Bậc thầy marketing Seth Godin nhận định rằng: “Những câu chuyện cần mảnh đất màu mỡ để phát triển, và điều đó đến từ văn hoá của chúng ta. Văn hóa ở xung quanh ta. Văn hóa cũng đồng thời phá hủy mọi thứ. Văn hóa thậm chí đánh bại sự thật. Văn hoá đánh bại toán học. Văn hóa đánh bại bất kỳ lời đề nghị nào bạn có thể đưa ra. Vì vậy, chúng ta phải hiểu văn hóa và thế giới quan. Chúng ta phải hiểu quan điểm và góc nhìn của người ta nói chuyện cùng. Nhiệm vụ của nhà tiếp thị là kể một câu chuyện gây được tiếng vang cho những người đang nghe. Nếu thực hiện đúng cách, có thể sẽ không cần tới những ý tưởng cấp tiến.”
Nhưng làm thế nào để người làm marketing kể được những câu chuyện gây tiếng vang đó?
Tác giả Linh Đàm (Emily) - Founder - Linhdam.Co, có kinh nghiệm gần 20 năm trong lĩnh vực marketing, với cuốn sách "Marketing Matters" sẽ giúp bạn đặt ra những câu hỏi và tìm những công cụ, các cách thức để bạn cân nhắc - đánh giá xem sản phẩm/công ty của mình phù hợp với cách thức nào. Đó chính là điểm khác biệt của cuốn sách. Nói cách khác, tác giả không đưa ra câu trả lời cho bạn, không chỉ cho bạn cách làm marketing cụ thể hay từng bước triển khai một chương trình thành công, mà bạn phải tự mình tìm ra.
Marketing Matters là một phần trong series trên Linhdam.Co với mong muốn chia sẻ những điều ý nghĩa (matter) của tác giả. Ba điều quan trọng nhất được tác giả chia sẻ là: Marketing – Nghệ thuật – Cuộc sống. Cuốn sách này giống như một cuộc trò chuyện, từ một người đồng hành muốn góp thêm góc nhìn.
Tác giả Linh Đàm chia sẻ rằng: "'Marketing Matters' không chỉ là một cuốn sách về marketing nói riêng, một cuốn sách về kinh doanh nói chung, mà đó còn là một cuốn sách về cuộc sống.
Không chỉ là cuộc sống của bản thân mình sau những trải nghiệm làm nghề; Mà cũng bởi có lẽ, rốt cuộc, ta làm marketing hay kinh doanh, đều là hướng tới ai nếu không phải con người? Và làm cùng với ai nếu không phải con người?
Cũng như sau những con người ấy, là gì nếu không phải nỗi đau, giấc mơ, trải nghiệm sống và hệ giá trị với nhiều khía cạnh (đôi khi hết sức) cá nhân? Có một chương trong sách mình cũng chia sẻ về chuyện, có lẽ chúng ta chẳng lý trí đến thế!
Hay cũng chính là, đằng sau những con người ta làm marketing và kinh doanh cùng họ, hướng tới họ… Đằng sau những con người ấy, có phải là cuộc sống của họ?"
Nội dung cuốn sách bao gồm nhiều bảng biểu, thống kê, các đánh giá chuyên môn uy tín cung cấp nguồn dữ liệu lớn để độc giả có cái nhìn tổng quát về ngành marketing, hiệu quả của các chiến dịch truyền thông quảng cáo cũng như các case study tiêu biểu.
Nội dung cuốn sách
Nội dung chính của cuốn sách gồm 2 phần:
- Phần I: Nền tảng
- Phần II: Tiếp nối
Cuốn sách này dành cho ai?