Tri thức kinh điển bằng tranh: Lịch sử tự nhiên
Tri thức kinh điển bằng tranh: Lịch sử tự nhiên
Với hình minh họa đẹp mắt, cuốn sách Tri thức kinh điển bằng tranh: Lịch sử tự nhiên sẽ dẫn các bạn trẻ và những độc giả yêu thiên nhiên vào một hành trình lý thú.
Combo Tri Thức Kinh Điển Bằng Tranh
(1 lượt)

Các tác phẩm làm phong phú tư tưởng hay lịch sử nhân loại như của Plato, Aristotle hay Voltaire được coi là các tác phẩm kinh điển. Một số còn trở thành cơ sở của lý luận khoa học (Của cải của các dân tộc hay Nguồn gốc các loài). Số khác lại gây ra các sự kiện lịch sử chính trị trọng đại như Tư bản; một số mở ra những lĩnh vực mới có ý nghĩa vô cùng to lớn như Nguyên lý của Newton và Thuyết tương đối của Einstein; hoặc tinh hoa văn học vĩ đại như tác phẩm của Shakespeare, Tolstoy. Các tác phẩm kinh điển có một đặc điểm chung là đều phải trải qua thời gian dài khảo nghiệm, là những khối vàng lấp lánh còn sót lại sau những thăng trầm của lịch sử. Tuyển tập Lịch sử tự nhiên lừng danh – một trong những bộ bách khoa thư đầu tiên về khoa học tự nhiên – của Bá tước Buffon là một trong số đó.

sach-tri-thuc-kinh-dien-bang-tranh
Tác giả tuyển tập “Lịch sử tự nhiên”- Bá tước Buffon

Bá tước Buffon (7/9/1707-16/4/1788) là nhà tự nhiên học và nhà toán học người Pháp. Các công trình của ông có ảnh hưởng sâu sắc đến giới tự nhiên học sau này, trong đó có Jean-Baptiste Lamarck và Georges Cuvier. Ông lần đầu tiên được công chúng biết đến qua báo cáo cho Hải quân Pháp về sức căng của gỗ dùng để đóng tàu chiến. Một bài viết về lý thuyết xác suất đã giúp ông trở thành hội viên Viện Hàn lâm Khoa học Pháp. Sau đó, ông tiếp tục nghiên cứu và cho ra đời các tác phẩm về toán học, thực vật học, lâm nghiệp, hóa học và sinh vật học. Buffon được vua Pháp giao trách nhiệm trông coi Vườn Thực vật Hoàng gia khi mới 28 tuổi.

Trong suốt 50 năm, Buffon sống chủ yếu tại hai nơi: lãnh địa của mình ở Burgundy (vào hai mùa xuân-hạ) và Paris (thu-đông). Ở quê, ông dậy từ sáng sớm, dành buổi sáng cho khoa học, buổi chiều cho việc làm ăn. Các buổi tối ở Paris thì chủ yếu đi giao lưu với giới quý tộc. Sau nửa thế kỷ, ông không những làm giàu từ lãnh địa của mình mà còn mở rộng những dinh thự trong Vườn Thực vật Hoàng gia và xuất bản 36 quyển của bộ Lịch sử tự nhiên và hàng chục bài viết quan trọng về mọi ngành khoa học. Vua Louis XV phong ông làm Bá tước de Buffon, hoàng hậu Catherine tôn sùng ông và Buffon được chọn vào những hàn lâm viện khoa học ở London, Berlin và St. Petersburg.

tri-thuc-kinh-dien-bang-tranh
Cuốn sách cuốn sách Tri thức kinh điển bằng tranh: Lịch sử tự nhiên

Trong thời đại mà khoa học đã trở nên phổ biến, Buffon là một người tiên phong trong công cuộc phổ biến kiến thức tới quảng đại quần chúng. Bộ Lịch sử tự nhiên trình bày mọi vấn đề về thiên nhiên từ con người, động thực vật tới khoáng vật. Những mô tả của ông về động vật rất cô đọng và súc tích và thường được sưu tầm để làm những sách truyện cho thiếu nhi.

Bộ sách đồ sộ của Buffon được tóm lược đầy đủ trong tập sách nhỏ này. Với hình minh họa đẹp mắt, cuốn sách Tri thức kinh điển bằng tranh: Lịch sử tự nhiên sẽ dẫn các bạn trẻ và những độc giả yêu thiên nhiên vào một hành trình lý thú, bước đầu tiếp cận kho tàng kiến thức tinh hoa nhân loại.

- Trạm Đọc -

 Những cuốn sách này đã có trên gian hàng Tiki của Trạm Đọc. Trạm đặc biệt dành tặng mã YEUSACH22 - Giảm 5% tối đa 10.000 ₫ cho các đơn hàng có giá trị tối thiểu 99.000 ₫ tại Tiki Trạm Đọc
Tags: