The Book Talk 2.0: Sci-fi - cái nhìn vào tương lai
The Book Talk 2.0: Sci-fi - cái nhìn vào tương lai
Cùng trò truyện về thể loại sách sci-fi với các khách mời đặc biệt.
Thời gian: 9h30 ngày 26/2/2017
Địa điểm: Nhã Nam Thư Quán, 15 lô B, chung cư 43 Hồ Văn Huê, quận Phú Nhuận, TP HCM.
Đăng ký tham gia tại link: https://goo.gl/forms/iah9O7gm3KcWax3E2

Năm nay, The Book Talk quay trở lại với một phiên bản mới hơn. The Book Talk 2.0 tại NNTQ sẽ hướng tới tăng tối đa mức tranh luận trong chương trình, để The Book Talk trở thành diễn đàn mà Nhã Nam là người gợi đề tài và mọi người tham gia, bao gồm cả diễn giả và khán giả đều đưa lên được ý kiến của mình về đề tài được gợi ra. Tại The Book Talk 2.0, diễn giả cũng đơn thuần là một khán giả, và khán giả cũng có thể trở thành diễn giả. Để xóa nhòa khoảng cách ấy, The Book Talk sẽ tạo cơ hội để 1 bạn khán giả có thể cùng trở thành 1 diễn giả của chương trình. Và để tăng thêm tranh luận, The Book Talk sẽ đưa ra những vấn đề sát với thời sự và xã hội hơn.

Về chủ đề chương trình:

"Sci-fi và tác phẩm Sci-fi từ lâu đã luôn chịu những định kiến nặng nề về tính "phi lý" và “thương mại” bắt nguồn từ sự đố kị của những nhà phê bình các thể loại chính luận khác. Tuy nhiên, không vì thế mà sci-fi không kiến tạo nên những tác phẩm toàn vẹn kể từ lúc thể loại vừa mới bắt đầu hình thành, xuất sắc trong chi tiết và ý nghĩa trong cốt truyện. Những triết lý và bài học nhân văn - cũng như những pha hành động cực kỳ đáng nhớ - mà sci-fi đã lột tả được thành công không giới hạn trong những tác phẩm của các tác giả tài hoa như Isaac Asimov (I, Robot) hay Mary Shelley (Frankenstein) và Orson Scott Card (Ender's Game) là một minh chứng cho tiềm năng to lớn của thể loại này, cả về tính giải trí lẫn nghệ thuật. Bởi vì - như tôi tin rằng nhiều người đã cảm nhận được qua những tác phẩm đã được chuyển thể thành phim rất nổi tiếng ở trên - I, robot không chỉ là một câu chuyện về một chàng người máy nổi loạn, cũng như Frankenstein không chỉ là câu chuyện về một gã "đầu bu-lông" được chắp ghép từ nhiều xác chết. Không, chúng còn hơn thế rất rất nhiều, và đó là lý do tôi xin được kể một câu chuyện Sci-fi mà tôi tin rằng sẽ khiến cho buổi nói chuyện của Nhã Nam trở nên thú vị hơn bao giờ hết: bởi vì nó chưa từng được công bố và tôn vinh bởi bất kỳ ai, và đó là một điều lãng phí cực kỳ to lớn!"

Trích đoạn từ bài viết của bạn Thái Nguyễn Phương Trung, diễn giả thứ 3 trong chương trình Sci-fi - Cái nhìn vào tương lai của chúng ta vào cuối tuần này.

Mời các bạn xem thêm chi tiết về sự kiện tại đây.

 

Tags: