Nhã Nam tổ chức tọa đàm ra mắt sách tại thư viện Viện Pháp
Nhã Nam tổ chức tọa đàm ra mắt sách tại thư viện Viện Pháp
Ngày 15/1, tại thư viện Việt Pháp, độc giả có cơ hội lắng nghe những chia sẻ về những cuốn sách mới nhất được tái bản trong bộ sách "Việt Nam danh tác" trong toạ đàm được tổ chức bởi Công ty cổ phần Văn hoá và Truyền thông Nhã Nam.

Mới đây, Công ty cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam, liên kết với Nhà Xuất bản Hội Nhà văn, ra mắt bốn tác phẩm tiếp theo trong bộ Việt Nam danh tác, gồm: Những ngày thơ ấu (Nguyên Hồng), Lạnh lùng (Nhất Linh), Gánh hàng hoa (Khái Hưng - Nhất Linh), Sợi tóc (Thạch Lam). 

Những cuốn sách mới nhất được lựa chọn tái bản của bộ sách "Việt Nam danh tác"
Nhân dịp ra mắt bốn tác phẩm tiếp theo trong Việt Nam danh tác, Nhã Nam cũng thực hiện một triển lãm trưng bày bìa 12 tác phẩm thuộc bộ sách này. Mỗi tranh bìa trưng bày kèm theo tóm tắt ngắn gọn nội dung tác phẩm trong 3-4 dòng bằng tiếng Việt và tiếng Pháp. 12 tranh bìa được trưng bày tại triển lãm gồm những cuốn sau:
 
- Những ngày thơ ấu (Nguyên Hồng)
- Lạnh lùng (Nhất Linh)
- Gánh hàng hoa (Khái Hưng - Nhất Linh)
- Sợi tóc (Thạch Lam)
- Kép Tư Bền (Nguyễn Công Hoan)
- Ai hát giữa rừng khuya (Tchya)
- Lều Chõng (Ngô Tất Tố)
- Bốn mươi năm “nói láo” (Vũ Bằng)
- Mười hai bến nước (Nguyễn Bính)
- Số đỏ (Vũ Trọng Phụng)
- Tiếng thu (Lưu Trọng Lư)
- Vang bóng một thời (Nguyễn Tuân)
Trang bìa cuốn sách "Sợi tóc" cùng lời giới thiệu
Cũng nhân dịp này, tối ngày 15/1, Nhã Nam tổ chức buổi toạ đàm ra mắt bốn cuốn mới trong loạt sách Việt Nam danh tác. Tại buổi ra mắt, ba vị khách mời - nhà nghiên cứu văn học Lại Nguyên Ân, Tiến sĩ văn học Mai Anh Tuấn và BTV Đào Lê Tiến Sỹ - đã có những chia sẻ xung quanh việc thành lập và tổ chức tủ sách, với rất nhiều say mê và tâm huyết của những người thực hiện. Toạ đàm thu hút số lượng lớn bạn trẻ tham dự và nhận được nhiều phản hồi tích cực.
Một góc thư viện Việt Pháp trong buổi toạ đàm. Ảnh: Nhã Nam
Sau buổi toạ đàm ra mắt, triển lãm trưng bày trang bìa của 12 tác phẩm thuộc Việt Nam danh tác được tiếp tục diễn ra tại tầng lửng thư viện Việt Pháp, từ ngày 15 tới 30 tháng Một.
 
Việt Nam danh tác là tên bộ sách các tác phẩm kinh điển của văn học Việt Nam giai đoạn nửa đầu thế kỷ XX, được Nhã Nam tuyển chọn và in lại dựa trên những ấn bản toàn vẹn nhất, thường là các bản gốc hoặc gần với bản gốc nhất. Đây là một nỗ lực vinh danh, giới thiệu lại với bạn đọc những gì đã một thời là tinh túy của văn học Việt Nam, với tinh thần
 
Trạm Đọc tổng hợp | theo Nhã Nam
 
>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
 
 
 
 
 
Tags: