Ra mắt Read Station - Books Coffee & Library
Ra mắt Read Station - Books Coffee & Library
Sáng 22/9/2023, Trạm đọc đã khai trương điểm Read Station - Books Coffee & Library tại đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, quận Đống Đa, Hà Nội

“Trạm Đọc - Nơi dừng chân của những người yêu sách” khởi nguồn là một chuyên trang đánh giá sách nhằm lan tỏa văn hóa đọc. Trên hành trình thực hiện sứ mệnh ấy, Trạm Đọc đã nhận được sự quan tâm và yêu mến của đông đảo độc giả Việt.

Giờ đây, sau gần 7 năm phát triển Trạm Đọc tiếp tục hành trình lan tỏa văn hóa đọc nhưng với một nhân tố mới “Read Station - Books Coffee & Library”. Với không gian được chăm chút từng góc bàn, chậu cây, góc thư viện, menu đồ uống phong phú… Read Station sẽ là không gian phù hợp để độc giả gặp gỡ bạn bè, học tập, làm việc, đọc sách, tổ chức/ tham gia các sự kiện ở quy mô vừa.

Read Station về đêm

Tầng 1 của Read Station là Bookshop kèm quầy pha chế thiết kế hiện đại, đồ uống đa dạng. Tại đây độc giả có thể order đồ uống hoặc mua các cuốn sách đa dạng thể loại với cả sách tiếng Anh lẫn sách tiếng Việt.

Read Station tầng 1

Sở hữu tông màu chủ đạo vàng nhạt điểm xuyết màu cam tạo cảm giác ấm cúng, các kệ sách được lấp đầy, không gian tối giản của tầng 2 là nơi độc giả thong thả thưởng thức đồ uống, trò chuyện, đọc sách và thư giãn. Ngoài ra, đây cũng là nơi tổ chức các sự kiện truyền thông, talkshow ra mắt sách, giao lưu tác giả - tác phẩm...

Read Station tầng 2

Không gian thư viện yên tĩnh ở tầng 3 có trang thiết bị, bàn ghế hiện đại, các chậu cây nhỏ được bài trí gọn gàng, tạo cảm giác thoải mái cho việc nghiền ngẫm nhiều đầu sách hay.

Tại thư viện, độc giả đăng ký sẽ được cấp thẻ thuê sách theo tháng hoặc năm. Sử dụng thẻ, người đọc được cầm sách về, khi đọc xong sẽ đổi sang cuốn khác, giúp cho những cuốn sách được “sống” theo dòng chảy liên tục của kiến thức. Qua đó, tạo cơ hội cho nhiều đối tượng tiếp cận với sách, thúc đẩy văn hóa đọc trong cộng đồng thay vì sở hữu cá nhân.

Read Station tầng 3

Khu vực tầng 5, tầng 6 mở ra một không gian ngoài trời thoáng đãng để gặp gỡ bạn bè, tổ chức hội họp, gameshow, giao lưu giữa các độc giả...

Read Station tầng 5

Tại lễ khai trương, bà Ngô Thị Ly - Giám đốc Công ty Cổ phần truyền thông Trạm Đọc cho biết: “Read Station - Book Coffee & Library Huỳnh Thúc Kháng là tiền đề trong việc phát triển chuỗi mô hình, điểm đọc mới, thu hút sự quan tâm của giới trẻ”.

Bà Ngô Thị Ly Giám đốc Trạm đọc phát biểu trong buổi khai trương

Khoác lên mình một diện mạo mới trên chặng đường thúc đẩy văn hóa đọc, Trạm Đọc mong muốn tạo ra một không gian đọc sách, học tập, làm việc mới mẻ, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm tri thức của độc giả.

Trạm đọc

Tags: