'Làm mới vườn tâm' để tìm được bình an, hạnh phúc cho chính mình
'Làm mới vườn tâm' để tìm được bình an, hạnh phúc cho chính mình
Cuốn sách thứ ba do sư cô Suối Thông sưu tầm biên soạn ‘Làm mới vườn tâm’ sẽ giúp độc giả nhận diện, khám phá và biết cách làm mới tâm hồn, hướng tới bình an và hạnh phúc.

Được độc giả yêu thích qua 2 cuốn sách “Thả trôi phiền muộn” và “Sống đời bình an”, trong cuốn sách “Làm mới vườn tâm” sư cô Suối Thông tiếp tục mang đến cho độc giả hơn 100 bài viết giúp mỗi người có thể tỉnh thức, buông bỏ những rối rắm trong cuộc đời, tu dưỡng, làm mới bản thân để thay đổi cuộc đời.

Thế giới của mỗi người đều do họ tạo nên; mọi thứ xuất hiện bên cạnh đều bởi mình chiêu cảm. Nếu bạn là mặt trời thì xung quanh sẽ tràn đầy ánh sáng; nếu bạn có tình thương, thì cuộc sống luôn nhẹ nhàng tình cảm; khi trong lòng thực sự có niềm vui, thì những điều phát ra đều tươi sáng, hoan hỷ.

Một niệm khởi lên có thể đưa ta đến thiên đường, cũng có thể khiến ta rơi xuống địa ngục. Bạn đặt tâm tình ở đâu, thành tựu sẽ mang dấu ấn đó. Việc chúng ta cần làm là soi bóng sửa hình, nhìn biểu hiện chỉnh tâm thái. Và không quên bắt đầu từ chính mình trước, vừa gần vừa dễ, sẽ thấy hiệu quả tức thì”.

Đọc Làm mới vườn tâm để hiểu rằng, dù cuộc sống ngày trước có ra sao, thì cũng không còn quan trọng nữa, vấn đề chính là hôm nay ta như thế nào, có thể mỉm cười chào đón mỗi ngày rồi mạnh mẽ bước về phía trước. Và không bao giờ là quá muộn để mỗi người thay đổi, từ cách nghĩ đến hành vi, để chính mình được an yên, hạnh phúc.

Tác giả, sư cô Suối Thông

“Mỗi người một hoàn cảnh, một số phận, nhưng nếu chúng ta biết nhìn lại mình, hiểu được vấn đề của bản thân là gì thì điều đó rất là quan trọng. Mình muốn chữa bệnh thì đầu tiên phải biết bệnh. Mình hãy xem tâm hồn như một khu vườn, có hoa, có cỏ, có lá. Nếu mình muốn con người mình tươi trẻ, mát lành thì phải trau dồi khu vườn tâm bằng cách bổ sung những điều tích cực, thì tự nhiên những điều tiêu cực sẽ dần mất đi", sư cô Suối Thông chia sẻ về cuốn sách.

Cô nói thêm: "Không nơi nào trên thế gian không có bùn. Tôi mong bộ ba sách của mình sẽ trợ lực bạn đọc trồng nên một cành sen an yên, tỉnh thức của riêng mình trên bùn đó".

Sư cô Suối Thông (pháp danh Thích Nữ Hạnh Đức) hiện là giảng viên Học viện Phật giáo VN tại TP.HCM. Sư cô Suối Thông được nhiều người biết đến như một người truyền nguồn cảm hứng sống an yên, phảng phất triết lý Phật giáo nhẹ nhàng. 

Chiêm nghiệm tâm đắc của sư cô là: "Đối xử với bản thân tốt một chút, vì đời vốn không dài; đối xử với người khác tốt một chút, vì ngày sau chưa chắc sẽ gặp lại".

Trạm đọc

Tags: