Tọa đàm
Tọa đàm "Tầm quan trọng của Việt Nam nhìn từ Nhật Bản"
Chiều 18/11, Omega Plus Books đã phối hợp cùng Học viện Ngoại giao tổ chức buổi tọa đàm TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆT NAM NHÌN TỪ NHẬT BẢN nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản; và Nguyên Đại sứ Umeda Kunio (đồng thời là tác giả cuốn sách “Nhật Bản và Việt Nam là đồng minh tự nhiên”) có chuyến thăm tới Việt Nam.
Buổi tọa đàm đã thu hút sự tham dự của nhiều khách mời quý, bao gồm Ban Lãnh đạo trường, khoa, các giảng viên và sinh viên Học viện Ngoại giao; bên cạnh đó, có các học giả và các đại sứ Việt Nam từng làm việc ở nhiều nước đến tham gia và đặt nhiều câu hỏi gai góc.
 
 
Bài thuyết trình của diễn giả Umeda thể hiện không chỉ vai trò của một chính khách Nhật Bản có nhiều thiện cảm với Việt Nam, mà còn cho thấy tư duy của một nhà phân tích sâu sắc và thẳng thắn, khi ông nêu các viễn cảnh trật tự thế giới trong tương lai và vị trí Việt Nam, Nhật Bản trong thế giới đó và trong tương quan lẫn nhau.
 
Nhiều luận điểm của ông được phân tích kĩ trong cuốn sách “Nhật Bản và Việt Nam là đồng minh tự nhiên” xuất bản trong dịp mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước sắp tiến tới một mốc đặc biệt.
Nguyên Đại sứ Umeda Kunio (thứ hai từ phải qua) chia sẻ tại chương trình

Sách của Omega Plus Books giới thiệu tại chương trình, trong đó có cuốn sách của Nguyên Đại sứ Umeda Kunio "Việt Nam và Nhật Bản là đồng minh tự nhiên".

Trạm đọc

 
 
 
Tags: