4: Công nghệ mới chỉ nên được coi là bàn đạp hướng đến mục tiêu, chứ không phải là mục tiêu.

Những công ty từ-tốt-trở-thành-vĩ-đại áp dụng công nghệ mới chủ yếu để tạo đà cho hướng đi của họ, chứ không phải để định hướng. Họ coi công nghệ chỉ là phương tiện để đạt được mục tiêu, chứ không phải là mục tiêu.

 Các công ty cùng tiềm năng khác thường cảm thấy công nghệ mới là một mối đe dọa, và lo sợ sẽ không theo kịp xu hướng, do đó hối hả trang bị công nghệ mà không có một kế hoạch tổng thể.

Ngược lại, các công ty từ-tốt-trở-thành-vĩ-đại suy tính cẩn thận liệu một công nghệ nào đó có thể giúp họ tiến nhanh hơn trên con đường đã chọn không. Nếu có, họ sẽ đi tiên phong áp dụng công nghệ đó, ngược lại họ sẽ bỏ qua hoặc chỉ theo mặt bằng chung của ngành.

Walgreens, một chuỗi nhà thuốc lớn, là một ví dụ điển hình cho việc công nghệ mới nên được khai thác như thế nào.

Ở thời kỳ đầu bùng nổ thương mại điện tử, công ty dược online Drugstore.com được ra mắt trong cơn sốt thị trường. Walgreens bị nhận định  tụt hậu trong việc triển khai kinh doanh trực tuyến, công ty mất 40% giá trị cổ phiếu, do đó sức ép lúc này là phải nhanh chóng thực thi công nghệ này.

Thay vì chịu thua, Walgreens tìm cách phối hợp hình thức trực tuyến với chiến lược nòng cốt của công ty: Làm cho việc mua bán trở nên tiện lợi hơn từ đó kiếm được lợi nhuận lớn hơn trên mỗi khách hàng.

Chỉ 1 năm sau, họ cho ra đời trang Walgreens.com, tăng tính cạnh tranh cho chiến lược ban đầu thông qua các hình thức như kê đơn online. Trong khi Drugstore.com dần dần thua lỗ gần hết tiền trong vòng 1 năm thì Walgreens không những hồi phục mà còn tăng gần gấp đôi giá cổ phiếu.