“Làm đi chờ chi?”- Giải pháp chữa bệnh trì hoãn
“Làm đi chờ chi?”- Giải pháp chữa bệnh trì hoãn
Dành cho những ai đã và đang chờ đợi phép màu xảy ra trong cuộc đời mình. Phép màu chắc chắn tồn tại, nhưng chỉ xảy đến với những người có đủ động lực và sẵn sàng tìm kiếm chúng mà thôi.

Có thể bạn chưa biết: ĐỘNG LỰC không phải thứ sinh ra đã có trong mã gen của mỗi người. Mà thực chất, đó là kỹ năng bạn hoàn toàn có thể học hỏi và làm chủ. Khi thiếu nghị lực, trì hoãn sẽ nắm quyền kiểm soát và dụ dỗ bạn rơi vào vòng xoáy lười biếng vô thời hạn. Có rất nhiều khả năng rằng bạn cũng đôi chút giống như mình, đã từng rất nhiều lần trì hoãn. Procastination – một trạng thái không thể tránh khỏi trong cuộc sống bận rộn và có quá nhiều điều phải lo toan. Nhưng Làm đi chờ chi? không giúp bạn làm việc hiệu quả hơn, cũng không chia sẻ những câu chuyện về những người thành đạt đã làm chủ cuộc đời họ như thế nào mà  là một cuốn sách viết về bạn trong hơn 300 trang sách thì có đến 30 trang vẫn đang chờ bạn viết tiếp.

Có thể bạn nghĩ đây là một cuốn sách bài tập, nhưng không, hãy để cho bản thân một chiếc bút và mỗi ngày ghi vào cuốn sách vài dòng. Bạn có thể sử dụng bất kỳ loại bút nào, nhưng có vẻ bút chì là giải pháp tối ưu nhất, để có thể tái sử dụng sách với những mục tiêu khác nhau (hoặc để xóa đi lỗi lầm và làm lại từ đầu). 

Ảnh: Being - Định nghĩa chính mình

Cuốn sách này có gì để khiến bạn đê mê? Có lẽ, đó là vì bạn đang có quá nhiều mục tiêu muốn thực hiện, nhưng lại bỏ dở giữa chừng, đôi khi chỉ sau vài ngày, thậm chí có những mục tiêu mãi chỉ trên trang giấy. Lên mục tiêu và tạo động lực thì quá đỗi dễ dàng, nhưng để duy trì và kiên định với mục tiêu mình đề ra, để có một bản kế hoạch thực thi được – thì không phải điều dễ dàng …Nhưng  Làm đi chờ chi sẽ giúp bạn có cái nhìn khác đi để cảm thấy trì hoãn là chuyện bình thường, và chữa bệnh trì hoãn cũng không cần đến một trí tuệ siêu phàm hay một phương thức quá cao siêu.

Có thể nói, bất kỳ mục tiêu nào muốn hoàn thành được, bạn cần phải tạo điều kiện cần thiết cho bản thân có thể đạt được điều đó – đừng chỉ dựa vào ý chí. Muốn một cái cây có thể mọc lên, bạn cần nước, đất, phân bón, không khí và ánh sáng. Còn con người chúng ta thì sao? 

Bạn sẽ cần:

#1 – Giấc ngủ

#2 – Vận động

#3 – Dinh dưỡng

#4 – Các mối quan hệ

#5 – Thời gian yên tĩnh

#6 – Đầu óc tỉnh táo

Với 28 ngày thử thách được chia thành 4 tuần, "LÀM ĐI CHỜ CHI?" nhận biết nền tảng của cuộc sống khi có mục tiêu, từ đó tạo dựng kế hoạch thúc đẩy bạn tiến lên. 

Bạn có thể chọn ngẫu nhiên 1 chủ điểm thử thách phù hợp với “độ lười” của mình trong sáu chủ điểm trên. Với việc tối ưu sáu chủ điểm này, bạn hoàn toàn có thể đạt được bất kỳ mục tiêu nào bạn muốn: giảm cân, thay đổi công việc, hay thậm chí là viết một cuốn sách. “Làm đi chờ chi” khiến cho từng bước trong kế hoạch của bạn trở nên cụ thể và khả thi.  Một lộ trình 28 ngày kết hợp với 6 luồng chủ điểm tích cực này, Andy Ramage chắc chắn sẽ giúp bạn có một nền tảng vững chắc để luôn tích cực và nhiệt huyết. 

“Cuộc đời như một trò chơi. Và nhờ làm chủ động lực, bạn sẽ tin tưởng rằng từ giờ trở đi, mình có thể quyết định cách chơi cho chính mình.” – tác giả Andy Ramage.

Thiết lập “kíp nổ” động lực, KÍCH HOẠT THÓI QUEN không trì hoãn, bạn sẽ kiến tạo nên một cuộc sống năng suất, sôi nổi hơn. 

Tags: