Với phương pháp thực hành chi tiết, cuốn sách cung cấp cho người đọc các công cụ và kỹ thuật để tạo ra những câu chuyện thương hiệu chân thực và đồng cảm, giúp kết nối mạnh mẽ với khách hàng. Miri Rodriguez áp dụng tư duy thiết kế và nguyên tắc UX để hướng dẫn cách xác định sứ mệnh thương hiệu, thiết kế nguyên mẫu câu chuyện và đo lường hiệu quả, nhấn mạnh tầm quan trọng của sự đồng cảm và tính nhân văn trong quá trình này. Cuốn sách là một nguồn tài nguyên quý giá cho bất kỳ ai muốn nâng cao kỹ năng kể chuyện và xây dựng một thương hiệu gắn kết và bền vững.
Cuốn sách chọn cách tiếp cận độc đáo bằng việc đặt khách hàng làm trung tâm của câu chuyện thương hiệu, thay vì chỉ tập trung vào sản phẩm hay dịch vụ. Miri Rodriguez nhấn mạnh rằng câu chuyện thương hiệu phải xoay quanh những trải nghiệm và cảm xúc của khách hàng để tạo ra sự kết nối chân thật. Cuốn sách cũng cung cấp một lộ trình chi tiết từ việc xác định sứ mệnh, thiết kế nguyên mẫu câu chuyện đến thực hành và đo lường hiệu quả. Những phương pháp này giúp các thương hiệu xây dựng câu chuyện một cách có hệ thống và hiệu quả, tạo ra kết nối sâu sắc với khách hàng và thúc đẩy sự gắn bó thương hiệu và sử dụng nhiều case-study thực tế từ các thương hiệu lớn và thành công như Adobe, Walmart, Microsoft, giúp minh họa cách áp dụng các nguyên tắc kể chuyện vào xây dựng thương hiệu.
Về tác giả – Miri Rodriguez là chuyên gia marketing kỹ thuật số từng giành được giải thưởng và là người kể chuyện với niềm đam mê tạo ra những câu chuyện thương hiệu hấp dẫn. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông và tiếp thị, Miri đã làm việc với khách hàng thuộc nhiều lĩnh vực và ngành nghề khác nhau trên toàn thế giới. Phương pháp kể chuyện của Miri dựa trên tư duy thiết kế và các nguyên tắc UX, cho phép cô thu hẹp khoảng cách giữa thực tiễn kinh doanh truyền thống và các chiến lược truyền thông hiện đại.
"Chúng ta đã biết rằng một câu chuyện được tạo nên từ ba yếu tố cơ bản: nhân vật, cốt truyện và cái kết. Nói cách khác, nếu bạn có khả năng đưa ba yếu tố này vào bất kỳ loại nội dung nào thì chắc chắn nó sẽ trở thành một câu chuyện. Nhưng liệu nó có làm câu chuyện trở thành một câu chuyện hay hoặc giúp bạn trở thành người kể chuyện giỏi?
Trong cuốn sách này, tôi muốn cung cấp các công cụ thiết thực, để giúp bạn trở thành một người kể chuyện thương hiệu giỏi giang, cả ở cấp độ cá nhân lẫn doanh nghiệp. Những cách thức này đã được chứng minh là thành công trong việc biến bất kỳ loại nội dung nào trở thành những trải nghiệm nhân văn đầy tính thấu cảm, khiến cho những người liên quan và khán giả đều được truyền cảm hứng để đi tới hành động, và khiến cho thuật giả kim ngôn ngữ của bạn có thể biến ngôn từ thành thế giới thực."