đọc sách về OKRs - là chìa khóa giúp CEO Mai Xuân Đạt trở thành một nhà quản trị thành công. Trong bài viết này, CEO Mai Xuân Đạt chia sẻ về 10 cuốn sách yêu thích của bản thân.

CEO Mai Xuân Đạt từng là cái tên đình đám trong làng Digital Marketing với công ty Google Marketing Agency SEONGON. Anh cũng tham gia đầu tư 6 công ty liên quan đến lĩnh vực công nghệ, marketing…

Năm 2019, Mai Xuân Đạt suýt đóng cửa tất cả các công ty vì không quản trị nổi. Chỉ cho tới khi đọc được cuốn sách "Work Rules" viết về vấn đề phát triển con người của Google và cuốn "Measure What Matter" của John Doerr, anh mới nhận ra mình chưa hiểu gì về quản trị. Từ đây, anh quyết định học hỏi sâu và áp dụng OKRs - phương pháp quản trị bằng mục tiêu (Objective) và các kết quả chính (Key Results) được Google và nhiều doanh nghiệp hàng đầu sử dụng - vào các doanh nghiệp của mình và thu được những kết quả đáng khích lệ.

CEO Mai Xuân Đạt cũng đã viết và xuất bản cuốn sách “OKRs – Hiểu đúng, làm đúng” để với mong muốn giúp các doanh nghiệp có thể hiểu và yêu quý OKRs. Khác những tài liệu nước ngoài thiên về nguyên lý cốt lõi, cuốn sách này mang đến những lý giải về OKRs ở khía cạnh thực tế và dễ hiểu nhất để bất kỳ ai nào cũng thể "hiểu đúng" và "làm đúng".

Dưới đây là 10 cuốn sách yêu thích của CEO Mai Xuân Đạt và đánh giá của anh về từng cuốn.

Quy tắc làm việc của Google

Một chuyến thăm quan thú vị vào sâu bên trong Google, để xem cách mà họ nghĩ về con người, quản lý phát triển con người. Độc giả đặc biệt là những người lãnh đạo, làm chủ sẽ học được vô số điều mới mẻ, rất nhiều trong số đó hoàn toàn ngược với những gì chúng ta thường tin tưởng và thực hiện trong công ty của mình.

Làm điều quan trọng

Đây được coi là cuốn Kinh thánh về OKRs. Cuốn sách bắt buộc phải đọc đi đọc lại nhiều lần, trong nhiều năm, nếu bạn triển khai OKRs cho công ty.

Từ tốt đến vĩ đại

Một bức tranh đầy đủ để xây dựng doanh nghiệp từ nền móng cho đến khi đạt tốc độ tăng trưởng tối đa. Những triết lý từ Jim Collins, thông qua các nghiên cứu của ông, sẽ cung cấp cho độc giả công thức để điều hành doanh nghiệp đặc biệt hiệu quả, vượt trên tất cả đối thủ trên thị trường.

Xây dựng để trường tồn

Bí mật của các công ty lâu đời, tại sao họ có thể vượt qua mọi biến đổi của thời đại để trường tồn mãi mãi với thời gian? Những gì là bất biến từ khi họ còn là một công ty khởi nghiệp, cho tới hàng trăm năm sau?

Chiến lược đại dương xanh

Đại dương xanh không phải là một đại dương mới, chúng ta có thể tạo ra đại dương xanh từ chính đại dương đỏ (thị trường cạnh tranh cao) mà bạn đang ở đó. Hóa ra chúng ta có thể chủ động tạo ra số phận hoàn toàn mới cho doanh nghiệp, ý tưởng của mình.

Người giỏi không phải là người làm tất cả

Những kỹ năng cực kỳ đơn giản và hiệu quả mà một người sếp cần có được lồng ghép khéo léo trong câu chuyện dễ đọc, thực tế. Bạn sẽ làm sếp giỏi hơn ngay lập tức sau khi đọc cuốn sách

Lãnh đạo giỏi phải biết tạo niềm vui

Một cuốn sách vừa sâu sắc, triết lý, vừa thực tế, dễ áp dụng...

Thay đổi câu hỏi thay đổi cuộc đời

Một trong những kỹ năng đặc biệt quan trọng của người làm Sếp là "Đặt câu hỏi", tuy nhiên học cách đặt câu hỏi như thế nào là vấn đề khó! Cuốn sách đã cung cấp hiểu biết cho chúng ta về nguồn gốc các câu hỏi, cách để chúng ta có thể tư duy và đặt câu hỏi hiệu quả không chỉ với vai trò là người làm sếp, mà còn có thể ứng dụng trong mọi mối quan hệ của cuộc sống. Không hề nói quá khi nói rằng cuốn sách đúng là có thể làm thay đổi cuộc đời chúng ta, ngay sau khi vừa đọc xong.

Bí quyết tuyển dụng và đãi ngộ người tài

Nhừng lời khuyên rõ ràng và hữu ích cho công tác tuyển dụng

Bí mật của người kể chuyện

Một cuốn sách truyền cảm hứng cho các nhà sáng lập. Nếu bạn thắc mắc "ngoài kiếm tiến ra tôi còn mục đích nào khác với doanh nghiệp của mình hay không", bạn nên đọc cuốn sách này. Đọc hiểu tại sao những nhà lãnh đạo lỗi lạc lại trở nên lỗi lạc cùng doanh nghiệp của họ.

Việt Hà ghi

Tags: