Ngày 29-12, trao giải thưởng Sách quốc gia lần thứ 6
Ngày 29-12, trao giải thưởng Sách quốc gia lần thứ 6
Ngày 26-12, Hội Xuất bản Việt Nam cho biết, giải thưởng Sách quốc gia lần thứ 6 sẽ được tổ chức vào ngày 29-12 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Dự kiến sẽ có 41 đầu sách xuất sắc được vinh danh.

Giải thưởng Sách quốc gia là giải thưởng cấp Nhà nước được tổ chức hàng năm, trao giải cho những cuốn sách (bộ sách) có giá trị nổi bật về nội dung tư tưởng, tri thức, thẩm mĩ nhằm tôn vinh tác giả, dịch giả, các nhà khoa học và những người làm công tác xuất bản, góp phần phát hiện, lưu giữ, quảng bá những tác phẩm có giá trị đến đông đảo bạn đọc, thúc đẩy sự nghiệp xuất bản phát triển đúng định hướng và phù hợp với xu thế hội nhập.

Giải thưởng Sách quốc gia lần thứ 6 có 41/57 nhà xuất bản tham gia với 312 tên sách và bộ sách gồm 435 cuốn sách. Mùa giải năm nay có số lượng nhà xuất bản tham dự, số sách tham dự tăng hơn 14 tên sách và bộ sách, 49 cuốn sách so với mùa giải trước.

Các hội đồng đã làm việc thận trọng, nghiêm túc, khách quan và chọn được những cuốn sách tiêu biểu, có giá trị cao để trao giải. Kết quả hội đồng giải thưởng Sách quốc gia lần thứ 6 đã thống nhất trao giải cho 41 cuốn sách, bộ sách, trong đó có 2 giải A, 10 giải B, 11 giải C và 18 giải Khuyến khích. Các cuốn sách đạt giải được đánh giá là những tác phẩm giàu tính sáng tạo, mang tinh thần nhân văn sâu sắc, là công trình nghiên cứu hết sức công phu, có nhiều giá trị khoa học xã hội và thực tiễn cao.

Trong khuôn khổ lễ trao giải, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật sẽ trưng bày, triển lãm những cuốn sách, công trình nghiên cứu đặc biệt có giá trị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cùng nhiều tác phẩm lý luận chính trị quan trọng khác và toàn bộ sách đạt giải qua các kỳ trao giải trước đây.

- Theo Sài Gòn Giải Phóng

Tags: