Đọc  “Chuyện ICU: Khi thiên thần nhiễm bệnh” và “Trong phòng chờ với BS Wynn”
Đọc “Chuyện ICU: Khi thiên thần nhiễm bệnh” và “Trong phòng chờ với BS Wynn”
Đây là hai cuốn sách được ra mắt năm 2020 của Bác sĩ Huỳnh Wyn Trần, hiện đang sống và làm việc tại California, Hoa Kỳ.

Chuyn ICU: Khi thiên thn nhim bnh

 

ICU (Intensive Care Unit, Khoa chăm sóc đặc biệt)  chuyên chữa trị các bệnh nặng nhất, nguy hiểm nhất đến tính mạng như đột quỵ, nhồi máu cơ tim, tai nạn giao thông, nhiễm trùng toàn thân hay suy hô hô hấp cấp tính. 

Đây là nơi có tỉ lệ tử vong cao nhất bệnh viện. Tất cả bệnh nhân vào ICU sau khi được chữa trị chỉ có hai hướng: lên các tầng trên khi bệnh đã thuyên giảm hoặc đi xuống nhà xác tầng hầm. Trung bình, mười bệnh nhân vào ICU, ba người sẽ theo thang máy xuống dưới.

Quyển sách là tập truyện ngắn được Dr Wynn viết về những tháng ngày làm việc tại đây, chứng kiến nhiều cái chết, nhiều sự ra đi đầy nuối tiếc. Cuốn sách giúp độc giả được trải nghiệm nhiều cung bậc trong cuộc sống của sức chịu đựng, sự đau đớn, lòng vị tha, sự tử tế và tình yêu.

Nhận xét về cuốn sách độc giả Trần Ngọc viết: Những câu chuyện diễn ra tại phòng ICU, nơi mà cái ranh giới sinh-tử mong manh khiến cho chúng ta nhận ra giá trị sức khỏe, cũng như tình yêu thương chân thành của người thân. Mỗi con người là mỗi câu chuyện mang màu sắc riêng, nhưng đọng lại vẫn là tình người, tình yêu thương ấm áp của các bác sĩ đối với bệnh nhân.

Trong những khoảnh khắc đau khổ, bệnh nhân chỉ còn trông vào điều kỳ diệu thì chính tình yêu thương của người thân và lời động viên của bác sĩ (đôi khi là cái nắm tay, lời cầu nguyện…) chính là phép màu giúp bệnh nhân vượt qua giai đoạn khó khăn nhất.


Cũng chính tại phòng ICU, những bệnh nhân may mắn được lên tầng trên. Họ sẽ sống một cuộc đời khác, sống với sự yêu thương trân quý chính mình và người thân nhiều hơn.
Đây là quyển sách nhỏ nhưng truyền tải thông điệp lớn về lòng tin, tình yêu thương giữa người với người thông qua những mẫu chuyện từ phòng ICU. Xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tác giả, bác sĩ Wynn Huỳnh Trần.”

 

Trong phòng ch vi BS Wynn

 

Quyển sách là tập hợp những bài viết về kiến thức sức khỏe của Dr Wynn Trần trong nhiều năm, với mong muốn sẽ giải đáp được phần nào những thắc mắc thường gặp của độc giả dựa trên các khuyến cáo khoa học, bài nghiên cứu và phương pháp chữa trị mới nhất từ Hoa Kỳ.

Phần 1 của cuốn sách tập trung vào hóa giải các lời đồn như: Nhụy hoa nghệ tây có giúp làm trắng da hay chữa ung thư? Uống collagen có giúp làm đẹp da? Giải độc gan: Những đồn đoán và sự thật; Nước điện giải (alkaline, kangen) có tác dụng chữa trị ung thư hay không?...

Phần 2 của cuốn sách cung cấp các thông tin liên quan đến Sức khỏe – Dinh dưỡng – Làm đẹp.

Các thông tin liên quan sức khỏe bao gồm: Các chỉ số sức khỏe quan trọng cần nhớ; Một câu nói quan trọng đầu tiên và 5 câu hỏi khi gặp bác sĩ, Ngủ kiểu nào là tốt nhất? Tập thể dục sao cho đúng?...

Các thông tin liên quan đến dinh dưỡng như: Có nên uống bổ sung canxi (Calcium Supplement)? Uống dầu cá Omega 3 lợi (và hại) như thế nào? Uống dầu cá Omega 3 lợi (và hại) như thế nào? Tôi có cần uống thuốc bổ?...

Các thông tin liên quan đến làm đẹp: Làm đẹp cơ bản 101, Tiêm xóa nếp nhăn Botox là gì? Thuốc nhuộm tóc có gây ung thư?

Phần 3 của cuốn sách là 20 mục kiến thức về các loại bệnh và lời khuyên của Bác sĩ Wyn gồm: Có nên uống thuốc ngủ? Rụng tóc ở phụ nữ; Kem trị ngứa Corticosteroid và kem trộn, Chứng ngứa ngáy có thể không đơn giản như bạn nghĩ, Đau lưng có cần phải phẫu thuật? Sạn thận chữa trị thế nào? Chữa trị ung thư: Không chỉ dùng thuốc…

 

Bác sĩ Huỳnh Wyn Trần hiện là

  • Assistant Professor tại ĐH Y khoa California Northstate University, Sacramento, California, Hoa Kỳ
  • Assistant Professor of Pharmacy Viện đại học Western University tại Pomona, California, Hoa Kỳ
  • BS chuyên khoa cơ xương khớp và da liễu tại Trung Tâm Y Khoa Wynn Medical Center, Los Angeles, California, Hoa Kỳ
  • BS tư vấn tại bệnh viện Methodist Hospital of Southern California, Arcadia, California, Hoa Kỳ
  • Sáng lập và điều hành tổ chức y khoa phi lợi nhuận VietMD.net
  • Sáng lập và điều hành Wynn Medical Center và Phòng khám thẩm mỹ Laser Dr. Hera Skin Rejuvenation and Wellness Center 

 

Trạm đọc th

Tags: