Những tư liệu chưa từng công bố của Tolkien
Những tư liệu chưa từng công bố của Tolkien
Trang web chính thức về tác giả “Chúa tể những chiếc nhẫn” mới cập nhật nhiều tư liệu, gồm bản thảo, tranh vẽ, ảnh chụp nhà văn và gia đình.

Trang web về nhà văn J.R.R. Tolkien mới cập nhật thêm nhiều tài liệu chưa từng thấy trước đây, trong đó có các bản thảo, trang nháp, tranh vẽ của tác giả. Độc giả say mê vùng đất Trung địa được chiêm ngưỡng những bản đồ, tranh vẽ về thế giới tưởng tượng này từ chính tác giả Tolkien.

Một bức vẽ về thế giới Hobbit. Ảnh: tolkienestate.

 Ngoài di sản đồ sộ ở lĩnh vực văn chương, J.R.R. Tolkien còn là người viết thư pháp. Trang web này cập nhật các bức thư pháp của ông.

Ảnh chụp tác giả và các thành viên trong gia đình ông được đưa lên website. Người hâm mộ được nghe bản ghi âm, video clip ghi lại hình ảnh Tolkien cùng con trai Christopher - người phát huy di sản của cha mình.

Ngày khởi chạy lại website, 26/2, nhắc nhớ tới một sự kiện trong Chúa tể những chiếc nhẫn. Trong tác phẩm, 26/2/2019 là ngày Frodo và Sam rời Đoàn hộ nhẫn, bắt đầu hành trình đến Mordor.

Độc giả có thể tìm hiểu nhiều thông tin về các tác phẩm mà Tolkien đã viết như: Anh chàng Hobbit, Chúa tể những chiếc nhẫn, tuyển truyện thần thoại The Silmarillion, truyện dành cho thiếu nhi, những câu chuyện khác từ Trung địa…

Các bức tranh cập nhật cho thấy Tolkien là họa sĩ nghiệp dư tài năng. Ông vẽ tranh để giải trí, thường vẽ những bức phong cảnh lấy ý tưởng từ tác phẩm văn chương của mình. Các bức minh họa, bản đồ giúp người đọc hiểu hơn về thế giới giả tưởng của Tolkien.

Tolkien sống trong một thời đại mà thư từ là phương tiện liên lạc chủ yếu. Con người và cuộc sống của Tolkien bộc lộ qua những bức thư ông viết. Trong những bức thư được công bố có cả thư cho các con chứa đầy tình yêu thương và những lời khuyên; những thư gửi nhà xuất bản cung cấp chi tiết về quá trình xuất bản các tác phẩm.

Nhà văn J.R.R. Tolkien. Ảnh: BBC.

Tolkien là giáo sư tại Đại học Leeds, sau đó là Đại học Oxford, Anh. Ông giảng dạy tiếng Anh cổ, tiếng Bắc Âu cổ và Ngữ văn. Nhiều bài viết, nghiên cứu về Tokien dưới góc độ một học giả được công bố.

Các tệp âm thanh là những đoạn ghi lại giọng đọc của Tolkien. Ông đọc những trích đoạn trong Chúa tể những chiếc nhẫn, Anh chàng Hobbit, thể hiện sinh động giọng của Gandalf hay Sam, Gollum…

Ngoài ra, bạn đọc được nghe giọng nhà văn trả lời phỏng vấn; ông trả lời về sự ra đời của tác phẩm Chúa tể những chiếc nhẫn, tại sao người Hobbit lại được lựa chọn để mang nhẫn?, Trung địa ở đâu? các vị thần có thật?…

Theo Zing News

Tags: