Khi bạn còn trẻ bạn luôn có khát khao thay đổi thế giới. Những ước mơ đó tuy chỉ là những suy nghĩ trong ký ức nhưng nó luôn thôi thúc bạn cần hành động và chứng tỏ bản thân mình theo thời gian.
Tuổi trẻ không phải là quãng thời gian vô tận nhưng nó đủ để bạn gieo nên ước mơ và viết tiếp những trải nghiệm quý giá trên đường đời. Bởi nếu không dành thời gian để xây dựng nó bạn sẽ bỏ lỡ những việc cần làm trong cuộc đời mình.
Cuốn sách Thế giới quả là rộng lớn và có rất nhiều việc phải làm của tác giả Kim Woo Choong là cuốn sách truyền cảm hứng cho người trẻ sống một cuộc sống phụng sự, dám ước mơ và làm việc hăng say để thực hiện ước mơ đó.
Kim Woo Choong là tác giả của cuốn sách Thế giới quả là rộng lớn và có rất nhiều việc phải làm. Ông sinh ngày 19/12/1936 tại Hàn Quốc. Ông tốt nghiệp trung học Ryonggi. Trải qua cuộc sống cơ cực, phải nuôi sống cả gia đình nhưng ông nỗ lực không ngừng theo học ngành kinh tế trường đại học Yonsei – Top 3 trường đại học nổi tiếng nhất của Hàn Quốc. Ít lâu sau khi tốt nghiệp đại học từ 2 bàn tay trắng ông đã tạo dựng nên Daewoo – một trong những tập đoàn lớn nhất thế giới, Daewoo trong tiếng Hàn là vũ trụ lớn. Vị cựu chủ tịch của Daewoo một thời là thần tượng của giới trẻ Hàn Quốc. Là một người yêu nước ông đã quảng bá thương hiệu Hàn Quốc trên toàn thế giới, tạo việc làm cho những người thất nghiệp và đem lại sự thịnh vượng cho đất nước Hàn Quốc.
Năm 1989 cuốn tự truyện “Thế giới quả là rộng lớn và có rất nhiều việc phải làm” của ông ra đời đã trở thành cuốn sách best seller trên toàn thế giới. “Thế giới quả là rộng lớn và có rất nhiều việc phải làm” là hành trình trải nghiệm thành công từ lúc xây dựng công ty đến khi công ty đạt được sự thịnh vượng.
“Thế giới quả là rộng lớn và có rất nhiều việc phải làm” được kỷ lục Guiness công nhận là cuốn sách bán được hàng nghìn bản trong thời gian ngắn nhất tại Hàn Quốc và cho đến nay kỷ lục này vẫn chưa được phá vỡ.
Những câu truyện trong “Thế giới quả là rộng lớn và có rất nhiều việc phải làm của ông” đã làm lay động bao thế hệ trẻ, truyền cho họ một nguồn cảm hứng mãnh liệt trong kinh doanh nói riêng và trong cuộc sống nói chung.
Vậy nên đừng hoài phí những ngày tháng tuổi trẻ, đừng mãi sống an toàn, sống an nhàn và thỏa mãn với những gì đang diễn ra đều đều hằng ngày của mình. Ông đã nhắn nhủ đến độc giả của “Thế giới quả là rộng lớn và có rất nhiều việc phải làm” rằng “Tuổi trẻ không có ước mơ thì không phải là tuổi trẻ.
Ước mơ là yếu tố quan trọng trong tuổi trẻ. Tuổi trẻ là ước mơ và lịch sự thuộc về những người biết ước mơ.
Những giá trị truyền tải qua cuốn sách
Dám ước mơ
Nếu bạn sống trên đời mà không có ước mơ bạn chỉ đang tồn tại chứ không phải sống. Ước mơ sẽ giúp bạn thay đổi thế giới. Ước mơ khi đó của ông được truyền tải qua cuốn sách Thế giới quả là rộng lớn và có rất nhiều việc phải làm là phát triển công ty DaeWoo lớn mạnh khi chỉ có 20 người trở thành 300.000 người lấp đầy tòa nhà to lớn. Và chẳng bao lâu sau 10 năm ước mơ đã trở thành sự thật.
Ông còn có ước mơ lớn nhất cuộc đời là khi mọi người nhớ về ông như một doanh nhân chứ không phải một nhà triệu phú
Tư duy đổi mới và sáng tạo
Tư duy sáng tạo giúp bạn làm nên những điều phi thường. Tập đoàn DaeWoo được xây dựng to lớn như ngày nay là nhờ vào tư duy đột phá. Ông đã mua lại những doanh nghiệp đang trên bờ phá sản để xây dựng và thiết lập lại trở thành tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc.
Vì vậy thông qua “Thế giới quả là rộng lớn và có rất nhiều việc phải làm” ông muốn nhắn nhủ đến thế hệ trẻ hãy không ngừng sáng tạo, đắm mình trong công việc, luôn suy nghĩ tìm ra cách làm đổi mới để mang lại hiệu quả cao nhất.
Để làm được như vậy bạn hãy làm việc như một sở thích, xem công việc là mục đích sống chứ không phải phương tiện tạo nên mục đích. Con người vào thời kỳ đẹp nhất của cuộc đời là cống hiến cho đam mê, sức sống và ước vọng thì lại xem công việc là gánh nặng của cuộc đời.
Triết lý về kiếm tiền và tiêu tiền
Một người kiếm được nhiều tiền không chỉ đem lại sự giàu có cho chính mình mà nó còn tỷ lệ thuận với trách nhiệm của họ đối với xã hội. Xã hội trao cho bạn quyền lực, trách nhiệm, địa vị và tiền bạc để chúng ta đem đến cho xã hội những điều tốt đẹp.
Tuy nhiên trong kinh doanh không thể phủ nhận lợi nhuận là yếu tố quan trọng để phát triển doanh nghiệp. Tuy nhiên khoe khoang tài sản mà bạn có là việc làm hết sức ngu ngốc. Điều mà bạn cần khoe phải là chất lượng của tài sản của bạn có đem lại lợi ích gì cho bản thân và những người xung quanh mình.
Ông chia sẻ rằng ông là một chuyên gia tài chính nhưng ông không giỏi trong việc tiêu tiền. Vì vậy ông muốn sử dụng tiền vào mục đích chính đáng, vì vậy mà quỹ Daewoo ra đời mang theo trách nhiệm xã hội cao cả.
Đó cũng là mong ước to đẹp nhất của cuộc đời ông là làm việc thiện, ông dùng gần như toàn bộ tài sản của mình để lập ra những quỹ khuyến khích về nghiên cứu khoa học cơ bản, văn học – báo chí, y tế.
Mối quan hệ giữa người với người
Trong cuộc sống quan hệ giữa con người và con người không thể thiếu đi sự cạnh tranh. Mục đích của cạnh tranh là tạo nên sự tiến bộ cho mỗi cá nhân tham gia.
Bên cạnh sự cạnh tranh là sự hợp tác. Không ai có thể tồn tại đơn độc trong xã hội này. Nếu bạn chỉ sống vì lợi ích của riêng mình thì mối quan hệ đó sẽ thất bại.
Sống như một người lãnh đạo
Trong công việc hãy luôn có ý chí thăng tiến nhưng nếu bạn xem lãnh đạo là công việc đem lại lợi ích cho cá nhân thì bạn không thể làm được lãnh đạo.
Muốn trở thành lãnh đạo không đơn thuần là ngồi vào vị trí cao, nó cần có bổn phận, sự hy sinh và trách nhiệm đối với chính mình và cả tập thể.
Thế giới này nằm ở mỗi người và cách chúng ta đối diện với nó. Tuổi trẻ không chỉ thành công như một bước trưởng thành mà còn là bài học trên chặng đường chúng ta đang đi. Khi đạt được thành công đừng bao giờ dừng chân nghỉ ngơi bởi đây mới là khởi đầu cho chặng đường tương lai của chính bạn.
Cuốn sách “Thế giới quả là rộng lớn và có rất nhiều việc phải làm” sẽ đưa bạn trải nghiệm cuộc sống đích thực và sống trọn vẹn từng phút từng giây.