Sách kỷ niệm 35 năm UNESCO vinh danh Chủ tịch Hồ Chí Minh
Sách kỷ niệm 35 năm UNESCO vinh danh Chủ tịch Hồ Chí Minh
Dịp kỷ niệm 35 năm UNESCO tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, một số cuốn sách về Người đã được phát hành tới bạn đọc trong nước và quốc tế.

Năm 1987, Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) khóa 24 vinh danh Chủ tịch Hồ Chí Minh là “Anh hùng giải phóng dân tộc và Nhà văn hóa kiệt xuất của Việt Nam”.

 Ngày 6/9, nhân dịp 35 năm UNESCO vinh danh Chủ tịch Hồ Chí Minh là "Anh hùng giải phóng dân tộc và Nhà văn hóa kiệt xuất của Việt Nam", Bộ ngoại giao, UNESCO, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, Bảo tàng Hồ Chí Minh cùng Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch đã phối hợp tổ chức Lễ kỷ niệm. Chương trình bao gồm nhiều hoạt động như hội thảo quốc tế, triển lãm, ra mắt sách... với chủ đề "Di sản Hồ Chí Minh đối với nhân loại".

Dịp này, Vụ Ngoại giao văn hóa và UNESCO, Bộ Ngoại giao phối hợp Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phát hành sách Tình cảm của nhân dân thế giới với Chủ tịch Hồ Chí Minh (The world people's affection for President Ho Chi Minh).

Trong "Lời tựa" cuốn sách, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh tập thể tác giả đã dành nhiều tâm huyết, trách nhiệm biên soạn và xuất bản tác phẩm song ngữ Tình cảm của nhân dân thế giới với Chủ tịch Hồ Chí Minh (The world people's affection for President Ho Chi Minh).

Tổng bí thư nhận định đây là một việc làm có ý nghĩa nhằm tưởng nhớ và tôn vinh những cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với dân tộc Việt Nam và nhân loại tiến bộ.

Tác phẩm tập hợp một khối tư liệu hình ảnh phong phú, khắc họa sinh động, sâu sắc chân dung người anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa Hồ Chí Minh.

Những nội dung này được chia làm 3 phần: Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc; Chủ tịch Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất; Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sống mãi với thế giới.

Qua sách, bạn đọc cảm nhận được tình cảm thắm thiết, niềm tin yêu, kính trọng và sự tôn vinh của Đảng, dân tộc và bạn bè quốc tế đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật giới thiệu thêm một số cuốn sách đặc sắc khác giúp độc giả hiểu thêm về vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam: Lịch sử nước taHồ Chí Minh toàn tập79 câu chuyện từ nơi Bác Hồ ở và làm việc...

 Theo Zing News

 

Tags: