Cuốn sách thơ các bậc phụ huynh không thể bỏ qua
Cuốn sách thơ các bậc phụ huynh không thể bỏ qua
"Thơ cho bé học nói" không chỉ dành cho bé đang tập nói mà còn phù hợp với trẻ em tiểu học, giúp các em biết cách gieo vần, đặt câu, sử dụng từ ngữ linh hoạt, nói chuyện tự tin và bồi dưỡng năng lực nghệ thuật phong phú.

Học nói qua các bài thơ ngắn gọn, vần điệu là cách học hiệu quả, nhanh chóng, dễ nhớ, dễ tiếp thu nhất với các bạn nhỏ từ 0 - 6 tuổi, đó cũng là cách bố mẹ cho con tiếp xúc dần để tạo thành thói quen văn hoá đọc từ bé. Tuyển chọn những bài thơ có ngôn từ gần gũi, dễ nhớ cùng nội dung sâu sắc, Thơ cho bé học nói là cuốn sách mà các bố mẹ không nên bỏ qua.

 Mở cuốn sách này ra, bố mẹ sẽ bắt gặp rất nhiều những bài ca dao, đồng dao quen thuộc và cả những bài thơ của các tác giả trẻ hiện nay. Điểm chung của các thi phẩm này là ngôn từ giản dị; vần điệu nhịp nhàng, vui tươi và giàu tính giáo dục, phù hợp với những độc giả nhỏ tuổi. Nhờ đó mà trẻ sẽ được tiếp thu những lời hay, ý đẹp từ cả truyền thống và hiện đại, hình thành năng lực sử dụng ngôn ngữ và tiếp thu toàn diện tiếng mẹ đẻ.

Những bài thơ tuyển chọn trong cuốn sách này còn chứa đựng rất nhiều kiến thức tự nhiên, xã hội như thời tiết, cây cối, động vật, gia đình, quê hương... và được chia ra thành 4 chủ đề dễ nhớ, dễ thuộc sẽ giúp kích thích não bộ phát triển, tăng khả năng quan sát, liên tưởng, mở mang nhận thức cho bé. 

Xen kẽ giữa các bài thơ là những phần thử tài và đố vui rất thú vị. Các trò chơi này sẽ liên quan đến những hiện tượng, sự vật đã được đề cập đến ở trên giúp trẻ học mà chơi, chơi mà học; vừa củng cố kiến thức, tăng khả năng học hỏi vừa có những phút giây vui vẻ bên bố mẹ, thầy cô, bạn bè. Vì vậy mà Thơ cho bé học nói không chỉ dành cho bé đang tập nói mà còn phù hợp với trẻ em tiểu học, giúp các em biết cách gieo vần, đặt câu, sử dụng từ ngữ linh hoạt, nói chuyện tự tin và bồi dưỡng năng lực nghệ thuật phong phú.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, trẻ nhỏ được tiếp xúc với thơ ca từ sớm thường có khả năng giao tiếp và năng lực cảm thụ tốt. Bố mẹ có thể đọc những bài thơ trong cuốn Thơ cho bé học nói cho con nghe khi bé đang tắm, khi đi dạo, khi nấu cơm, khi chơi cùng con, đặc biệt là buổi tối trước khi đi ngủ để mở rộng vốn từ, khuyến khích bé tự tin giao tiếp và bồi dưỡng những tính cách tốt đẹp cũng như kết nối tình cảm gia đình ấm áp đầy yêu thương.

Theo Vietnamnet.vn

Theo Vietnamnet.vn

Tags: