Tổ chức tọa đàm “Thân em: Quyền làm chủ cơ thể của phụ nữ”
Tổ chức tọa đàm “Thân em: Quyền làm chủ cơ thể của phụ nữ”
Cuốn sách “Thân em” là lời tuyên bố đanh thép của Emily Ratajkowski về quan điểm nữ quyền trong xã hội mang đậm “nhãn quan nam giới”.

Vào chủ nhật ngày 08/09/2024, San Hô Books sẽ tổ chức tọa đàm “Thân em: Quyền làm chủ cơ thể của phụ nữ” tại tầng 1, tòa nhà Devyt, 55 Trương Công Giai, Cầu Giấy, Hà Nội. Tại buổi tọa đàm, các diễn giả sẽ cùng nhau thảo luận về một vấn đề mang tính thời sự: thực trạng bạo lực giới và sự xâm phạm quyền làm chủ cơ thể của phụ nữ được gợi mở từ cuốn hồi ký “Thân em” của siêu mẫu Emily Ratajkowski do San Hô Books phát hành.

 Cuốn sách “Thân em” là lời tuyên bố đanh thép của Emily Ratajkowski về quan điểm nữ quyền trong xã hội mang đậm “nhãn quan nam giới”. Cô đã lấy sự nghiệp người mẫu, diễn viên và doanh nhân của mình làm tiền đề cho cuộc thảo luận về việc phụ nữ kinh doanh hình ảnh cơ thể mình. Xuyên suốt mười hai chương sách, Ratajkowski trải lòng về những trải nghiệm bị xâm hại quyền làm chủ cơ thể. Lần đầu tiên, nữ người mẫu công bố chi tiết câu chuyện bị quấy rối trong buổi quay video âm nhạc với hơn 800 triệu lượt xem “Blurred Lines”, giao dịch ngầm giữa giới đại gia và người mẫu, hay việc bị các nhiếp ảnh ngang nhiên rao bán hình của mình,…. Qua các câu chuyện này, Emily Ratajkowski đã thêm tên mình vào vô số câu chuyện của những người phụ nữ có trải nghiệm bạo lực giới. 

Trong buổi tọa đàm “Thân em: Quyền làm chủ cơ thể của phụ nữ”, diễn giả và độc giả tham gia sẽ cùng thảo luận về quyền làm chủ cơ thể phụ nữ qua hai vấn đề chính:

  1. Quyền định nghĩa về cơ thể, về tiêu chuẩn cái đẹp: Ai hay yếu tố nào chi phối tiêu chuẩn cái đẹp? Xã hội, truyền thông và các yếu tố văn hóa đã và đang định hình tiêu chuẩn cái đẹp như thế nào? Và làm thế nào để phụ nữ có thể tự định nghĩa về cơ thể của mình, vượt qua những áp lực và định kiến xã hội?
  2. Quyền sử dụng cơ thể cho các mục đích kinh doanh, nghệ thuật hay cá nhân: Liệu những người phụ nữ nổi tiếng như Emily Ratajkowski có đồng loã trong chính công cuộc củng cố chuẩn mực cái đẹp và khuôn mẫu giới theo nhãn quan nam giới không? Hay họ là những nữ doanh nhân thông minh, khôn khéo đang mưu sinh trong bối cảnh ngành công nghiệp thời trang và giải trí? 

Tất cả các vấn đề mang tính thời sự này sẽ được bàn luận kĩ càng trong buổi tọa đàm với sự tham gia của các diễn giả: Nhà văn Hiền Trang, TS Ngữ văn Nguyễn Thị Thanh Lưu, Th.S Nghiên cứu Phát triển Hoàng Giang Sơn, Th.S Phụ nữ học - Dịch giả Võ Quỳnh Lan. Tọa đàm hứa hẹn sẽ mang tới nhiều góc nhìn mới về giới và quyền làm chủ cơ thể của phụ nữ.

Về San Hô Books

San Hô Books là đơn vị chuyên phát hành sách dịch chất lượng cao, với sứ mệnh mang đến những tác phẩm đặc sắc từ ​​khắp nơi trên thế giới đến với độc giả Việt Nam, góp phần nâng cao kiến thức và văn hóa đọc cho người Việt.

Theo San Hô Books

Tags: