Giới thiệu 4 cuốn sách giúp thay đổi định kiến giới và khuôn mẫu giới
Giới thiệu 4 cuốn sách giúp thay đổi định kiến giới và khuôn mẫu giới
Bốn cuốn sách giúp thay đổi định kiến giới và khuôn mẫu giới thuộc dự án 8: “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam chủ trì đã được ra mắt tại Trường THCS Lê Quý Đôn, Ia Rsươm-Krông Pa-Gia Lai sáng 18/9/2023.

Bốn cuốn sách bao gồm: 

  • Em muốn được tới trường
  • Nhà hai nóc
  • Việc nhà là của chung
  • Thì ra mình cũng làm được

Tham dự chương trình có sự tham gia của chính quyền địa phương, Ban giám hiệu trường và hơn 600 học sinh trường THCS Lê Quý Đôn. Phát biểu khai mạc buổi toạ đàm, thầy Hiệu trưởng Bùi Đức Thiện chia sẻ: “Tôi hy vọng rằng, qua buổi truyền thông giới thiệu sách hôm nay sẽ là cơ hội để thúc đẩy một cách mạnh mẽ và tạo sự chuyển biến nâng cao chất lượng cuộc sống, giải quyết một cách căn bàn bất bình đẳng trong nhiều lĩnh vực đối với phụ nữ và trẻ em ở vùng dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Ia Sươm nói riêng và huyện Krông Pa nói chung.”

Bà Khúc Thị Hoa Phượng - Giám đốc, Tổng biên tập Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam chia sẻ về Dự án 8 cũng như bộ sách với thầy cô và các em học sinh.

Bà Khúc Thị Hoa Phượng - Giám đốc, Tổng biên tập Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam chia sẻ về bộ sách với thầy cô và các em học sinh.

Với tư cách là các diễn giả tham gia chương trình, bà Nguyễn Thị Bích Hậu, nhà báo, tác giả viết sách chia sẻ và giao lưu với các con về ước mơ và hành trình đạt được ước mơ và không gian đọc sách xung quanh trẻ. Lấy ví dụ về màu hồng không chỉ dành cho con gái, diễn giả Bích Hậu trò chuyện về giới tính, bí mật giới tính. Đồng thời gửi gắm nội dung về bình đẳng giới và bất bình đẳng giới.

Về phần mình,  ông Văn Công Hùng - nhà thơ, nhà văn, nhà báo, nguyên PCT Hội văn học nghệ thuật Gia Lai, nguyên Tổng Biên tập Tạp chí VHNT Gia Lai - chia sẻ câu chuyện về văn minh lúa nước và văn minh nương rẫy, dẫn dắt câu chuyện về đọc sách và hành trình đọc sách. Chia sẻ về hành trình về việc đọc, nhà văn chia sẻ không chỉ đọc sách văn học, các đầu sách về lịch sử, khoa học, đời sống,…mang nhiều kiến thức bổ ích.

Nhà văn, nhà báo Văn Công Hùng chia sẻ cùng các em học sinh

Với 42 năm sống ở Tây Nguyên cũng như từng có thời gian công tác tại Krông Pa, nhà văn Văn Công Hùng chia sẻ về chế độ mẫu hệ  cũng như vấn đề bình đẳng giới tại địa phương. Ông phát biểu: “Suy cho cùng, mọi người sống trên đời với nhau đều lấy sự bình đẳng, công bằng làm trọng”.

Bà Hoàng Thị Thu Hiền - Người sáng lập Dự án sách hay cho Học sinh tiểu học - dẫn dắt từ câu chuyện sách tốt, sách xấu đến vấn đề bạn bè tuổi dậy thì và câu chuyện bạn khác giới lồng ghép giáo dục giới tính cho các em học sinh. Bằng kinh nghiệm hơn 35 năm dạy học, diễn giả Thu Hiền chia sẻ và hướng dẫn những câu chuyện hết sức thực tế về giới tính, giáo dục giới tính bằng ví dụ sinh động, vui vẻ, phù hợp với học sinh.

Nhân dịp này, NXB Phụ nữ Việt Nam đã trao tặng tủ sách cho Trường THCS Lê Quý Đôn, Ia Rsươm-Krông Pa-Gia Lai trị giá 15.000.000 đ.

Tags: