Những cú hích khuyến khích từng cá nhân đưa ra những quyết định đúng đắn hơn và điều này thường đem lại lợi ích không chỉ cho một cá nhân mà tới được nhiều người.
Toàn bộ xã hội được hưởng lợi khi phần lớn các thành viên trong đó đưa ra các quyết định sáng suốt. Nếu có ít người hút thuốc hay bị thừa cân, chi phí chăm sóc sức khỏe sẽ giảm – và như vậy thì ai cũng có lợi.
Mặc dù đầu tiên, chúng ta có thể phải đánh đổi chút gì đó cho một cú hích, nhưng những lợi ích lâu dài sẽ không hề tới muộn.
Trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, chỉ việc yêu cầu nghĩa vụ công khai báo cáo lượng khí thải carbon cũng sẽ có sức mạnh làm thay đổi hành vi của mọi người. Nghĩa vụ này không hoàn toàn cấm các công ty vượt quá giới hạn lượng khí thải ô nhiễm cho phép.
Thay vào đó, nó hoạt động như một cú hích bằng cách tạo ra các động cơ tự nguyện cắt giảm lượng khí thải (đặc biệt là vì các nhà môi trường học thường xuyên sử dụng những thông tin đó để công khai tố cáo các đơn vị vi phạm). Do vậy, nghĩa vụ báo cáo sẽ tạo ra một cuộc cạnh tranh về việc cắt giảm ô nhiễm mà không cần bất kỳ sự ép buộc mang tính pháp lý nào.
Hay như chương trình mỗi ngày một đô la, các cú hích cũng có thể làm giảm số lượng những ca mang thai ngoài ý muốn ở tuổi vị thành niên. Nhiều bà mẹ trẻ, những người đã có một đứa con khi ở tuổi vị thành niên thường tiếp tục có thai ngay sau đó.
Để giải quyết vấn đề này, một số thành phố ở Mỹ đã trả cho các bà mẹ tuổi teen một đô la mỗi ngày nếu họ không mang thai. Chương trình này mang tính tiết kiệm cho người nộp thuế hơn so với chi phí hỗ trợ trẻ nhỏ được sinh ra bởi các bà mẹ trẻ.
Các công ty cũng sử dụng các cú hích để giúp khách hàng của họ không mắc những sai lầm. Nếu chúng ta quên cài dây an toàn trong xe, chiếc xe sẽ phát ra tiếng bíp cho tới khi chúng ta thắt dây an toàn. Nếu bình xăng gần hết, sẽ có một đèn báo nhấp nháy để nhắc nhở chúng ta phải dừng lại và đổ xăng. Những điều nho nhỏ này không buộc chúng ta phải cài dây an toàn hoặc đổ bình xăng, nhưng chúng giúp chúng ta không vô tình quên mất.