7 cuốn tiểu thuyết hư cấu được mong đợi nhất 2021
7 cuốn tiểu thuyết hư cấu được mong đợi nhất 2021
Cứ đến dịp cuối năm, đội ngũ Biên tập của Goodreads lại xem xét danh sách các cuốn sách sắp lên kệ ở thị trường Mỹ, theo dõi các bài review ban đầu và đưa ra số lượng người đọc đang thêm chúng vào mục Want to Read. Những thông tin đó trở thành nguồn tư liệu chính yếu để chúng tôi cho ra mắt danh sách NHỮNG CUỐN SÁCH SẮP PHÁT HÀNH ĐƯỢC MONG ĐỢI NHẤT TRONG 2021.
Vì đại dịch COVID-19, người ta nhớ đến 2020 như một năm tai họa hỗn loạn và dai dẳng. Nhưng điều tốt đẹp là thời gian luôn không ngừng trôi. Với những mọt sách, năm mới đến có nghĩa là một loạt sách mới sắp ra mắt.

Cứ đến dịp cuối năm, đội ngũ Biên tập của Goodreads lại xem xét danh sách các cuốn sách sắp lên kệ ở thị trường Mỹ, theo dõi các bài review ban đầu và đưa ra số lượng người đọc đang thêm chúng vào mục Want to Read. Những thông tin đó trở thành nguồn tư liệu chính yếu để chúng tôi cho ra mắt danh sách NHỮNG CUỐN SÁCH SẮP PHÁT HÀNH ĐƯỢC MONG ĐỢI NHẤT TRONG 2021.

Hãy chia sẻ thêm với chúng tôi về những đầu sách bạn đang đọc và muốn giới thiệu đến nhiều người hơn ở mục bình luận nhé.

The Paris Library (tạm dịch: Thư viện ở Paris) | Janet Skeslien Charles

 

 

Năm 1939, ở Paris, cô gái trẻ Odile Souchet đang vô cùng hạnh phúc với công việc thủ thư trong mơ tại Thư viện Hoa Kỳ. Nhưng quân đội Đức Quốc Xã tràn vào thành phố đã mau chóng bao phủ cuộc sống của người dân bằng một màu đen bi kịch. Odile và các đồng nghiệp tham gia vào đội quân kháng chiến với vũ khí quyền lực nhất họ có: NHỮNG CUỐN SÁCH. Hơn 40 năm sau, một thiếu niên cô độc ở Montana kết bạn với người hàng xóm lớn tuổi đang lưu giữ những nỗi niềm cần được giãi bày.

Ngày phát hành: 09/02

The Committed (tạm dịch: Kẻ tận tụy) | Viet Thanh Nguyen

 

 

Trong thị trường xuất bản 2021, The Committed chắc chắn là tác phẩm thu hút không ít sự chú ý. Tiểu thuyết đầu tay của Nguyen, The Sympathizer (tạm dịch: Cảm tình viên), đã đoạt giải Pulitzer danh giá cùng nhiều giải thưởng văn học lớn khác, và bản thân Nguyen cũng được công nhận rộng rãi là một cây bút mới nổi bật. Cuốn tiểu thuyết tiếp theo này, được coi là một tác phẩm “giật gân giàu tính văn học”, xoay quanh người kể chuyện ẩn danh trong cuốn đầu tiên - hiện là người tị nạn ở Paris.

Ngày phát hành: 02/03

The Rose Code (tạm dịch: Mật mã hoa hồng) | Tác giả: Kate Quinn

 

 

 

Các fan trung thành của những câu chuyện giật gân về Thế Chiến II rồi sẽ muốn ngấu nghiến The Rose Code. Đây là tác phẩm kể về mối quan hệ từ bạn thành thù của ba người phụ nữ từng sống trong tòa lâu đài nổi tiếng nước Anh - Bletchley Park, nơi những người giải mật mã của phe Đồng minh đã sử dụng trí óc siêu việt để đẩy lùi Đức Quốc Xã. Sau chiến tranh, ba người họ gặp lại nhau và buộc phải hợp tác để chống lại kẻ phản bội không đội trời chung từ những ngày còn làm gián điệp bí mật. Nhà văn Kate Quinn (tác giả của The Huntress, The Alice Network) là một tên tuổi tiêu biểu trong dòng tiểu thuyết lịch sử này.

Ngày phát hành: 09/03

How Beautiful We Were (tạm dịch: Quãng thời gian tươi đẹp nhất của chúng ta) | Tác giả: Imbolo Mbue

 

 

Lấy bối cảnh ngôi làng hư cấu Kosawa ở châu Phi, cuốn tiểu thuyết bi ai của nhà văn Imbolo Mbue (tác giả của Behold the Dreamers) kể về cuộc đấu tranh dường như vô vọng của dân nghèo chống lại công ty dầu mỏ khổng lồ và hung hãn Mỹ. Chứng kiến đất nông nghiệp bị hủy hoại, con cái bị ngộ độc, người dân Kosawa quyết tâm chiến đấu theo cách duy nhất họ làm được. Và đó là một cuộc đấu tranh sẽ kéo dài hàng thập kỷ.

Ngày phát hành: 09/03

 Of Women and Salt (tạm dịch: Của phụ nữ và muối) | Tác giả: Gabriela Garcia

 

 

Một câu chuyện ngổn ngang trải dài từ các nhà máy xì gà Cuba của thế kỷ 19 đến những trại tạm giam thuộc Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Hoa Kỳ ngày nay ở Miami. Cuốn tiểu thuyết đầu tay của Gabriela Garcia theo chân các thế hệ phụ nữ là những người trong cộng đồng Cuba hải ngoại hoặc có quan hệ gần gũi với họ. Người trẻ nhất trong số đó, Jeanette, phải kết nối tương lai với quá khứ qua câu chuyện kể về mẹ và con gái, về cộng đồng và di cư, về con người và chất độc.

Ngày phát hành: 06/04

 Malibu Rising (tạm dịch: Malibu trỗi dậy) | Tác giả: Taylor Jenkins Reid

 

 

Bạn đã bao giờ đến bữa tiệc nào lộn xộn quá mức kiểm soát chưa? Ừ, đó là thứ sẽ xảy ra với gia đình Riva giàu có và rắc rối đấy. Bữa tiệc cuối hạ của gia đình này được tổ chức tại Malibu vào tháng Tám dài đằng đẵng và nóng như đổ lửa của năm 1983. Vận động viên lướt sóng kiêm siêu mẫu Nina vừa mới bị người chồng là vận động viên tennis chuyên nghiệp nổi tiếng chia tay công khai. Nhưng drama vẫn còn trải dài, lần này đến lượt các anh chị em họ của cô. Cứ rót thêm rượu và khuấy lên thôi…

Ngày phát hành: 01/06

 The Other Black Girl (tạm dịch: Cô gái da màu còn lại) | Tác giả: Zakiya Dalila Harris

 

Đây là cuốn tiểu thuyết giật gân đầu tay rất được mong đợi, và là sự kết hợp giữa Get Out The Devil Wears Prada, nghe đã thấy hấp dẫn rồi đấy nhỉ? Nella Roger, 26 tuổi, đã phát ngán với việc mình là nhân viên da màu duy nhất ở nhà xuất bản. Vậy nên cô vô cùng mừng rỡ khi nhân viên mới Hazel gia nhập công ty. Nhưng niềm vui đó chẳng được bao lâu, vì những lời nhắn đe dọa liên tục xuất hiện. Và cô cũng chẳng thể cười nổi nữa khi cơn ác mộng thực sự đã bắt đầu.

Ngày phát hành: 01/06

Thu Trang

>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

10 nhân vật phản diện được yêu thích vì quá đáng ghét: Có ai bạn yêu thích trong này không?

10 cuốn sách văn học vĩ đại nhất mọi thời đại

Guillaume Musso và những tựa sách không thể bỏ lỡ

Tags: