Giao lưu
Giao lưu "Những bước chân hy vọng và tình nhân loại"
Từ 9-11h ngày 12/8 tại Đường sách TPHCM diễn ra buổi giao lưu ra mắt cuốn sách "Những bước chân hy vọng" của nhà hoạt động xã hội Nguyễn Quang Thạch.
Buổi giao lưu được NXB Phụ Nữ tổ chức, có sự tham gia của các khách mời:
 
- Tiến sĩ Lê Nguyên Phương.
- Ông Phùng Minh Châu, quản lý vùng Việt Nam, Thái Lan, Lào, Miến Điện của  tập đoàn Savencia-Pháp. 
- Nhà báo Bùi Tiến Dũng, Trưởng ban Giáo dục, Báo Tuổi trẻ.
- Bà Vũ Thị Thu Hà thúc đẩy nhiều ngàn tủ sách trên cả nước.
- Điều phối chương trình: Nhà báo Nguyễn Nhàn.
 
Từ nhiều năm nay, bên cạnh việc thúc đẩy xây dựng Tủ sách cho các lớp học, giáo xứ, làng quê, dòng họ... ở Việt Nam. anh Nguyễn Quang Thạch còn ấp ủ và đã bắt tay đặt những nền móng đầu tiên cho chương trình xây dựng tủ sách, phát triển văn hóa đọc ở các quốc gia có nhiều điểm tương đồng với Việt Nam như Ấn Độ hay một số quốc gia châu Phi.
 
Việc ra mắt cuốn sách và tổ chức các buổi giao lưu liên quan tác phẩm "Những bước chân hy vọng" là cách để nhà hoạt động xã hội Nguyễn Quang Thạch kết nối và kêu gọi sự chung tay của nhiều người cho chương trình nhiều ý nghĩa này.
 
Tên buổi giao lưu "Những bước chân hy vọng và tình nhân loại" thoạt đầu khiến nhiều người e dè vì mang vẻ "đao to búa lớn", nhưng anh Thạch giải thích "tình nhân loại" nghe có vẻ cao vời, nhưng những ai trong đời từng góp sách cũ cho đồng bào miền núi, 
từng tham gia nhặt rau để nấu một bữa cơm tặng bệnh nhân ung thư, hay những người bền bỉ tham gia một số chương trình thiện nguyện... thực chất đó đều là TÌNH NHÂN LOẠI.
 
Và mỗi bạn đọc, ngay từ hôm nay cũng có thể góp một cánh tay vào hành trình này cùng nhà hoạt động xã hội Nguyễn Quang Thạch!
 
Trạm đọc
 
Tags: