Những cuốn sách gối đầu giường của 15 celeb
Những cuốn sách gối đầu giường của 15 celeb
Không thể phủ nhận sức mạnh của các celeb (những người nổi tiếng) trong việc truyền cảm hứng đọc. Hãy cùng khám phá các cuốn sách của những người nổi tiếng trên nhiều lĩnh vực nhé! Biết đâu, bạn có chung sở thích với celeb mà mình yêu thích thì sao!

1/ Cuốn sách yêu thích của Natalie Portman: “Tập bản đồ mây” (Cloud Atlas) của David Mitchell

Cuốn tiểu thuyết dài, phức tạp sâu sắc của Mitchell đã được nhiều người cho là không phù hợp để chuyển thể lên màn ảnh cho đến khi bộ phim cùng tên được giới phê bình đánh giá cao năm 2012.  

Lana Wachowski, một trong những đạo diễn của bộ phim, chọn tác phẩm sử thi khoa học viễn tưởng này sau khi phát hiện Portman đọc nó trên phim trường V (Vendetta) năm 2005. 

Khi nghe những lời nhận xét nồng nhiệt của Portman về cuốn tiểu thuyết, Wachowski đã quyết định đọc và ngay lập tức bị mê hoặc bởi kiệt tác của Mitchell, khiến cô mong muốn đưa cuốn sách lên màn ảnh.

 

2/ Cuốn sách yêu thích của Zoë Saldana: “Nhà giả kim” của Paulo Coelho

Saldana bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với cuốn tiểu thuyết mang tính biểu tượng của Paulo Coelho trong một cuộc phỏng vấn với Oprah.com.

Nữ diễn viên "Avatar" tiết lộ lần đầu tiên cô đọc cuốn sách vào năm 1988 sau khi được cha dượng tặng nó và ngay lập tức bị thu hút bởi chủ đề ngụ ngôn về tình yêu, gia đình. 

 

3/ Cuốn sách yêu thích của Bill Murray: “Những cuộc phiêu lưu của Huckleberry Finn” của Mark Twain

Không có gì ngạc nhiên khi cuốn sách yêu thích của Murray được viết bởi một trong những người hài hước nhất trong lịch sử nước Mỹ, Mark Twain. 

Với sự dí dỏm nổi tiếng của mình, Murray cũng đã được trao Giải thưởng Mark Twain cho sự hài hước của Mỹ vào năm 2016.

Cuốn tiểu thuyết của Twain lấy bối cảnh ở miền Nam nước Mỹ trước chiến tranh đã bị chỉ trích rộng rãi vì miêu tả lỗi thời về định kiến ​​​​chủng tộc, nhưng dù sao vẫn là một tiêu điểm cho phê bình văn học hiện đại.

 

4/ Cuốn sách yêu thích của Anne Hathaway: “Khu vườn bí mật” của Frances Hodgson Burnett

Cuốn tiểu thuyết của Burnett đã khiến độc giả khao khát có cơ hội bước vào một khu vườn kể từ khi nó được phát hành vào đầu thế kỷ 20.

Bất chấp tuổi tác, “Khu vườn bí mật” vẫn là biểu tượng của thời con gái, tiếp tục truyền cảm hứng cho những cô gái như Hathaway noi theo sự bất khuất của nhân vật chính trong một thế giới phần lớn do đàn ông thống trị.

 

5/ Cuốn sách yêu thích của Jamie Chung: “The Orphan Master’s Son” của Adam Johnson

Ngôi sao của series “The Real World” đã nhiều lần bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với cuốn tiểu thuyết đoạt giải Pulitzer.

Cuốn tiểu thuyết của Johnson, phát hành năm 2012, mô tả cuộc sống dưới chế độ toàn trị của Bắc Triều Tiên và khám phá các chủ đề về tuyên truyền, chủ nghĩa phát xít và bản sắc cá nhân.

 

6/ Cuốn sách yêu thích của Lady Gaga: “Letters to a Young Poet” của Rainer Maria Rilke

Nữ ca sĩ đã chia sẻ với Tạp chí New York trong một cuộc phỏng vấn năm 2009 rằng cô đọc bộ sưu tập những lá thư của Rilke mỗi ngày. Những lá thư là tuyển tập 10 bức thư của Rilke gửi cho người bạn, cũng là học viên quân sự của ông, Franz Xaver Kappus trong suốt những năm đầu thế kỷ 20.

 

7/ Cuốn sách yêu thích của Muhammad Ali: Kinh Cô-ran (The Qur’an)

Trong suốt sự nghiệp lừng lẫy của mình, Ali đã nói rất nhiều về sự ngưỡng mộ của ông đối với văn bản thiêng liêng của Hồi giáo. 

Ali, tên khai sinh là Cassius Marcellus Clay Jr., lần đầu tiên sử dụng biệt danh nổi tiếng nhất của mình vào năm 1959 sau khi ông theo đạo Hồi. 

 

8/ Cuốn sách yêu thích của Emma Watson: “Hoàng tử bé” của Antoine de Saint-Exupéry

Tiểu thuyết đến từ Pháp, mặc dù bề ngoài là sách dành cho trẻ em, nhưng đã trở thành một tác phẩm văn học nổi tiếng nhờ miêu tả các chủ đề của người trưởng thành như cô đơn, mất mát và xa lánh. 

Emma Watson được biết đến với nhiều vai diễn về những nhân vật mê sách, điển hình là Hermione Granger, đã nói về tác động của “Hoàng tử bé” đối với cô ấy cả khi còn nhỏ và lúc lớn lên. Cô gọi “Hoàng tử bé” là một trong những cuốn sách yêu thích nhất mọi thời đại của cô ấy.

 

9/ Cuốn sách yêu thích của Timothée Chalamet: “1984” của George Orwell

Mặc dù đã đóng vai chính trong rất nhiều tác phẩm điện ảnh chuyển thể từ các tác phẩm văn học, nhưng chính cuốn tiểu thuyết kinh điển “1984” của George Orwell đã được ngôi sao “Call Me By Your Name” giới thiệu đi giới thiệu lại. 

Kể từ khi được phát hành lần đầu vào giữa thế kỷ 20, cuốn tiểu thuyết vẫn là một tác phẩm kinh điển có chủ đề về chủ nghĩa phát xít, chủ nghĩa toàn trị và chế độ kiểm duyệt, giữ vị trí hàng đầu trong hệ tư tưởng phê bình văn học và văn hóa. 

 

10/ Cuốn sách yêu thích của Bradley Cooper: “Lolita” của Vladimir Nabokov

Trong một tác phẩm năm 2017 do Cooper viết cho The Daily Beast, nam diễn viên Hangover đã thảo luận về một số tác phẩm văn học yêu thích của mình. “Lolita”, cuốn tiểu thuyết gây tranh cãi năm 1959 của tác giả người Mỹ gốc Nga Vladimir Nabokov, chiếm một trong những vị trí hàng đầu trong danh sách của Cooper.

 

11/ Cuốn sách yêu thích của Daniel Radcliffe: “Nghệ nhân và Margarita” (The Master and Margarita) của Mikhail Bulgakov

Mặc dù Radcliffe có thể đã đóng vai chính trong tác phẩm điện ảnh chuyển thể thành công bậc nhất từ ​​tác phẩm văn học, nhưng cuốn sách yêu thích của ngôi sao Harry Potter không phải tựa sách nào của nữ nhà văn J.K. Rowling, mà đúng hơn là “Nghệ nhân và Margarita” của tiểu thuyết gia người Nga Mikhail Bulgakov. 

Được viết ở Liên Xô dưới chế độ độc tài Stalin, cuốn tiểu thuyết là một vở hài kịch đen tối kể về cuộc hành trình của một con quỷ Thiên chúa giáo đến Liên Xô. 

 

12/ Cuốn sách yêu thích của Donald Glover: “Bí ẩn về con chó lúc nửa đêm” (The Curious Incident of the Dog in the Night-Time) của Mark Haddon

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2012 với GQ của Anh, nhà sáng tạo TV series “Atlanta” đã nói về niềm đam mê của anh đối với sách và về Rối loạn phổ Tự kỷ, và đặc biệt trích dẫn cuốn tiểu thuyết bí ẩn năm 2003 của Haddon. 

Cuốn sách bán chạy nhất của Haddon được kể lại ở ngôi thứ nhất bởi Christopher, một cậu bé 15 tuổi được mô tả là có một số khó khăn về hành vi song song với phổ tự kỷ.

 

13/ Cuốn sách yêu thích của Jennifer Lawrence: “Bắt trẻ đồng xanh” (Catcher in the Rye) của J.D. Salinger

Lawrence là một người hâm mộ cuồng nhiệt của Salinger, đã bày tỏ sự ngưỡng mộ của cô đối với khả năng của Salinger trong việc gói gọn sự dí dỏm và hài hước khô khan vào văn xuôi của mình. 

Trong cuốn sách, độc giả sẽ theo chân Holden Caulfield khốn khổ trong chuyến hành trình đầy lo lắng đến thành phố New York sau khi bị đuổi khỏi trường nội trú ở Pennsylvania.

Viết về sự xa lánh, mất đi sự ngây thơ và bản sắc cá nhân, tác phẩm được xuất bản năm 1951 chính là đại diện của văn học “tuổi mới lớn”.

 

14/ Cuốn sách yêu thích của Ali Wong: “Một thoáng ta rực rỡ ở nhân gian” (On Earth We’re Briefly Gorgeous) của Ocean Vuong

“Một thoáng ta rực rỡ ở nhân gian” là quyển tiểu thuyết đầu tay của nhà thơ người Mỹ gốc Việt Ocean Vương, do nhà xuất bản Penguin Press chịu trách nhiệm xuất bản và phát hành vào đầu năm 2019. 

Wong đã chia sẻ cuốn tiểu thuyết trên Instagram của cô ấy vào tháng 4 năm 2020 và mô tả nó là “một trong những điều hấp dẫn mà tôi ưu tiên hơn cả việc gội đầu ..” trong thời kỳ đại dịch. 

 

15/ Cuốn sách yêu thích của Lena Dunham: “Kitchen” của Banana Yoshimoto

Trong một bài viết cho Tạp chí New York Times, Dunham đã nhận xét về cuốn tiểu thuyết ăn khách năm 1988 của Yoshimoto rằng: “Một viên ngọc hoàn hảo của thể loại tiểu thuyết, ngon lành, dễ chịu và trong sáng”. 

Trong “Kitchen”, những câu chuyện về một phụ nữ trẻ được kể lại, đan xen một cách khéo léo trong các tình tiết xoay quanh thức ăn. 

Mặc dù cuốn tiểu thuyết có chứa một số yếu tố của văn học truyền thống phương Tây, nhưng được nhiều người coi là dấu hiệu cho một làn sóng phong cách viết mới của văn học Nhật Bản đương đại.

Trạm Đọc

Tham khảo Redbookmag.com

Tags: