Ra mắt cuốn sách
Ra mắt cuốn sách "Một cuộc đời dang dở John F. Kennedy 1917-1963"
Chiều qua, 17/11, lễ ra mắt cuốn sách "Một cuộc đời dang dở John Kennedy 1917-1963" đã diễn ra trong không gian ấm cúng của Nhà sách Tân Việt tại Royal City Hà Nội.

Phần đầu chương trình, bà Nguyễn Thu Trang - Phó TGĐ phụ trách Bản quyền và Xuất bản của Tân Việt Books - đã giới thiệu và chia sẻ cơ duyên được làm việc cùng Dịch giả, Tiến sỹ Nguyễn Sỹ Hưng - người đã giới thiệu cũng là dịch giả của cuốn sách "Một cuộc đời dang dở John Kennedy 1917-1963".

TS Nguyễn Sỹ Hưng là cựu phi công MiG-21 thuộc Trung đoàn 921 - Không quân nhân dân Việt Nam, nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Vietnam Airlines. Dù công việc bận bịu, ông vẫn dành nhiều thời gian nghiên cứu lịch sử chiến tranh trên không ở Việt Nam, viết nhiều cuốn sách, bài báo về đề tài Chiến tranh trên không và Hàng không dân dụng Việt Nam. Ông đồng thời là dịch giả của nhiều cuốn sách đã được xuất bản tại Việt Nam.

TS Hưng cũng là người giới thiệu cuốn sách An Unfinished Life : J.F.K - Một cuộc đời dang dở John Kennedy 1917-1963" với Tân Việt Books.

Bà Nguyễn Thu Trang chia sẻ về cơ duyên làm việc cùng TS Nguyễn Sỹ Hưng

Nói về cuốn sách, TS Nguyễn Sỹ Hưng cho biết, ông và bạn bè của mình đã biết đến và ngưỡng mộ Tổng thống John Kennedy ngay từ khi còn là những cô cậu học trò trường Bưởi - Chu Văn An. Tiếc rằng vị tổng thống tài hoa này lại bạc mệnh đúng như lời nguyền người ta phỏng đoán đã ám ảnh dòng họ Kennedy rất nhiều năm qua.

Về cái chết của ông, Theodore C. Sorensen, một trợ lý thân cận của John F. Kennedy, đã từng phát biểu: “Thường khi một con người mất đi, người ta hay ôn lại những kỉ niệm trong quá khứ. Nhưng khi Kennedy mất đi, người ta nói nhiều đến mất mát trong tương lai”.

Tầm quan trọng của Kennedy đối với người dân Mỹ và hàng trăm triệu người trên toàn cầu cũng đạt gần đến mức huyền thoại. Nguyên nhân và đối tượng chủ mưu gây ra cái chết của ông đến tận 2023 này vẫn chưa được chính quyền Mỹ tiết lộ.

Đã có rất nhiều tác giả, sử gia nghiên cứu và viết sách về John F. Kennedy, nhưng với ưu thế của một sử gia có đặc quyền tiếp cận trực tiếp với thư viện dòng họ Kennedy cũng như các bác sĩ trực tiếp chăm sóc vị tổng thống này... tác giả, sử gia Robert Dallex đã viết nên cuốn sách "An Unfinished Life: J.F.K - Một cuộc đời dang dở John Kennedy 1917-1963", được coi là cuốn sách đầy đủ, chân thực và tiết lộ nhiều thông tin ít biết nhất về vị tổng thống hào hoa, bạc mệnh này.

Hai trong những tiết lộ gây ngạc nhiên về vị tổng thống này đó là vấn đề về sức khỏe và thói... trăng hoa khó tin của ông. Mặc dầu vậy, dường như "có quý nhân phù trợ", John Kennedy vẫn vượt qua được rất nhiều hiểm nguy trong đường tơ kẽ tóc, cho đến khi ông bị ám sát.

TS Nguyễn Sỹ Hưng chia sẻ tai chương trình

TS Nguyễn Sỹ Hưng mua được bản gốc cuốn sách J.F.K - Một cuộc đời dang dở John Kennedy 1917-1963 trong một lần đại diện Vietnam Airline sang Mỹ đàm phán mua máy bay Boeing 787 . Sau đó ông đã dịch một phần nội dung sách sang tiếng Việt, nhưng vì nhiều lý do, đến 2023 này bản tiếng Việt của cuốn sách mới ra mắt được bạn đọc.

Chia sẻ của TS Hưng về cuốn sách và quá trình dịch sách khiến khách mời tham gia buổi lễ thích thú và muốn tìm hiểu sâu hơn về cuốn sách.

Bà Nguyễn Xuân Hồng - Phó TGĐ phụ trách kinh doanh Tân Việt Books - cảm ơn dịch giả, TS Nguyễn Sỹ Hưng đã cộng tác và giới thiệu tác phẩm hay tới Tân Việt Books.

Đọc thêm review về cuốn sách: Một cuộc đời dang dở: John F. Kennedy, 1917 - 1963

VH - Trạm đọc

Tags: