"Một cuộc đời bất tận" - Cuốn sách sống động về sự kết thúc của mỗi con người
“Cuộc điều tra bất tử trong Một cuộc đời bất tận được tiến hành hết sức ngông cuồng mà vẫn không thiếu đi sự duyên dáng. Nó vừa giúp các tín đồ khoa học hòa hợp với những kẻ chẳng mấy khi cập nhật thông tin, vừa chân thành khẳng định với mọi độc giả: chúng ta ai rồi cũng chết.”

- Em không thấy rằng một cuộc đời bất tận thì thật tuyệt vời sao?

- Ôi anh yêu khốn khổ của em, một cuộc đời bất tận sẽ là một cuộc đời không mục đích. 

Nếu "Tình yêu kéo dài ba năm" và "14,99 euros hay lời tự thú của một copywriter" đưa ra cái nhìn u ám và đầy khiêu khích với cuộc sống lứa đôi cũng như xã hội thì "Một cuộc đời bất tận" lại là cuốn sách tương đối sống động về sự kết thúc của mỗi con người.

Một cuộc đời bất tận thoạt đầu có vẻ giống như hành trình nghiên cứu cá nhân khá kỳ công về các tiến bộ khoa học có thể cho phép kéo dài tuổi thọ con người trong tương lai để từ đó công khai thái độ của nhân vật kể chuyện với cái chết. Nhưng đằng sau những thông tin khoa học hay di truyền học phức tạp hoặc thú vị ấy lại là màn lột xác bất ngờ và hoàn hảo của “kẻ ích kỷ lãng mạn” Frédéric Beigbeder: gã chơi đêm và đam mê tiệc tùng ngày nào cuối cùng cũng thừa nhận mình đang già đi và ngoan ngoãn vào vai người chồng, người cha tuyệt vời. Mọi kiếm tìm bất tử rốt cuộc đều chỉ để được ở gần những người yêu thương càng lâu càng tốt.

Một số nhận xét về cuốn sách:

“Cuộc điều tra bất tử trong Một cuộc đời bất tận được tiến hành hết sức ngông cuồng mà vẫn không thiếu đi sự duyên dáng. Nó vừa giúp các tín đồ khoa học hòa hợp với những kẻ chẳng mấy khi cập nhật thông tin, vừa chân thành khẳng định với mọi độc giả: chúng ta ai rồi cũng chết.”
– actualitte.com

“Nếu Tình yêu kéo dài ba năm và 14,99 euros hay lời tự thú của một copywriter đưa ra cái nhìn u ám và đầy khiêu khích với cuộc sống lứa đôi cũng như xã hội thì Một cuộc đời bất tận lại là cuốn sách tương đối sống động về cái chết. Kết cục màu hồng ngọt ngào của cuộc hành trình kiếm tìm sự bất tử thực sự khiến người đọc vừa cảm động vừa không khỏi bật cười.”
– lacauselitteraire.fr

Về tác giả:

Sinh năm 1965 trong một gia đình khá giả, năm 24 tuổi, Frédéric Beigbeder tốt nghiệp với tấm bằng cao học về marketing – quảng cáo và bắt đầu một sự nghiệp khá lừng lẫy của một người đa tài: làm quảng cáo, nhà văn, phê bình văn học, làm chương trình thời luận…

Là một người đam mê văn học thực sự, song song với những công việc trên, Frédéric Beigbeder còn viết sách. Tiểu thuyết của Frédéric Beigbeder đều giành được thành công vang dội, như 14,99 euros hay lời tự thú của một copywriter – bán được 380 000 bản, được chuyển thể thành phim; hay Windows on the world – bán được 100 000 bản, giành giải Prix Interallié, bản dịch tiếng Anh được nhận giải Independent Foreign Fiction Award, Một tiểu thuyết Pháp giành giải Renaudot. Ngoài tiểu thuyết, ông còn viết truyện ngắn, tiểu luận, truyện tranh.

Frédéric Beigbeder là người sáng lập ra giải thưởng văn học Flore, giải thưởng văn học Sade và là giám khảo của nhiều giải thưởng văn học khác.

Các tác phẩm của Frédéric Beigbeder do Nhã Nam xuất bản:
1. Tình yêu kéo dài ba năm
2. Một tiểu thuyết Pháp
3. Kẻ ích kỷ lãng mạn
4. Cứu với, xin tha thứ
5. 14,99 euros hay lời tự thú của một copywriter

Tags: