Việt Nam là chủ tịch luân phiên nhiệm kỳ 2022 - 2023 của  Hiệp Hội Xuất bản các nước Đông Nam Á
Việt Nam là chủ tịch luân phiên nhiệm kỳ 2022 - 2023 của  Hiệp Hội Xuất bản các nước Đông Nam Á
Hôm nay, Hội nghị thường niên ABPA sẽ diễn ra tại Đường sách TP.HCM. Đây là một hoạt động mang tính quốc tế, khẳng định vai trò Chủ tịch luân phiên của Việt Nam trong nhiệm kỳ 2022 – 2023 của Hiệp Hội Xuất bản các nước Đông Nam Á. 

Trong khuôn khổ Hội nghị thường niên Hiệp Hội Xuất bản Đông Nam Á (ABPA) tại TP.HCM do Hội Xuất Bản Việt Nam chủ trì, Hội thảo khoa học quốc tế “Bảo vệ bản quyền sách trên không gian mạng” cũng là một hoạt động bên lề nhiều ý nghĩa đáng chú ý.

Hội thảo là diễn đàn cho các nhà khoa học, nhà hoạch định chính sách, nhà quản lý, các đơn vị xuất bản Việt Nam và các nước Đông Nam Á trao đổi kinh nghiệm, giải pháp nhằm tăng cường hiệu quả bảo vệ bản quyền sách trên trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập quốc tế lĩnh vực xuất bản.

- Thời gian: 14h00, ngày 15/9/2023

- Địa điểm: Trung tâm báo chí TP.HCM (255 Trần Hưng Đạo, P. Cô Giang, Quận 1, TP.HCM)

- Nội dung: Nhận diện những hành vi vi phạm bản quyền trên nền tảng số: đánh giá tình trạng vi phạm bản quyền sách trên các nền tảng số và nhận diện hành vi vi phạm; Thực trạng bảo vệ bản quyền sách trên nền tảng số tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á hiện nay: đánh giá thể chế, thiết chế và các giải pháp kỹ thuật bảo vệ bản quyền sách trên nền tảng số hiện nay; Chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp bảo vệ bản quyền sách trên nền tảng số của các nước Đông Nam Á.

 

Tags: