Lập kế hoạch dòng tiền thông minh- Phương pháp đầu tư cá nhân hiệu quả để tự do tài chính
Lập kế hoạch dòng tiền thông minh- Phương pháp đầu tư cá nhân hiệu quả để tự do tài chính
Cung cấp nhiều kiến thức về tiền tệ từ đầu tư trái phiếu, ủy thác đầu tư, đến cố phiếu, ngoại tệ... 'Lập kế hoạch dòng tiền thông minh là cuốn sách dành cho bất kỳ ai muốn phát triển tài sản cá nhân và gia đình.

Tác giả cuốn sách “Lập kế hoạch dòng tiền thông minh” Futoshi Fujikawa là Giám đốc điều hành của Công ty Seikatsu Design Co., Ltd, nhà lập kế hoạch tài chính và môi giới bất động sản.

Anh hoạt động độc lập với tư cách là một nhà hoạch định tài chính và “Trung tâm tư vấn đánh giá hộ gia đình” vào năm 2001.

Ngoài việc tư vấn tài chính cá nhân của hơn 20.000 hộ gia đình Nhật Bản, anh còn tích cực viết sách, thuyết trình, xuất hiện trên các chương trình truyền hình liên quan đến lĩnh vực hoạch định tài chính cá nhân.

 Trong cuốn sách này Futoshi Fujikawa sẽ cung cấp cho độc giả những nội dung cơ bản nhất về đầu tư một cách dễ hiểu, để mỗi người có thể học hỏi và bắt đầu quá trình đầu tư của riêng mình.

Trong chương 1, tác giả hướng dẫn bạn đọc cách để nhìn nhận, đánh giá lại tình hình tài chính hiện tại cũng như phương pháp xây dựng sức mạnh chống lại rủi ro đi kèm với hoạt động đầu tư.

Nhiều người có xu hướng nghĩ rằng việc xem xét lại kế hoạch cuộc sống và tài chính của hộ gia đình không liên quan gì đến việc đầu tư, nhưng trên thực tế đây là bước vô cùng quan trọng.

Cuốn sách "Lập kế hoạch dòng tiền thông minh"

Tiếp đến, chương 2 giải thích cụ thể các cách đối phó với rủi ro trong đầu tư.

Chương 3 hướng dẫn đầu tư bằng cách sử dụng tài sản an toàn, chủ yếu là trái phiếu.

Chương 4 và chương 5 giới thiệu các tài sản có tính rủi ro nhưng có thể đem lại lợi nhuận lớn hơn.

Futoshi Fujikawa cho rằng: Hầu hết các vấn đề tiền bạc đều phát sinh từ bản thân mình. Bước đầu tiên để giải quyết vấn đề này đó là đối mặt với tình hình tài chính của gia đình thay vì trốn tránh hiện thực.

Đầu tư là hoạt động đòi hỏi nhà đầu tư phải đối mặt với rủi ro trong một thời gian dài mới có thể gặt hái thành quả. “Dục tốc bất đạt”. Vì vậy hãy từng bước trang bị kiến thức cũng như thực hiện các hoạt động đầu tư để tạo ra tài sản một cách vững chắc.

Và "Lập kế hoạch dòng tiền thông minh" chính là một cuốn sách cần phải đọc cho những ai muốn bắt đầu với con đường đầu tư, đặc biệt là những người còn đang thắc mắc “Tôi không có nhiều tiền và thời gian thì có thể đầu tư được không?”

VH

  

Tags: