Giúp con đạt được chiều cao lý tưởng - Tăng thêm 10 cm không khó
Giúp con đạt được chiều cao lý tưởng - Tăng thêm 10 cm không khó
Trẻ em là nguồn nhân lực cực kỳ quan trọng quyết định sự phát triển của một đất nước. Quốc gia nào có nguồn nhân lực khỏe mạnh, trí tuệ thì quốc gia đó có tiềm năng phát triển vững mạnh.
Giúp con đạt được chiều cao lý tưởng
(3 lượt)
Theo số liệu báo cáo của Viện Dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam năm 2020, mặc dù chiều cao của người Việt đã có sự cải thiện (chiều cao trung bình ở tuổi 18 đối với nam là 168,1cm, nữ là 155,6cm) nhưng chúng ta vẫn nằm trong các quốc gia có hình thể thấp so với các nước khác trên thế giới.

Các nghiên cứu đã công bố cho thấy, chiều cao của trẻ chịu ảnh hưởng của các yếu tố chính: di truyền (23%), dinh dưỡng (32%), vận động thể lực (25%) và các yếu tố liên quan đến môi trường sống (20%). Như vậy, ngoài yếu tố gen di truyền là không thể thay đổi, thì cha mẹ hoàn toàn có thể tác động tới các yếu tố khác giúp con cải thiện chiều cao, đặc biệt là yếu tố dinh dưỡng. 

Khi được cung cấp đúng và đủ nhu cầu dinh dưỡng kết hợp lối sống, vận động hợp lý ở hai giai đoạn vàng của tăng trưởng (giai đoạn thứ nhất từ khi trẻ 0-3 tuổi và giai đoạn thứ hai khi trẻ tiền dậy thì và dậy thì) thể lực, tầm vóc và trí tuệ của trẻ sẽ được phát triển một cách tối ưu. Giáo sư Jin Dong-gyu thuộc Khoa Nhi, Bệnh viện Samsung Seoul cho biết: Với những trẻ bình thường, nếu được chăm sóc hợp lý, trẻ có thể tăng thêm được 10 cm hoặc hơn thế nữa.

Nhằm nâng cao hiểu biết của các bậc phụ huynh về việc chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ để tối ưu chiều cao của con, thương hiệu sách Medinsights đã hợp tác cùng Tập đoàn TH – Đơn vị sở hữu thương hiệu TH True MILK xuất bản cuốn sách Giúp con đạt được chiều cao lý tưởng. Chúng tôi tin rằng, với những phương pháp khoa học và hướng dẫn chi tiết, cuốn sách này sẽ mang lại những lời khuyên quý báu cho các bậc phụ huynh trong hành trình đồng hành cùng con cải thiện chiều cao, phát triển trí tuệ, hình thành lối sống khoa học tốt đẹp cho mỗi cá nhân. Cuốn sách sẽ được phát hành tuần đầu tháng 1 năm 2024. 

Hãy bắt đầu hành trình phát triển chiều cao cho con bạn ngay hôm nay!

Tags: