Giao lưu ra mắt sách “Châu Âu: cứ mơ mộng và lên đường”
Giao lưu ra mắt sách “Châu Âu: cứ mơ mộng và lên đường”
Sau cuốn sách "Sống như bạn đang ở sân bay" (2019), Cúc T. vừa ra mắt cuốn sách thứ hai của chị “Châu Âu: cứ mơ mộng và lên đường”.

Cúc T. là người đã gắn bó với công việc viết lách trong suốt 15 năm qua trên cả ba lĩnh vực: báo chí, truyền thông tiếp thị và văn chương. Sau cuốn sách "Sống như bạn đang ở sân bay" (2019), Cúc T. vừa ra mắt cuốn sách thứ hai của chị “Châu Âu: cứ mơ mộng và lên đường”.

“Châu Âu: Cứ mơ mộng và lên đường” đã cổ vũ tinh thần mạnh dạn trải nghiệm nói chung và xê dịch nói riêng, dù ở bất kỳ độ tuổi nào - khi còn là một sinh viên với hầu bao khiêm tốn, hay tuổi 30 bộn bề sự nghiệp, tuổi 40 đề huề gia đình; khi có người đồng hành hay lúc đơn độc…

Tác phẩm thứ hai của Cúc T.

 Cúc T. chia sẻ:

“Tôi tưởng tôi sẽ luôn khỏe mạnh để muốn đi là đi; Tôi tưởng dù bao nhiêu tuổi, mình cũng sẽ nguyên vẹn một niềm vui khi một mong cầu nào đó được thành toàn... Tôi đã bỏ lỡ bao nhiêu niềm vui trong hiện tại, vì tưởng rằng mình sẽ luôn có cơ hội để làm lại ở tương lai.

Chúng ta làm gì có cơ hội nào để mà "làm lại". Khi mọi thứ thuận tiện (thường là khi mình đã thoải mái về tiền bạc, thu xếp được thời gian), thì việc mua một tấm áo đẹp, một đôi giày boot bằng da điệu đà suốt thời sinh viên mình khao khát hoặc đặt một chiếc vé máy bay đến hòn đảo lãng mạn mình đã nghĩ về cả một thời tuổi trẻ chẳng có gì là khó khăn nữa. Nhưng lòng mình đã không còn trong veo và thơ trẻ như xưa. Chúng ta vẫn hoàn thành được những điều mình thầm ao ước, nhưng cái "đã" ở tuổi ba mươi khác lắm cái "đã" của năm mười tám đôi mươi.”

Và chị muốn gửi gắm đến độc giả thông điệp: Ở bất cứ độ tuổi nào, hoàn cảnh nào, chỉ cần bạn còn ước mơ, hãy cứ mơ mộng và lên đường. 

Cúc T. chụp ảnh cùng độc giả và bạn bè trong buổi ra mắt sách

Trải qua nhiều công việc khác nhau như MC, chuyên viên truyền thông, giảng viên… nhưng Cúc T. tự nhận “công việc chính” của mình là sống hạnh phúc. Đây cũng là chủ đề mà Cúc T. đặc biệt quan tâm và chia sẻ xuyên suốt trong cả hai quyển sách đã xuất bản gồm Sống như bạn đang ở sân bay (2019) và Châu Âu: Cứ mơ mộng và lên đường (2022).

Những quan điểm và góc nhìn về hạnh phúc của Cúc T. thu hút nhiều sự quan tâm và bình luận đa chiều của độc giả trên khắp cả nước: Dừng lại cũng là một lựa chọn, Bạn có biết địa chỉ một nhà trị liệu tâm lý nào không?, Sòng phẳng đi, hạnh phúc nào mà không phải trả giá, Bạn không thể làm lại, nhưng có thể sửa sai…

Trạm đọc tổng hợp

Tags: