Trò chuyện về
Trò chuyện về "Nexus: Lược sử của những mạng lưới thông tin từ thời đại đồ đá đến trí tuệ nhân tạo"
Trong suốt chiều dài lịch sử, nhân loại đã phát triển thông qua những mạng lưới thông tin phức tạp, từ truyền miệng thời Đồ đá đến những đế chế thương mại và các hệ thống kỹ thuật số hiện đại. Cuốn sách "Nexus" của Yuval Noah Harari khám phá cách dòng chảy thông tin không chỉ đơn thuần là công cụ truyền tải sự thật mà còn là nguồn gốc của quyền lực, định hình các thể chế và mạng lưới xã hội xuyên suốt các thời đại.

Nhằm mang đến cho độc giả một cái nhìn toàn diện về những mạng lưới thông tin đã định hình lịch sử loài người, Omega+ trân trọng giới thiệu buổi Trò chuyện về "Nexus: Lược sử của những mạng lưới thông tin từ Thời đại Đồ đá đến Trí tuệ nhân tạo" với thông tin như sau:

(ID: 972 7048 8758 | Mật khẩu: 568)

  • Diễn giả:
    1. Ngô Di Lân - Tiến sĩ Quan hệ quốc tế, Học viện Ngoại giao
    2. Đào Trung Thành - Phó Viện trưởng Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII)
    3. Nguyễn Quốc Tấn Trung - Dịch giả, Nhà nghiên cứu tại The Hague Academy of International Law
  • Người điều phối: PGS.TS Nguyễn Hoàng Ánh

Với sự góp mặt của các diễn giả và người điều phối có kinh nghiệm trong các lĩnh vực quan hệ quốc tế, thông tin, công nghệ, trí tuệ nhân tạo,... buổi trò chuyện không chỉ tập trung vào các bước ngoặt lịch sử trong quá trình truyền tải thông tin mà còn phân tích những thách thức và cơ hội mà trí tuệ nhân tạo đem lại trong kỷ nguyên hiện đại. Qua đó, độc giả cũng sẽ có cơ hội lắng nghe những góc nhìn đa chiều về cách thông tin đã và đang định hình thế giới, cũng như phần nào dự đoán về tương lai của nhân loại.
Sự kiện này phù hợp với những ai đam mê công nghệ, lịch sử nhân loại và những vấn đề hiện đại, đồng thời mong muốn tìm hiểu thêm về vai trò của thông tin và trí tuệ nhân tạo trong bối cảnh toàn cầu hóa.

Tags: