Ra mắt cuốn sách Những bước chân hy vọng của Nguyễn Quang Thạch
Ra mắt cuốn sách Những bước chân hy vọng của Nguyễn Quang Thạch
Hơn 200 người đã tham dự buổi lễ mắt cuốn sách "Những bước chân hy vọng" của nhà hoạt động thư viện Nguyễn Quang Thạch sáng 24/6 tại Trung tâm thư viên văn hóa Đông Tây, Hà Nội.

Cuốn sách “Những bước chân hy vọng” là tập hợp những bài viết này của anh Nguyễn Quang Thạch về những trăn trở cũng như lời kêu gọi hành động của anh với chương trình sách hóa nông thôn (SHNT). Sách gồm cả những bài viết đã được công bố trên các phương tiện truyền thông đại chúng, cũng như những bài viết chưa từng được công bố.

Tại buổi ra mắt, anh Thạch đã chia sẻ lại hành trình thực hiện SHNT đầy gian khó, thử thách nhưng cũng đầy hy vọng và tự hào. Bổ sung cho câu chuyện này là chia sẻ của thầy Uông Minh Thành, cô Dương Lệ Nga, anh Nguyễn Quốc Vương... những người đã đồng hành cùng anh Thạch từ những ngày đầu thực hiện chương trình.

Hơn 200 độc giả đã tham dự chương trình ra mắt cuốn sách "Những bước chân hy vọng"

Từ những ngày đầu bị gọi là "điên", "gàn", "dở" đến nay không ai có thể phủ nhận vai trờ của anh Thạch trong hành trình đưa sách vở, tri thức đến với trẻ em nông thôn, vốn có nhiều thiệt thòi hơn bạn bè cùng trang lứa ở các thành phố lớn.

Nhờ nỗ lực thực nghiệm và vận động chính sách của Sách hóa Nông thôn, năm 2015, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản 6841 ngày 31/12/2015 gửi các Sở giáo dục & Đào tạo nhân rộng Tủ sách Phụ huynh/Tủ sách Lớp học đến các lớp học trên toàn quốc.

Với 30 ngàn tủ sách được xây dựng tính đến thời điểm hiện tại, SHNT đã giúp rất nhiều trẻ em nghèo có cơ hội được đọc sách, tiếp cận nguồn tri thức mới qua sách.

Ra mắt cuốn sách "Những bước chân hy vọng", anh Nguyễn Quang Thạch hy vọng cuốn sách của anh sẽ thúc đẩy nhiều hơn nữa bạn đọc mang sách về lớp học, trường cũ, dòng họ, giáo xứ, nhà chùa, mừng tuổi con trẻ sách… cũng như tham gia chương trình anh đã và đang thực hiện: đưa mô hình sách hóa nông thôn sang Ấn Độ và Tiếng Anh hóa nông thôn - thúc đẩy việc học tiếng Anh của trẻ em khắp mọi miền.

   Trạm đọc

Tags: