DÙ KHỎE DÙ ĐAU, LÀU LÀU BIẾT TUỐT - Đọc vị nhanh nhu cầu của con với bộ cẩm nang từ chuyên gia 
DÙ KHỎE DÙ ĐAU, LÀU LÀU BIẾT TUỐT - Đọc vị nhanh nhu cầu của con với bộ cẩm nang từ chuyên gia 
Bộ cẩm nang “Dù khỏe dù đau, làu làu biết tuốt” sẽ giúp cha mẹ hiểu hơn về những thay đổi tâm sinh lý ở con trẻ, cách nuôi con đúng khoa học ngay từ đầu và giải đáp những thắc mắc bất tận của con trẻ mà đôi khi ta chẳng biết trả lời như thế nào.

“Ba ơi, hãy vẽ cho con một trái tim đi ạ!”

Đó là lời nài nỉ mà bác sĩ Michel Cymes nhận được từ cậu trai 5 tuổi bắt đầu hiếu kỳ về cơ thể mình. Giống như bác sĩ, phụ huynh nào rồi cũng sẽ tới giai đoạn nhận được những câu hỏi, thắc mắc như vậy từ con cái. Chúng chẳng phải là những câu hỏi trừu tượng to tát gì lắm đâu, chỉ là những vấn đề cơ bản mà trẻ muốn có lời giải đáp thôi. Bởi vì trẻ con có bản chất tò mò. Chúng có nhu cầu được biết mọi thứ. Vấn đề là không phải phụ huynh nào cũng là bác sĩ hay nhà thần kinh học để đưa ra những lời giải đáp thỏa đáng cho con trẻ. 

 Chính vì vậy, những phụ huynh vừa mang trăn trở về việc giải đáp thắc mắc của con trẻ, vừa có kiến thức chuyên môn như bác sĩ Michel Cymes đã quyết định biên soạn bộ cẩm nang “Dù khỏe dù đau, làu làu biết tuốt” để giúp các bậc phụ huynh: 

1/ Giải đáp tất tần tật những thắc mắc của con trẻ về cơ thể, cảm xúc, khẩu vị của chúng bằng ngôn ngữ dễ hiểu và gần gũi nhất

2/ Đọc vị nhanh nhu cầu của trẻ để hiểu và nuôi dưỡng thành công những em bé khỏe mạnh, hạnh phúc

3/ Biết nên làm gì khi trẻ gặp những vấn đề về sức khỏe thể chất và tinh thần 

Bộ cẩm nang “Dù khỏe dù đau, làu làu biết tuốt” gồm 3 cuốn: 

Cẩm nang về sức khỏe thân thể” do bác sĩ Michel Cymes biên soạn. Trẻ lên 5 bắt đầu tò mò về cơ thể mình. Trẻ nhìn nhận, quan sát, sờ nắn, so sánh và đôi khi lo lắng về bản thân mình. Trẻ có nhu cầu được giải đáp cho những mọi vấn đề cơ bản của mình, một cách nghiêm túc, không qua loa. Nhiều cha mẹ cảm thấy bối rối trước những câu hỏi về thân thể của trẻ vì không phải lúc nào chúng ta cũng có thời gian tra cứu hay kiến thức chuyên môn để trả lời cho trẻ. Đó là lý do cha mẹ sẽ cần cuốn cẩm nang này. Bác sĩ Michel Cymes sẽ cùng đi các bậc phụ huynh và các bạn nhỏ khám phá từng bộ phận trên cơ thể và hướng dẫn cách chăm sóc chuẩn khoa học khi các bộ phận chưa vận hành tốt. 

Cẩm nang về sức khỏe tinh thần” do nhà phân tâm học Philippe Grimbert biên soạn. Mỗi ngày trẻ em sẽ trải qua vô số cảm xúc. Đôi khi những cảm xúc sẽ khích lệ trẻ, nhưng đôi khi ngược lại, cảm xúc lấn át và thành trở ngại trong trường hợp trẻ không thể nhận biết hay biểu lộ chúng. Cuốn cẩm nang này sẽ giúp trẻ nhỏ cũng như các bậc phụ huynh trong việc nhận biết, gọi tên 15 loại cảm xúc phổ biến nhất mà trẻ em trải qua; đồng thời, đưa ra những chỉ dẫn khoa học đúng đắn cho các bậc cha mẹ trong việc giúp con trẻ kiểm soát hay điều chỉnh những cảm xúc này. 

Cẩm nang về khẩu vị lành mạnh” do bếp trưởng Thierry Marx biên soạn. Cuốn sách gồm 2 phần chính. Phần 1 giải thích những câu hỏi mà tụi nhỏ luôn tò mò và thắc mắc xoay quanh chuyện ăn uống của mình, chẳng hạn như: Tại sao con cần phải ăn? Vì sao mẹ ăn cay được mà con thì không? Con có thể huấn luyện cho vị giác hay không?... Bếp trưởng sẽ giúp cha mẹ trả lời tất tần tật những câu hỏi “xoắn não” của lũ trẻ và hướng chúng đến những thói quen ăn uống lành mạnh hơn. Phần 2 là những lời khuyên, hướng dẫn chi tiết của bếp trưởng giúp bố mẹ bớt hoang mang trong chuyện ăn uống của con trẻ. Cẩm nang này là “kim chỉ nam” không thể thiếu để bố mẹ nuôi dưỡng đường ruột - “bộ não thứ hai” của con trẻ, khỏe mạnh.

Điều đặc biệt ở bộ cẩm nang “Dù khỏe dù đau, làu làu biết tuốt” này là cả bố mẹ và trẻ em có thể đọc cùng nhau. Bởi vì bộ sách được biên soạn bằng ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu, ít hàn lâm để cha mẹ và trẻ em đều có thể đọc và hiểu. Cách trình bày súc tích, theo cấu trúc lúc khỏe thì con biểu hiện như thế nào, lúc đau thì ra sao và hướng dẫn chi tiết cha mẹ nên làm gì trong mỗi tình huống. Các tranh minh họa đáng yêu của họa sĩ Laure Monloubou với đặc trưng là hình vẽ cặp mắt to tròn ngộ nghĩnh khiến bộ sách khoa học này càng thêm bắt mắt và thú vị với người đọc.  

Bộ cẩm nang “Dù khỏe dù đau, làu làu biết tuốt” sẽ giúp cha mẹ hiểu hơn về những thay đổi tâm sinh lý ở con trẻ, cách nuôi con đúng khoa học ngay từ đầu và giải đáp những thắc mắc bất tận của con trẻ mà đôi khi ta chẳng biết trả lời như thế nào. 

The Crabitbooks

Tags: