Top 3 cuốn sách giúp khả năng đàm phán của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn
Top 3 cuốn sách giúp khả năng đàm phán của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn
Đàm phán không chỉ là một kỹ năng cần thiết trong lĩnh vực kinh doanh mà còn trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Bất kể ai cũng cần đàm phán, thương lượng và nên được biết nhiều hơn về các bí kíp hữu ích trong đàm phán.

Đàm phán là một quá trình tương tác giữa các bên có mục tiêu khác nhau, và khả năng đàm phán tốt sẽ mang lại nhiều lợi ích. Qua đàm phán, chúng ta có thể tạo ra một sự cân bằng giữa lợi ích cá nhân và lợi ích chung, tìm ra những giải pháp hài hòa và đạt được một thỏa thuận tốt nhất cho cả hai bên. 

Để trở thành người chiến thắng trên bàn đàm phán, bạn sẽ cần những kĩ năng quan trọng. Nếu đang cần nâng cấp kĩ năng đàm phán của mình, 3 cuốn sách này nhất định phải có trên tủ sách của bạn.

 

1/ Bạn có thể đàm phán bất cứ điều gì

 

 

Top 3 cuốn sách để bạn luôn là người chiến thắng trên bàn đàm phán - Bạn có thể đàm phán bất cứ điều gì

 

Được viết bởi Herb Cohen, một nhà đàm phán với hơn 40 năm kinh nghiệm tư vấn cho các Tổng thống, các thương gia, tập đoàn và cơ quan chính phủ Hoa Kỳ, cuốn sách là những chia sẻ chi tiết về nghệ thuật đàm phán từ chính những thành công của ông từ hàng nghìn cuộc đàm phán lớn nhỏ. Không chỉ trình bày những yếu tố căn bản trong đàm phán và các kiểu đàm phán, Bạn có thể đàm phán bất cứ điều gì còn đưa ra những ví dụ minh hoạ thú vị và thiết thực trong những hoàn cảnh khác nhau, đề xuất những giải pháp xử lý mềm mỏng, tinh tế nhưng vẫn hiệu quả trong mỗi tình huống, xung đột cụ thể.

Thế giới là một cuộc đàm phán khổng lồ. Nếu bạn đã từng nghĩ một cách đơn giản rằng: “Hãy để cho mọi việc diễn ra một cách tự nhiên”, thì có lẽ, sau khi đọc cuốn sách này, suy nghĩ của bạn có thể được thay đổi: “Điều chúng ta nên làm lúc này là hãy mạnh mẽ tiến lên, nhân danh những nhu cầu và quyền lợi chính đáng của một con người mà đàm phán bằng mọi nỗ lực của bản thân.”

 

2/ Đừng bao giờ chia đôi lợi ích trong mọi cuộc đàm phán

 

Top 3 cuốn sách để bạn luôn là người chiến thắng trên bàn đàm phán - Đừng bao giờ chia đôi lợi ích trong mọi cuộc đàm phán

Thế nào là một cuộc đàm phán thành công? Đó là một cuộc đàm phán mà hai bên chia đôi lợi ích? Đừng bao giờ chia đôi lợi ích trong mọi cuộc đàm phán sẽ giúp bạn trả lời 2 câu hỏi ngay từ tên sách.

Cuốn sách là góc nhìn mới lạ và độc đáo của một chuyên gia đàm phán giải c.ứ.u con tin dày kinh nghiệm của FBI - tác giả Chris Voss. Với thông điệp xuyên suốt “cuộc sống là những cuộc đàm phán”, cuốn sách sẽ cung cấp 9 cách thức để chiến thắng mọi cuộc đàm phán. Đồng thời giúp bạn học được cách kiểm soát cảm xúc, lắng nghe một cách chủ động và sử dụng kỹ thuật đặt câu hỏi để đảm bảo lợi ích của mình - từ đó giúp ta thay đổi được cuộc đời của mình và thành công trong cuộc sống – như chính tác giả và các học viên của ông đã trải qua. 

 

3/ Thuật đàm phán

 

Top 3 cuốn sách để bạn luôn là người chiến thắng trên bàn đàm phán - Thuật đàm phán

Kỹ năng đàm Phán không phải tự nhiên mà có được, nó là cả một thời gian học hỏi, luyện tập để trở nên tốt hơn. Và với những ai đang mong muốn “nâng tầm” khả năng đàm phán của mình thì Thuật đàm phán chắc chắn sẽ trở thành cuốn sách gối đầu giường của bạn.

Cuốn sách là một quyển bách khoa toàn thư ngắn gọn, súc tích, mang đến sự lý giải toàn diện về các khía cạnh của đàm phán. Không chỉ đơn thuần là những lý thuyết sáo rỗng, cuốn sách  là một bản hướng dẫn chi tiết giúp bạn áp dụng 6 phong cách đàm phán chính để khám phá sức mạnh vô hạn của cảm xúc, tận dụng thời gian một cách triệt để, chuẩn bị như một nhà đàm phán chuyên nghiệp và biết rõ lúc nào cần thỏa thuận, lúc nào cần rút lui. Từ việc hiểu rõ tâm lý và cảm xúc của bản thân và đối tác đến việc sử dụng một cách khéo léo các chiến thuật và kỹ thuật đàm phán, cuốn sách này là một người bạn đồng hành đáng tin cậy trên hành trình tìm hiểu và phát triển kỹ năng đàm phán của bạn.

Đàm phán là trung tâm của sự hợp tác, là một cuộc giao tiếp hiệu quả, không phải một cuộc đấu khẩu cạnh tranh gay gắt, càng không nên là buổi nhượng bộ thỏa hiệp bất công. Những cuốn sách nêu trên chắc chắn sẽ giúp bạn đàm phán mọi thứ trong cuộc sống một cách dễ dàng hơn và đem lại nhiều lợi ích nhất.

Mời các bạn tìm đọc./

Tags: