Phúc cho ai không thấy mà tin: Thế giới đầy bí ẩn và sự kỳ diệu
Phúc cho ai không thấy mà tin: Thế giới đầy bí ẩn và sự kỳ diệu
“Phúc cho ai không thấy mà tin” sẽ đem đến cho bạn đọc những phút giây tĩnh lặng để suy tư và chiêm nghiệm. Các tình tiết trong mỗi câu chuyện đều có sức hấp dẫn riêng và đều cho độc giả một cái nhìn sâu sắc hơn về Thiên Chúa cũng như sức mạnh của đức tin.
Phúc Cho Ai Không Thấy Mà Tin
(34 lượt)

Là tác giả nổi tiếng chuyên viết về tôn giáo và cũng là một mục sư, Gene Edwards có cơ hội chứng kiến nhiều "phép lạ" trên hành trình của mình. Ông đã lưu lại chúng như những câu chuyện truyền cảm hứng nhất về hồng ân nhiệm mầu của Thiên Chúa trong cuốn sách Phúc cho ai không thấy mà tin.

 Niềm tin là gốc rễ của đời sống

Về tựa đề Phúc cho ai không thấy mà tin, đã có diễn giải rằng, sau khi Chúa Giêsu bị hành hình được 3 ngày, các nữ môn đồ của Chúa muốn xức cao thơm lên di thể của Người nhưng trong mộ tuyệt nhiên lại trống không. Họ vội vàng truyền tai nhau rằng "Chúa đã sống lại”. Nhưng trong số 12 môn đồ của Chúa, Thomas nổi tiếng với tính đa nghi, chỉ tin vào những điều mình trải qua, vào những gì chính đôi mắt mình nhìn thấy, nên Thomas vẫn khăng khăng chỉ khi nào sờ tận tay vết đinh trên tay Ngài, chạm tay vào vết thương do giáo đâm bên sườn Ngài thì ông mới tin.

Và sau đó, Chúa đã xuất hiện thật, không một lời trách mắng, chỉ dạy bảo Thomas: "Trò vì trông thấy Ta mới tin. Phúc cho ai không thấy mà tin”.

Trong cuốn sách của mình, Gene Edwards đã kể lại những câu chuyện mang đậm sự nhiệm màu mà không một khoa học nào có thể lý giải được. Những điều tuyệt vời khi ta chứng kiến câu chuyện của một người đàn ông bị cơn lốc hất lên cao một trăm năm mươi mét và lạ thay, khi nhận Chúa Giê-su làm Đấng Cứu Thế, ông đã sống sót; hay một người mẹ tuyệt vọng cầu xin Chúa cứu vớt đứa con bị ung thư và sau khi cầu nguyện dâng con cho Chúa, vào ngày phẫu thuật các bác sĩ đã không tìm thấy khối u nào, và kết luận cô bé hoàn toàn khỏe mạnh. 

Câu chuyện ở Khách sạn số 15 cũng mang đậm vẻ huyền bí như thế. Người đàn ông xuất hiện, chỉ dẫn chính xác nơi một chàng trai trẻ đang cần sự giúp đỡ, trong khoảnh khắc đã biến mất như chưa từng hiện hữu, đã tạo nên một sự nghi vấn kỳ lạ cho mọi người. Nhưng có lẽ nếu ai mang trong mình một niềm tin mạnh mẽ, họ có thể cảm thấy sức mạnh của niềm tin ấy chính là sự dẫn dắt. Và như thế, cuộc đời cứ dần mở ra đầy nhiệm màu, đầy tình yêu thương và sự tử tế. 

Những câu chuyện mang đậm màu sắc tôn giáo, với đề tài xuyên suốt là những câu chuyện về phép màu của niềm tin Thiên Chúa, thế nhưng chúng không hề khô cứng mà mang đầy hơi thở của đời sống, gần gũi và thân mật. Mỗi người đều cảm thấy một bầu không khí tuyệt vời toả ra từ những câu chuyện, được tạo nên bởi chính những nhân vật có thật trong đời sống. Trải nghiệm thật sự của mỗi người về niềm tin, sự tử tế cũng truyền đến tâm hồn người đọc một sự đồng cảm sâu sắc khiến ta tin rằng, những hành động đẹp đẽ của con người chính là điều tạo nên phép màu kỳ diệu cho đời sống này. Chẳng hạn như nhờ vào lòng tốt, sự tử tế cùng tính hiếu khách mà chàng trai trẻ George Boldt - từ một nhân viên lễ tân vô danh đã trở thành nhà quản lý của chuỗi khách sạn Astoria xa hoa bậc nhất thế giới.

Hướng con người đến những điều tốt đẹp trong đời sống

Hành động của các nhân vật trong cuốn sách đúng như sứ đồ Paul đã nói: “Chúng ta hành xử làm người là dựa vào tín tâm chứ không dựa vào mắt nhìn thấy”. “Mắt nhìn thấy” thường thường chỉ là một cơ duyên nhận thức Thiên chúa mà thôi, đương nhiên có thể kiên trì tin tưởng. “Tín tâm” là không nghi hoặc, cho dù những hiện tượng vượt quá phạm vi lý giải của mình thì cũng hoàn toàn tiếp nhận. Run rẩy trên mỏm núi trước vực sâu, chúng ta không thể nào biết trước được vực sâu dưới kia thế nào, nhưng vẫn có thể dựa vào niềm tin  mà nhảy xuống. Nơi đen tối, trong hư vô thì nhất định phải có chỗ dựa của Chúa (niềm tin), bởi vì bất kể chúng ta có thể tận mắt nhìn thấy hay không thì Chúa vẫn luôn ở bên chúng ta.

 “Phúc cho ai không thấy mà tin” sẽ đem đến cho bạn đọc những phút giây tĩnh lặng để suy tư và chiêm nghiệm. Các tình tiết trong mỗi câu chuyện đều có sức hấp dẫn riêng và đều cho độc giả một cái nhìn sâu sắc hơn về Thiên Chúa cũng như sức mạnh của đức tin. 

Không chỉ vậy, Phúc cho ai không thấy mà tin còn hướng bạn đọc đến với một cuộc sống mà ở đó, lòng vị tha cùng sự tử tế hiện diện khắp muôn nơi. Đây thật sự là một món quà ý nghĩa không chỉ cho các Kitô hữu, mà còn cho bất kỳ ai muốn khám phá đức tin và những điều tử tế trong cuộc sống.

Những câu chuyện của Phúc cho ai không thấy mà tin đem lại một nguồn cảm hứng sâu sắc cho đời sống, tiếp nuối mạch nguồn của lòng yêu thương con người, ươm mầm định hướng cho những tâm hồn đang loay hoay tìm lối đi, khích lệ mỗi người sống thêm tin tưởng. Càng tin tưởng vào đời sống, đời sống càng mang đến nhiều điều tốt đẹp và kỳ diệu.

Gene Edwards là một trong những tác giả Kitô giáo và người kể chuyện truyền cảm hứng được yêu thích nhất tại Mỹ. Mỗi câu chuyện do ông kể lại đều được lồng ghép khéo léo để bạn đọc cảm nhận được sự hiện diện của Chúa trong từng hoạt động thường nhật. Thông qua những câu chuyện, Gene giúp độc giả nhận ra chính đức tin sẽ dạy ta cách sống, cách cảm nhận và cách cho đi. Đức tin và tấm lòng hướng thiện sẽ mãi là kim chỉ nam cho cuộc đời của mỗi chúng ta, là điều sau cùng còn tồn tại trong cuộc đời này. 

Cuốn Phúc cho ai không thấy mà tin của tác giả Gene Edwards do First News phát hành tại Việt Nam. Bạn đọc quan tâm có thể tìm hiểu thêm về cuốn sách tại đây. Trạm Đọc dành tặng mã ưu đãi PHUC10 giảm thêm 10% khi đặt sách qua Tiki Trading.
Tags: