Mỗi người sinh ra là một món quà
Mỗi người sinh ra là một món quà
Được đánh giá là “một cốt truyện đẹp, hài hước xen lẫn những tiếng nấc nghẹn ngào”, “Điều kỳ diệu” là một trong những tác phẩm đứng đầu bảng xếp hạng sách bán chạy do tạp chí New York Times bình chọn. Cuốn sách này do Nhà Xuất bản Trẻ giới thiệu.
Khuôn mặt dị tật do mắc phải chứng bệnh hiếm gặp mà “y học cũng chưa giải thích được”, cậu bé August mới 11 tuổi nhưng đã phải trải qua tới 27 lần phẫu thuật. Những năm tháng thơ bé, August lớn lên trong vòng tay yêu thương của gia đình, cậu không đến trường và mẹ chính là cô giáo của August. Khi ấy August lên lớp 5, bố mẹ quyết định đưa cậu đến nhập học ở một trường tư thục. Đó cũng là lúc một trang đời mới của August mở ra, đầy nước mắt nhưng cũng nhiều niềm vui.
 
 
Những ngày đầu đi học, August bị đám bạn trêu chọc ác ý, bị xa lánh, kỳ thị. Cậu bé 11 tuổi ấy trải qua những ngày đến trường đầy tủi thân, khổ sở, thất vọng và chán ghét trường học vô cùng. Nhưng, tình yêu thương và trân trọng, sự khích lệ và động viên của gia đình, bè bạn đã giúp August dần tự tin, dũng cảm vượt qua nỗi sợ hãi để đương đầu với khó khăn, thử thách. Cuộc đời của August là một tấm gương về nghị lực: Dù chịu nhiều thiệt thòi, bất hạnh nhưng August luôn giữ vững tinh thần lạc quan và tình yêu cuộc sống.
 
Tags: