Tại sao cần đọc KINH THÁNH?
Tại sao cần đọc KINH THÁNH?
Tại sao chỉ là một quyển sách, nhưng lại mang tầm ảnh hưởng đến vậy ?
The Bible - Kinh Thánh
(6 lượt)
"Nhà văn Charles Dickens từng nói “Kinh Thánh Tân Ước chính là cuốn sách tốt nhất, đã từng hoặc sẽ được biết đến trên thế giới". Đại văn hào Victor Hugo cũng có một câu nói về Kinh Thánh như sau “Nước Anh có hai cuốn sách: Kinh Thánh và Shakespeare. Nước Anh đã làm ra Shakespeare, nhưng Kinh Thánh đã làm nên nước Anh."
 
Tại sao chỉ là một quyển sách, nhưng lại mang tầm ảnh hưởng đến vậy ?
 
Bởi vì Kinh Thánh là một quyển sách chứa đựng rất nhiều kiến thức thuộc mọi lĩnh vực. Ví dụ như: Tôn giáo, Khoa học, văn học, lịch sử, khôn ngoan vv. Các nước phương Tây đã gắn bó với quyển Thánh điển này từ rất lâu. Nó đã định hình các quốc gia ấy trong mọi khía cạnh đời sống. Từ những tác phẩm nghệ thuật của Leonardo da Vinci, Michelangelo hay Raffaello đại tài, hoặc những tác phẩm văn học nổi tiếng như “Thiên đường đã mất” của John Milton … tất cả đều chưa đựng những chuyện tích của Kinh Thánh. Gần đây nhất, Vua Charles III của nước Anh đã đặt tay lên quyển Kinh Thánh “mà bạn đang đọc”, để tuyên thệ tiếp nhận ngôi báu.
 

 

Hãy tìm đọc Kinh Thánh! Bởi vì Chỉ cần cầm một quyển Kinh Thánh trên tay chúng ta có thể tìm kiếm rất nhiều kiến thức của mọi lĩnh vực.

 

 
Nếu bạn tìm kiếm sự bình an của tâm hồn, văn học hay thơ ca, hãy đến với sách Thánh Vịnh. Nếu tìm đến sự khôn ngoan và triết lý sống của dân tộc Do Thái hãy đến với sách Châm Ngôn. Nếu bạn tìm kiếm những câu chuyện hào hùng và thần kỳ, lịch sử của dân tộc thông minh nhất thế giới, hãy đến với sách Các Vua hay Ký Sự …
 
Mỗi sách trong Kinh Thánh thật kỳ diệu vì chúng được viết dành cho tất cả chúng ta. Bạn không phải là người theo một tôn giáo nào đó để đọc được quyển sách này. Bởi vì Kinh Thánh bàn luận ý nghĩa nhân sinh và cuộc sống chung của tất cả loài người sống trên mặt đất. Khi bạn đọc những gì được viết trong Kinh thánh, bạn có thể sẽ tìm được câu trả lời cho những câu hỏi mà bạn đang tìm kiếm.
 
Điển hình như trong tác phẩm “Tự Bạch”(Confessions) của Thánh Augustine, ông đã thuật lại quá khứ vốn tội lỗi của mình. Mặc dù là một con người tội lỗi, nhưng kiến thức và sự hiểu biết của ông không thua gì những người tài giỏi đương thời. Với sự khôn ngoan đó, ông từng chê bai Kinh Thánh còn thua xa các tác phẩm của Cicero và Plato.
 
Nhưng về sau cuộc đời ông đã thay đổi chỉ bởi một câu Kinh Thánh. Augustine đã nghe thấy một lời nói vang lên trong tâm hồn của ông, đó là: “Hãy cầm lên và đọc! “Và Ông đã tiếp nhận được một câu Kinh Thánh, được viết trong sách Rôma của Tân Ước:
 

“Ðêm hầu tàn, ngày sắp đến. Vậy ta hãy vất bỏ những việc tối tăm và hãy mặc lấy khí giới sự sáng. Như giữa ban ngày, ta hãy sống đoan trang, chứ không phải trong chè chén và say sưa, trong dâm dật và phóng đãng, trong kình địch và ghen tương.” (Rôma 13: 12-13)

Cuối cùng chàng thanh niên trẻ Augustine, đã hoán cải và sau đó trở thành một vị Thánh nổi tiếng trong nền văn minh Tây Phương. Có điều gì tuyệt vời hơn một kẻ tội nhân trở thành thánh nhân?
 
Một quyển sách có thể thay đổi cuộc đời của một con người thật sự là kỳ diệu phải không?
 
Hãy đọc Kinh Thánh! Bạn sẽ tìm được mọi sự khôn ngoan, ý nghĩa cuộc sống. Được chứa đựng trong một quyển sách . Bởi vì biết đâu bạn sẽ giống Thánh Augustine, chỉ cần một câu Kinh Thánh. Bạn sẽ tìm ra câu trả lời cho câu hỏi lớn nhất, của cuộc đời mình?"
 
Bài chia sẻ từ độc giả Paulus Nguyễn
Tags: