Mặc kệ nó, làm tới đi: Nếu không thử sao biết thành hay bại
Mặc kệ nó, làm tới đi: Nếu không thử sao biết thành hay bại
Nếu bạn có trong tay hơn 20.000 nghìn tỷ, bạn có dám vượt Đại Tây Dương bằng khinh khí cầu, một việc chưa từng ai làm? Bạn có dám ngồi trên một chiếc “máy bay” tự chế với niềm tin là nó sẽ bay được? Hay làm nhiều trò điên rồ khác có thể khiến bạn mất mạng chỉ với một lý do là muốn trải nghiệm?

 

Cơ hội luôn đi cùng với thử thách 

 

Mỗi người chỉ sống duy nhất một lần. Liệu bạn có dám thử làm những điều mà không ai dám làm. Cuộc sống luôn đưa ra những cơ hội, nhưng đồng thời luôn đi kèm với thử thách. Có những người sẵn lòng đón nhận cơ hội và đối diện với thử thách mạnh mẽ, còn có những người lựa chọn lảng tránh và chùn bước trước khó khăn. Tuy nhiên, cách chúng ta đối diện với cơ hội và thử thách sẽ quyết định con đường chúng ta đi trong cuộc sống.

Trên con đường trở thành một trong năm tỷ phú hàng đầu nước Anh, Richard Branson chưa bao giờ lùi bước. Tất cả những phi vụ đầu tư của ông đều là điển hình cho tinh thần “mặc kệ nó, làm tới đi” mà ông vẫn luôn theo đuổi. Năm 1984, ông tài trợ một chiếc tàu để tranh giải Blue Riband cho nước Anh. Lần đầu bị thất bại, tàu bị chìm vì bão tố, Richard Branson suýt chết. Nhưng rồi ông vẫn quyết tâm tranh giải vào năm sau, cũng trải qua nhiều gian nan nguy hiểm trên biển, cuối cùng ông chiến thắng, phá kỷ lục giải Blue Riband, vui sướng trước sự chào đón của mọi người. Với Richard Branson, nếu không thử ta sẽ chẳng biết mình có làm được hay không. 

Cơ hội luôn đi kèm với thử thách. Điều quan trọng là chúng ta phải sẵn lòng đối mặt và chấp nhận những thử thách đó. Thành công sẽ không giờ tới với những người không dám thử. Thử thách là cốt lõi và động lực chính trong mỗi hành động của con người. Nếu có đại dương, chúng ta sẽ vượt qua nó. Nếu có bệnh tật, chúng ta sẽ chữa được nó. Nếu có điều gì không ổn, chúng ta sẽ sửa chữa nó. Nếu có kỷ lục, chúng ta sẽ phá vỡ nó. Và nếu có núi cao, chúng ta sẽ chinh phục nó.

 

Hãy táo bạo và vững chân tiến bước

 

Bước chân vào đời, đôi khi, để đạt được điều gì đó, ta chỉ có thể mạo hiểm và không hề biết được kết quả sẽ ra sao. Chỉ cần quyết tâm và can đảm, mặc kệ thử thách, ta hãy vươn ra và thử, chấp nhận mọi kết quả, bởi thực tế là chỉ có cách đối mặt với khó khăn mới biết được liệu thành công hay thất bại đang chờ đợi phía trước.

“Mặc kệ nó" không phải là cách coi thường cuộc sống và không quan tâm đến kết quả. Thực tế, đó chính là tinh thần quyết tâm và kiên nhẫn, luôn sẵn lòng đối diện với mọi khó khăn và không bao giờ từ bỏ mục tiêu của mình. Không phải cứ muốn là làm luôn mà phải chuẩn bị kỹ càng, tin tưởng vào bản thân, giúp đỡ lẫn nhau và quan trọng nhất là không bao giờ từ bỏ. Đối đầu với khó khăn thử thách một cách táo bạo nhưng hãy lựa chọn một cách khôn ngoan để mỗi bước tiến của bạn đều là một lần đặt chân vững chãi. Miễn là bạn dám thử, dám liều thì bạn chắc chắn sẽ là người chiến thắng. Với tinh thần “Mặc kệ nó, làm tới đi”, bạn chắc chắn sẽ làm nên những điều phi thường. 

Tỷ phú Richard Branson làm được và chắc chắn bạn cũng có thể làm được. Tinh thần dám thử thách, dám đương đầu của ông đã được truyền tải trọn vẹn qua cuốn sách "Mặc kệ nó, làm tới đi".

Cuốn sách là những câu chuyện đầy cảm hứng, nhiệt huyết của Richard khi chỉ có tài sản duy nhất là những GIẤC MƠ và SỰ QUYẾT LIỆT trước khi ông thành công. Cuốn sách lan tỏa tinh thần lạc quan và bất kỳ ai cũng nên một lần bước khỏi vùng an toàn của chính mình để không bao giờ hối tiếc về bất kỳ điều gì trong cuộc đời mình. Tất cả sẽ giúp cho cuộc sống và công việc của bạn có sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Tags: