7: Những cú hích rất hữu ích khi chúng ta có quá nhiều sự lựa chọn hoặc khi tương lai đang bị đe dọa

Thời điểm thuận lợi nhất để sử dụng những cú hích là trong các tình huống mà việc đưa ra quyết định đúng đắn là cực kỳ khó khăn đối với chúng ta.

 

Chúng ta rất dễ đưa ra quyết định sai lầm khi mà lợi ích có được là ngay lập tức và chúng ta không thấy được những hậu quả sau đó.

Chúng ta ăn miếng bánh thứ hai và uống ly cocktail sau giờ làm bởi chúng khiến ta dễ chịu tại thời điểm đó và chúng ta chỉ thấy những hệ lụy – khi chúng ta nhảy lên bàn cân vào cuối tháng hay thức dậy vào sáng hôm sau với một cơn đau đầu.

Một nguyên nhân khác của việc đưa ra quyết định sai là khi chúng ta không có những kinh nghiệm cũ để tham chiếu.

Một lúc nào đấy, chúng ta phải quyết định sẽ sử dụng dịch vụ của công ty bảo hiểm nào. Bởi chúng ta chỉ đưa ra quyết định này một hoặc hai lần trong đời, chúng ta không thể căn cứ vào những kinh nghiệm trước đó.

Và thậm chí sau khi đã chọn được một công ty bảo hiểm y tế, thì lại phải quyết định tiếp: mình sẽ theo gói bảo hiểm nào?

Ví dụ, nếu một công ty bảo hiểm có nhiều chính sách bảo hiểm khác nhau thì khi một số khách hàng chỉ quan tâm tới gói bảo hiểm chung gặp khó khăn trong việc lựa chọn chính sách tốt nhất cho họ, hãng bảo hiểm có thể đưa ra một "chính sách mặc định" có thể đáp ứng hơn 80% của toàn bộ chi phí y tế của một người.

Điều này giúp các khách hàng có ít kiến thức về bảo hiểm lựa chọn được một chính sách bao trùm nhiều phương pháp điều trị cho những vấn đề sức khỏe phổ biến nhất.