Mình là một cái cây - Cuốn sách tranh đẹp đẽ kể về sự ra đời kỳ diệu của con
Mình là một cái cây - Cuốn sách tranh đẹp đẽ kể về sự ra đời kỳ diệu của con
Cuốn sách là cuộc chuyện trò giữa đứa trẻ và cái cây: cả hai cùng song hành từ khi chỉ là một hạt mầm, đến khi sinh ra, hít thở bầu không khí, lớn dần mỗi ngày và cần thêm nhiều nhu cầu được chăm sóc... cùng chia nhau những điểm chung kỳ diệu.
Mình Là Một Cái Cây - Bìa Cứng
(0 lượt)

Khi một đứa trẻ chào đời, em được cha mẹ ôm ấp, chở che và tạo mọi điều kiện để phát triển lớn khôn. Nhưng liệu em có biết rằng, cũng như em, một cái cây khi nảy mầm và lớn lên cũng được Mẹ Thiên Nhiên âu yếm và nâng đỡ như vậy?

 Với cấu trúc độc đáo khi so sánh, đối chiếu hành trình trưởng thành của em bé với hành trình lớn lên của một hạt mầm, cuốn sách tranh “Mình là một cái cây” của tác giả Sylvaine Jaoui giúp trẻ có cái nhìn trực quan, hình dung rõ ràng nhất về sự ra đời, quá trình lớn lên và phát triển của bản thân. 

Cuốn sách mở ra một cuộc đối thoại gần gũi và đầy ý nghĩa giữa một đứa trẻ và một cái cây, khơi gợi những điểm tương đồng kỳ diệu giữa con người và thế giới tự nhiên xung quanh.

-           Mình chỉ là một hạt mầm bé cỏn con.

-           Mình cũng vậy!

-           Cần thật nhiều hơi ấm chở che.

-           Mình nữa này!

-           Mình là món quà của cuộc sống!

-           Mình cũng vậy.

Cuốn sách còn mang đến cho trẻ hành trình khám phá lịch sử bản thân và khơi gợi lòng biết ơn đối với nguồn cội của mình. Một “hạt mầm” em bé được sinh ra và lớn lên khỏe mạnh, hạnh phúc đều cần những dưỡng chất của tình yêu thương, sự ấm áp và chở che của từ “cội rễ” của mình – đó là cha mẹ, là ông bà, là những thế hệ đi trước. Trẻ sẽ càng trân trọng những người thân yêu trong gia đình và cảm thấy biết ơn vì mình đã có mặt trên đời. Chiếc bìa áo được thiết kế đặc biệt với mặt trong là tranh “cây gia phả” để các bạn nhỏ cùng bố mẹ mở rộng trải nghiệm đọc, cùng nhau nhìn lại, tôn vinh và bày tỏ lòng biết ơn đối với gia đình tổ tiên mình.

Bằng lối kể chuyện nhẹ nhàng, ngôn từ dịu êm cùng tranh minh họa ấm áp bằng kỹ thuật màu keo cổ điển với những ô cắt tinh tế, "Mình là một cái cây" mang đến cho trẻ trải nghiệm thú vị và hào hứng tương tác hơn so với khi đọc sách đơn thuần. Cuốn sách đích thị là kho báu đẹp đẽ và giá trị mà mọi bố mẹ đều muốn dành tặng các con mình!

Theo Crabit Books

Tags: