Gợi ý sách tặng cho 7 kiểu bạn gái nhân ngày Valentine
Gợi ý sách tặng cho 7 kiểu bạn gái nhân ngày Valentine
Bạn gái bạn là người như thế nào? Mạnh mẽ, bánh bèo, trẻ con? Hãy để Trạm Đọc gợi ý cho bạn cuốn sách phù hợp nhất cho nàng nhân ngày lễ Tình yêu này nhé.

1. Nếu nàng là một người thực tế

 

 

Luận về yêu - Alain de Botton

 

 

Cuốn sách này chứa đựng chính xác những gì lâu nay ta vẫn muốn biết về tình yêu: Không thiếu ảo tưởng nhưng cũng đầy sáng suốt, mê đắm nhưng biết giữ khoảng cách, nồng nhiệt và rất hài hước nhưng cùng lúc ngập tràn phân tích lạnh lùng.

Chính khía cạnh “phân tích” này làm nên sự hấp dẫn nhất của Luận về yêu, vì tác giả đã sử dụng những triết thuyết tưởng chừng khô cứng để tiếp cận tình yêu một cách thấu đáo, từ rất nhiều phương diện, kể cả những phương diện mà những người đang yêu thường muốn giấu kín.

 

 

 

2. Nếu nàng là một người thích ăn uống và mê nấu nướng

 

 

Món yêu thương - Nhiều tác giả

 

 

Tình yêu là mĩ vị tuyệt vời nhất trong thiên hạ, là gia vị tốt nhất để nấu ăn.

Món Yêu Thương kể lại 9 câu chuyện khác nhau về tình yêu, tình bạn, tình cảm gia đình. Mỗi câu chuyện đều xúc động, đều liên quan đến đồ ăn, loại gia vị tuyệt vời của cuộc sống.

9 tác giả với 9 "món ăn" khác nhau sẽ thết đãi nàng một bữa tiệc khó quên. Bữa tiệc chất chứa "công thức nấu ăn" lạ kỳ đem đến cho người thưởng thức một sự thỏa mãn mang tên "Hạnh phúc".

 

 

 

 

3. Nếu nàng là một người trẻ trung, hồn nhiên

 

 

Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi - Cửu Bả Đao

 

 

Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi  như một bản nhạc nhẹ nhàng về câu chuyện tình cảm tuổi học trò đáng mến. Lật từng trang tiểu thuyết, ta không khỏi bật cười hay nghẹn ngào bởi những cảm xúc ấy có phải chính ta cũng đã từng sẽ trải qua. Câu chuyện kẹo ngọt này nhất định sẽ khiến nàng mỉm cười. 

Rồi ta sẽ bắt gặp lại hình ảnh chính mình trong khoảng thời gian học trò đầy kỷ niệm ấy, đôi khi sẽ cười phá lên bởi những hành động, câu trả lời đầy ngô nghê, đôi khi cảm xúc lắng lại, co thắt lại dõi theo từng dòng chữ để trả lời cho câu hỏi “Mọi chuyện tiếp theo sẽ diễn ra như thế nào?”.

 

 

4. Nếu nàng là một người giàu tình cảm

 

 

Một ngày - David Nicholls

 

 

Câu chuyện tình yêu vừa hài hước vừa buồn bã kéo dài suốt hai mươi năm này đảm bảo sẽ lấy hết nước mắt của nàng.

Giọng văn có phần buồn bã nhưng đầy mê hoặc kéo người đọc đi theo suốt câu chuyện của Emma và Dexter với biết bao cảm xúc thăng trầm, biết bao bỏ lỡ và lầm lạc. Họ yêu nhau nhưng chối bỏ tình cảm dành cho nhau cũng chỉ vì sợ đánh mất " tình bạn". Để rồi khi nhận ra được tình cảm thật của nhau, khi cả hai cùng chung tay xây dựng hạnh phúc của riêng mình thì sự chia ly lại đến. Một chuyện tình đau đớn đầy hối tiếc. 

 

 

 

5. Nếu nàng là một người mạnh mẽ

 

 

Chân đi không mỏi - Đinh Hằng

 

 

Còn gì truyền cảm hứng và gây hứng thú với một cô nàng mạnh mẽ hơn hành trình của một cô nàng mạnh mẽ khác? Trong cuốn du ký thứ hai này, Đinh Hằng dẫn người đọc cùng đồng hành trong chuyến hành trình qua mười nước Đông Nam Á, những láng giềng "quen mà lạ, lạ mà quen", khám phá những vẻ đẹp tiềm ẩn và nét đáng yêu nhiều khi không ngờ của từng nước một.

Văn phong nhẹ nhàng nhưng cuốn hút, tinh tế của cuốn sách sẽ khiến nhiều người đọc thôi không còn định kiến “coi thường” Đông Nam Á; họ sẽ hiểu rằng khu vực này đáng cho họ trân trọng và khám phá như bất kỳ khu vực nào khác trên thế giới.

 

 

6. Nếu nàng là một tín đồ thời trang

 

 

Sống như người Paris - Sophie Mas, Anne Berest, Audrey Diwan, Caroline de Maigret

 

 

Những cô gái Paris luôn có điều gì thật bí ẩn, với vẻ duyên dáng và nhẹ nhõm chết người của họ. Không thể hiểu tại sao, nhưng cô gái của bạn chắc hẳn rất muốn được biết làm sao để trở thành một quý cô Paris từ văn hóa, thời trang, đến thái độ....

Là chàng trai, khi tặng bạn gái cuốn sách này, bạn nên cẩn thận vì nàng sẽ học được cách làm thế nào để khiến bạn trai phải lên cơn ghen, để tiếp cận đám cưới và phòng tập gym một cách đúng đắn, rồi nàng sẽ đột nhiên trở nên duyên dáng, thanh lịch và khôn ngoan vô cùng. Đáng lo ngại đấy, nhưng cũng đáng để giữ nàng lại bên mình hơn đúng không nào ;)

 

 

7. Và nếu nàng vẫn còn e ngại trong tình yêu

 

 

Khi yêu cần nhiều dũng cảm - Chetah Bhagat

 

 

Một tình yêu chân chính không bao giờ là một câu chuyện cổ tích chỉ có công chúa và hoàng tử nắm tay nhau hạnh phúc đến đầu bạc răng long. Một tình yêu chân chính cần phải trải qua sóng gió, khó khăn để chứng minh. Và tình yêu giữa một người con trai và một người con gái chỉ thực sự gắn bó khi họ cùng nắm tay nhau trải qua những sóng gió cuộc đời.

Với cuốn Khi yêu cần nhiều dũng cảm, tác giả của Ba chàng ngốc đã đưa chúng ta đến một câu chuyện tình yêu vừa hài hước, vừa ý nghĩa của Krish và Ananya. Họ không chỉ là đấu tranh cho tình yêu, mà còn là đấu tranh chống lại những định kiến đã tồn tại từ lâu đời giữa hai miền Nam Ấn và Bắc Ấn. Qua tác phẩm ta nhìn thấy được một Ấn Độ với nền văn hóa lâu đời, sự phức tạp, đa dạng về văn hóa từng vùng miền là không hề nhỏ, một đất nước thật sự có quá nhiều điều để ta khám phá. 

Nếu bạn với nàng đang trải qua một chuyện tình nhiều thử thách, cuốn sách này sẽ là lựa chọn lý tưởng để hai bạn thêm tự tin sánh bước bên nhau trong chặng đường tới. 

 

Chúc các bạn một Valentine ngọt ngào bên những cuốn sách ngọt ngào!

 

Trạm Đọc (Read Station) tổng hợp

Tags: