Nếu chưa có thành quả ngay, hãy nhớ tới các tác giả đã mất hàng thập kỷ mới hoàn thiện kiệt tác của mình
Nếu chưa có thành quả ngay, hãy nhớ tới các tác giả đã mất hàng thập kỷ mới hoàn thiện kiệt tác của mình
Khi thực hiện một dự án hay theo đuổi một sở thích, đam mê nào đó, ai cũng mong chờ thấy được thành quả của mình. Tuy nhiên, vì tâm lý muốn sớm thấy được thành quả ấy nên nhiều người trở nên chán nản. Những lúc như vậy, nếu muốn được tiếp thêm động lực, bạn hãy nhớ tới những tác giả sau đây, họ đã mất hàng thập kỷ để hoàn thiện kiệt tác của mình.

1/ Leo Tolstoy và “Chiến tranh và Hòa bình” 

- Thời gian hoàn thành: 6 năm

- Quá trình sáng tác: Tolstoy bắt đầu viết "Chiến tranh và hòa bình" vào năm 1863 và hoàn thành vào năm 1869. Trong thời gian này, ông đã viết đi viết lại nhiều lần, bổ sung và sửa đổi các chương. Tolstoy đã nghiên cứu kỹ lưỡng về lịch sử, chiến lược quân sự và các chi tiết văn hóa xã hội để tạo ra bức tranh toàn cảnh về xã hội Nga trong thời kỳ chiến tranh.

 

2/ J.R.R. Tolkien và “Chúa tể những chiếc nhẫn” 

- Thời gian hoàn thành: 12 năm

- Quá trình sáng tác: Tolkien bắt đầu viết "Chúa tể những chiếc nhẫn" vào năm 1937 sau khi hoàn thành "The Hobbit". Ông dành nhiều năm để xây dựng thế giới, ngôn ngữ và lịch sử của Middle-Earth. Tác phẩm được hoàn thành vào năm 1949 và xuất bản lần đầu tiên vào năm 1954-1955 dưới dạng ba phần.

 

3/ Edward Gibbon và "Sự suy tàn và sụp đổ của đế chế La Mã"

- Thời gian hoàn thành: Khoảng 20 năm

- Quá trình sáng tác: Gibbon bắt đầu viết tác phẩm này vào năm 1766 và hoàn thành vào năm 1788. Tác phẩm này là một công trình nghiên cứu lịch sử đồ sộ về sự suy tàn của Đế quốc La Mã.

 

4/ James Joyce và "Ulysses"

- Thời gian hoàn thành: 7 năm

- Quá trình sáng tác: Joyce bắt đầu viết "Ulysses" vào năm 1914 và hoàn thành vào năm 1921. Ông viết tác phẩm này tại nhiều địa điểm khác nhau, bao gồm Zurich, Trieste và Paris. Joyce đã sử dụng nhiều kỹ thuật văn chương phức tạp, chẳng hạn như dòng chảy ý thức và các tham chiếu liên văn bản, để tạo ra một tác phẩm đậm chất hiện đại.

 

5/ Harper Lee và “Giết con chim nhại” 

- Thời gian hoàn thành: 2.5 năm

- Quá trình sáng tác: Harper Lee bắt đầu viết "Giết con chim nhại" vào năm 1957 và hoàn thành vào năm 1960. Lee đã nhận được sự hỗ trợ tài chính từ bạn bè để dành toàn thời gian cho việc viết sách. Tác phẩm này là một câu chuyện đầy sức mạnh về chủng tộc và công lý ở miền Nam nước Mỹ.

 

6/ Kazuo Ishiguro và "Người khổng lồ ngủ quên"

- Thời gian hoàn thành: 10 năm

- Quá trình sáng tác: Ishiguro bắt đầu viết tác phẩm này vào năm 2005 và hoàn thành vào năm 2015. Tác phẩm này là một tiểu thuyết kỳ ảo về một cặp vợ chồng già đi tìm lại con trai của mình trong một thế giới bị lãng quên.

 

7/ George Orwell - "1984"

- Thời gian hoàn thành: 3 năm

- Quá trình sáng tác: Orwell bắt đầu viết "1984" vào năm 1946 và hoàn thành vào năm 1949. Tác phẩm này được viết trong bối cảnh hậu Thế chiến II và phản ánh những lo ngại của Orwell về chủ nghĩa toàn trị. Trong quá trình viết, Orwell đã phải đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe, nhưng ông vẫn kiên trì hoàn thành tác phẩm.

 

8/ Marcel Proust và "Đi tìm thời gian đã mất"

- Thời gian hoàn thành: Khoảng 13 năm

- Quá trình sáng tác: Proust bắt đầu viết vào năm 1909 và tiếp tục làm việc cho đến khi ông qua đời vào năm 1922. Bộ tiểu thuyết này gồm bảy phần và là một trong những tác phẩm văn học phức tạp và đầy đủ nhất về chủ đề ký ức và thời gian.

 

9/ Victor Hugo và “Những người khốn khổ”

- Thời gian hoàn thành: 17 năm

- Quá trình sáng tác: Hugo bắt đầu viết "Những người khốn khổ" vào năm 1845 và hoàn thành vào năm 1862. Tác phẩm này là một bức tranh toàn cảnh về xã hội Pháp trong thế kỷ 19, kết hợp các yếu tố lịch sử, xã hội và triết học. Hugo đã phải ngừng viết nhiều lần do áp lực chính trị và các sự kiện cá nhân.

 

10/ Margaret Mitchell và “Cuốn theo chiều gió”

- Thời gian hoàn thành: 10 năm

- Quá trình sáng tác: Mitchell bắt đầu viết "Cuốn theo chiều gió" vào năm 1926 và hoàn thành vào năm 1936. Bà viết tác phẩm này chủ yếu vào ban đêm và trong thời gian rảnh rỗi. Tác phẩm này là một câu chuyện về tình yêu và chiến tranh trong bối cảnh Nội chiến Mỹ và thời kỳ Tái thiết.

Những chi tiết này cho thấy quá trình sáng tác của mỗi tác giả đều khác nhau và phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nghiên cứu, hoàn cảnh cá nhân và lịch sử. Vì thế, thời gian thành công của bạn cũng sẽ khác những người khác!

- Trạm Đọc

 

Tags: